Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

'น้ำมันมะพร้าว' เคล็ดลับความเป๊ะปังระดับฮอลลีวู้ด

Posted By Alice in HoneyLand | 04 ก.พ. 60
6,935 Views

  Favorite

เมื่อพูดถึง “น้ำมันมะพร้าว” เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเคยได้ยินหรือรู้จักกันมาบ้าง แต่ใครจะรู้ว่า จริง ๆ แล้วนอกจากจะนำมาทำอาหารได้ทั้งคาวหวาน น้ำมันมะพร้าวยังมีความมหัศจรรย์ที่ซ่อนอยู่มากมายที่สาว ๆ หนุ่ม ๆ ไม่ควรมองข้าม เรียกได้ว่าน้ำมันมะพร้าวนั้น สามารถเนรมิตความสวยความงามได้ตั้งแต่หัวจรดปลายเท้า รวมไปถึงการมีสุขภาพที่ดีได้อีกด้วย

 

มะพร้าว

มะพร้าว เป็นพืชที่ปลูกกันมาอย่างยาวนานในประเทศไทย ได้ชื่อว่าเป็นต้นไม้สารพัดประโยชน์ต่อชีวิตคนเราหรือ Tree of Life เพราะมะพร้าวนั้นสามารถนำมาใช้ได้ทุกส่วน และน้ำมันมะพร้าวก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่สกัดได้มาจากผลมะพร้าว จึงเชื่อมั่นได้ว่าปราศจากสารเคมีเจือปน เพราะไม่ต้องผ่านกระบวนการเคมีต่าง ๆ เพื่อทำให้บริสุทธิ์ หรือแม้กระทั่งวิธีการฟอกสี หรือการกำจัดกลิ่นใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะกรดไขมันในน้ำมันมะพร้าวมีขนาดโมเลกุลที่เล็กมาก ๆ สามารถดูดซึมใช้ได้ทันที

 

ขอบคุณภาพจาก themassagebooking.co.uk

 

น้ำมันมะพร้าวเกี่ยวข้องกับความงามและสุขภาพอย่างไร?

เราจะมาดูกันว่าเหล่าเซเลบริตี้ฮอลลีวู้ดหลาย ๆ คนนั้นติดใจอะไรกับ “น้ำมันมะพร้าว” และแต่ละคนมีเคล็ดลับในการใช้ “น้ำมันมะพร้าว” กับความงามและสุขภาพอย่างไรกันบ้าง

 

ขอบคุณภาพจาก hdwallpapersinx.com

 

มิแรนดา เคอร์ (Miranda Kerr)

นางแบบระดับโลกที่ออกมากล่าวว่า “น้ำมันมะพร้าว” เป็นหนึ่งในความลับที่ทำให้เธอประสบความสำเร็จ เธอบอกว่ามันเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้เธอสวยสดใส ผมเป็นประกายเงางามและรูปร่างสมส่วน เธอกิน “น้ำมันมะพร้าว” วันละ 4 ช้อนชา ทั้งใส่ในสลัด ในการปรุงอาหารหรือใส่ในถ้วยชาเขียว และนี่เองทำให้เธอสามารถกลับมาเป็นซุปเปอร์โมเดลได้ในเวลาไม่กี่เดือนหลังจากคลอดลูกคนแรกในปี 2554

 

ขอบคุณภาพจาก parade.com

 

จิลเลี่ยน ไมเคิล (Jillian Michaels)

กูรูในเรื่องการออกกำลังกาย ใช้น้ำมันมะพร้าวเป็นตัวช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันในหนังสือของเธอที่ชื่อ “ควบคุมการเปลี่ยนอาหารให้เป็นพลังงาน” และเธอได้เพิ่มเติมเมนูสำหรับการผัดอาหาร ซึ่งประกอบด้วยน้ำมันมะพร้าวกลั่นเย็น 1 ช้อนโต๊ะ เป็นกุญแจดอกสำคัญร่วมไปกับอาหารสดและอาหารหลักทั้งหมด

 

ขอบคุณภาพจาก hdwallpapersact.com

 

คอร์ทนีย์ คาร์เดเชียน (Kourtney Kardashian)

ดาราเรียลลิตี้โชว์ ใช้น้ำมันมะพร้าวกลั่นเย็นที่มีคุณภาพเป็นส่วนหนึ่งของการปกป้องเส้นผมเพื่อทำให้เส้นผมมันเป็นเงางาม ตามที่ StyleBistro.com อ้างไว้ “เมนูของ Kourtney ประกอบไปด้วยอโวคาโด มายองเนส ไข่ไก่ น้ำมันมะกอก น้ำมันละหุ่ง และน้ำมันมะพร้าว ซึ่งเธอใช้สูตรนี้เดือนละครั้ง”

 

ขอบคุณภาพจาก gwyneth-paltrow.com

 

กวินเน็ธ พัลโทรว์ (Gwyneth Paltrow)

ดาราตุ๊กตาทอง ใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นเป็นประจำเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหนัง โดยจะล้างพิษด้วยดีเกลือฝรั่ง (Epsom Salt) ทำให้กล้ามเนื้อกลับมามีชีวิตชีวาและให้ผิวหนังเต่งตึงในขณะอาบน้ำ โดยใช้ถุงมือขัดผิว เพื่อกระตุ้นผิวหนังและทิ้งไว้ให้มันอ่อนนิ่มและไม่มีไฝฝ้า ภายหลังอาบน้ำเสร็จก็จะขัดลอกผิวหนังด้วยน้ำมันมะพร้าว

 

ขอบคุณภาพจาก nbcnews.com

 

จีเซล บุนด์เชน (Gisele Bundchen)

สุดยอดนางแบบ มีผลิตภัณฑ์อินทรีย์ดูแลผิวพรรณชื่อ “ซีจา” ที่มีน้ำมันมะพร้าวเป็นตัวยาออกฤทธิ์หลัก เธอใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นเพื่อให้เซลล์ผิวหนังชุ่มชื้นเต่งตึง

 

ขอบคุณภาพจาก theplace2.com

 

แองเจลินา โจลี (Angelina Jolie)

ใช้น้ำมันมะพร้าวเป็นอาหารเช้าเป็นประจำ แหล่งข่าวจากนิตยสาร Grazia อ้างว่า “เป็นที่รู้กันทั่วไปว่า Angelina เริ่มต้นวันด้วยน้ำมันมะพร้าวมากกว่า 1 ช้อนเล็กน้อย และซีเรียลพอประมาณ จึงไม่ประหลาดใจเลยที่เธอเริ่มกิจวัตรประจำวันด้วยน้ำมันมะพร้าว” ซึ่งการกินน้ำมันมะพร้าวก่อนมื้ออาหารเป็นประจำ จะช่วยให้รักษาน้ำหนักได้ โดยช่วยให้รู้สึกอิ่มและไม่กินเกินความต้องการของร่างกาย

 

ขอบคุณภาพจาก deltavalencia.com

 

เจนนิเฟอร์ อนิสตัน (Jennifer Aniston)

เธอเป็นเหมือนผู้อุทิศให้โภชนะน้ำมันมะพร้าว (โภชนะน้ำมันมะพร้าว คือ อาหารที่มีน้ำมันมะพร้าวเป็นส่วนประกอบหลัก) เพราะโภชนะน้ำมันมะพร้าวมีคาร์โบไฮเดรตต่ำ ช่วยเร่งอัตราเมตาบอลิซึม และการลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Alice in HoneyLand
  • 2 Followers
  • Follow