Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

นักเรียนหญิงเก็บกระเป๋าสตางค์ได้ และส่งคืนเงินหมื่นแก่เจ้าของ

Posted By Do Good | 30 มี.ค. 59
3,155 Views

  Favorite
DO GOOD together

"...คิดว่าเงินจำนวนมากขนาดนี้ เจ้าของกระเป๋าคงร้อนใจ และกำลังตามหาอยู่
ไม่อยากให้เจ้าของกระเป๋า ต้องลำบากตามหาเป็นเวลานาน..."

15 ม.ค. 2559

คุณธรรมนำความรู้
น.ส. พรทิชา คำโคตรศูนย์ นักเรียน รร. เสลภูมิพิทยาคาร จ. ร้อยเอ็ด เก็บกระเป๋าเงินได้ ภายในมีเงินจำนวน 11,000 บาท แต่ไม่มีเอกสารใดยืนยันความเป็นเจ้าของ จึงนำแจ้งไว้ที่กลุ่มงานประชาสัมพันธ์ ม.ราชภัฏมหาสารคาม เพื่อตามหาเจ้าของ ซึ่งภายหลังพบเจ้าของและส่งคืนได้ในที่สุด

น.ส.พรทิชา คำโคตรศูนย์ กล่าวว่า "ตนเดินทางมาสอบสัมภาษณ์เข้าเรียนมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม หลังสมัครเสร็จได้มานั่งรอพ่อมารับที่บริเวณใต้อาคาร ระหว่างที่นั่งรอได้เหลือบไปเห็นกระเป๋าวางอยู่บนเก้าอี้ จึงหยิบเปิดดูเห็นมีธนบัตรจำนวนมาก ตนเองก็ตกใจ และไม่กล้าหยิบออกมานับ รีบปิดกระเป๋าแล้วเดินหาเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัย เพื่อแจ้งหาเจ้าของทันที เพราะคิดว่าเงินจำนวนมากขนาดนี้เจ้าของกระเป๋าคงร้อนใจและกำลังตามหาอยู่ ไม่อยากให้เจ้าของกระเป๋าต้องลำบากตามหาเป็นเวลานาน เมื่อกระเป๋าได้ถึงมือเจ้าของตนก็ดีใจ ถือว่าได้ทำความดีแก่ผู้อื่น" #DoGoodTogether

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากแฟนเพจ องค์การบริหารนักศึกษาภาคปกติ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
และ http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000005411&Html=1&TabID=1& 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow