Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

บอกให้รู้ไว้ พฤติกรรมของผู้ชายที่ควรบายให้ไวที่สุด

Posted By พระจันทร์สีส้ม | 04 ก.พ. 60
5,193 Views

  Favorite

ผู้หญิงเราเวลารักใคร ก็มักเลือกจะหลับตา มองข้ามสัญญาณอันตรายที่ดังอยู่ จนบางทีก็ทำให้เราพลาดพลั้ง เสียเวลา เสียใจ และเสียอะไรอีกมากมายไปทั้งชีวิต เราไม่ได้คาดหวังว่าผู้ชายทุกคนต้องสมบูรณ์พร้อม แต่บางทีสัญญาณอันตรายบางสัญญาณก็มีเลเวลสูงจนเราอยากให้คุณระวังไว้ !

 

ภาพ : Pixabay

 

มีแฟนอยู่แล้ว (แม้เขาจะบอกว่าใกล้เลิกกันเต็มที)

ผู้หญิงหลายคนพลาดท่าเสียที เพราะมองข้ามสัญญาณอันตรายข้อนี้จนต้องกลายเป็นกิ๊กอย่างเจ็บช้ำน้ำใจมานักต่อนัก เราอยากให้คุณตั้งสติให้ดี ๆ หากมีผู้ชายที่มีแฟนแล้ว (หรือหนักหน่อยก็มีครอบครัวแล้ว) มาบอกรักคุณ โดยอ้างว่าเขากับภรรยาหรือแฟนกำลังระหองระแหงใกล้เลิก เจอแบบนี้อย่างเพิ่งยอมคบกับเขาง่าย ๆ ให้แน่ใจก่อนว่าเขาเลิกแล้วจริง ๆ โสดแบบสนิทไม่กะปริดกะปรอย ถึงตอนนั้นแล้วค่อยเดินหน้า

บอกให้รู้ไว้ : ผู้ชายจำนวนไม่น้อยที่อ้างว่ากำลังจะเลิกกับแฟนเก่า แต่ผ่านไปเป็นสิบปีก็ไม่ยอมเลิก ถ้าคุณยอมเขา คุณจะได้เป็นแค่ตัวสำรอง และไม่มีความสุข

 

ปกปิดเราเป็นความลับขั้นสุดยอด

เราไม่ได้บอกว่าการเป็นแฟนกันต้องประกาศบอกให้โลกรู้ ไม่จำเป็นต้องตั้งสถานะเฟสบุ๊ค หรือโชว์หวานออกสื่อจนเพื่อน ๆ หมั่นไส้พากันบล็อกหนี ขอแค่เขาไม่ปกปิดคุณเป็นความลับที่ต้องหลบซ่อน และกล้าที่จะบอกกับใคร ๆ ว่ามีคุณเป็นแฟนเท่านั้นก็พอแล้ว

บอกให้รู้ไว้ : ถ้าเขารักเรา มันไม่มีเหตุผลที่เขาจะต้องปิดบังคนอื่นจนดูมีพิรุธ พฤติกรรมปกปิดที่มากเกินไป มักมีสาเหตุที่เราไม่รู้ซ่อนอยู่ในใจเขา

 

ภาพ : Pixabay

 

สถานะไม่ชัดเจน

คำว่า “ไม่ชัดเจน” ในที่นี้หมายถึงสถานะที่เลื่อนลอย (แต่พฤติกรรมแบบคนเป็นแฟนน่ะ ชัดแจ๋วตอนอยู่กันสองคน) เช่น มีอะไรกับเราแล้ว แต่ไม่ยอมให้เราเป็นแฟน ทำท่าทีใส่ใจดูแลเราเป็นพิเศษ แต่ก็ทำแบบนี้กับคนอื่นด้วย

บอกให้รู้ไว้ : มีโอกาสมากที่เขายังไม่แน่ใจในตัวเรา หากเขาไม่ชัดเจน เราจำเป็นจะต้องชัดเจน อย่าให้เขามาเอาเปรียบเราง่าย ๆ เพราะมันจะยิ่งทำให้เขาเห็นเราไม่มีค่า

 

ผู้ชายใช้กำลัง

โดยธรรมชาติแล้ว ผู้ชายมีพละกำลังที่แข็งแกร่งกว่าผู้หญิง จึงเป็นสาเหตุที่ผู้ชายไม่ควรใช้กำลังกับผู้หญิง การที่เขาลุกขึ้นมาทำร้ายร่างกายของคุณได้ เป็นสัญญาณเตือนว่าเขาไม่ให้เกียรติคุณและพ่อแม่ของคุณอย่างแน่นอน

บอกให้รู้ไว้ : ผู้ชายที่ทำร้ายร่างกายผู้หญิงครั้งแรกแล้ว มีแนวโน้มว่าจะทำซ้ำอยู่เสมอ อย่าคาดหวังว่าเขาจะเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ง่าย ๆ

 

ถ้าจะมีความรัก เราก็หวังให้คุณทุกคนมีความรักที่ทำให้มีความสุข หากคุณกำลังมองข้ามสัญญาณอันตรายอย่างที่เรายกมาด้านบน เราอยากให้คุณตั้งสติ และคิดทบทวนให้ดี ชีวิตนี้คุณจะสุขหรือทุกข์คุณเลือกได้ อย่าทำลายชีวิตตัวเองเพียงเพราะรักคนที่ไม่สมควรรักเลยค่ะ เราเอาใจช่วยคุณเสมอนะ :)

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พระจันทร์สีส้ม
  • 8 Followers
  • Follow