Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พาเที่ยวเชียงใหม่ 2 วัน 1 คืน เวลาน้อยก็เที่ยวได้..

Posted By SKNN | 02 ก.พ. 60
3,622 Views

  Favorite

ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่อย่างที่ทราบกันว่าในช่วงปลายปีช่วงเดือนธันวาคม ถึง เดือนกุมภาพันธ์จะมีอากาศที่หนาวเย็นอากาศค่อนข้างดีเป็นที่ดึงดูดกับนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยที่พร้อมไปท้าลมหนาวอากาศติดลบบนยอดดอย ชมทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้น บรรยากาศที่สวยงาม และสถานที่ท่องเที่ยวที่เราจะพาไปก็เป็นที่ยอดฮิตที่ใครมาเชียงใหม่จะต้องแวะมาอย่างแน่นอน..

SKNN.

 

          เริ่มต้นกันที่วันแรกลงเครื่องตอนเช้าที่สนามบินนานาชาติเชียงใหม่รถพร้อมแล้วไปลุยกันเลยที่แรกที่เราจะไปกันไหว้พระขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลกันก่อน ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ตั้งอยู่บนดอยสุเทพที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 1929 ตามแบบศิลปะล้านนา มีเจดีย์ทรงเชียงแสน ฐานสูงย่อมุมระฆังทรงแปดเหลี่ยมปิดด้วยทองจังโก 2 ชั้น ลานเจดีย์เป็นจุดชมทัวทัศน์เมืองเชียงใหม่ ทางขึ้นเป็นบันไดนาคเจ็ดเศียรก่อปูน เจ้าอาวาสรูปปัจจุบันคือ พระธรรมเสนาบดี (ธงชัย สุวรณณสิริ)

SKNN.

 

ไหว้พระเสร็จแล้วเราก็ไปต่อกันที่ ม่อนแจ่ม ที่สุดฮิตที่จะต้องแวะมาถ่ายรูปกันกับน้องๆม้ง ตั้งอยู่บนสันเขาบริเวณหมู่บ้านม้งหนองหอย อำเภอแม่ริม ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่โดยใช้เวลาการเดินทางประมาณ 40 นาที ระดับความสูงจากน้ำทะเล 1,350 เมตร จะมีอากาศที่เย็นสบายตลอดเกือบทั้งปี มีแดดบ้าง ฝนตกบ้างเล็กน้อย หรืออาจจะได้เห็นหมอกทางด้านจุดชมวิวก็จะเห็นวิวที่สวยงามอย่างชัดเจน และยังมีสตรอเบอรี่ที่ลูกใหญ่หวานฉ่ำให้ได้เลือกซื้อกลับไปฝากมากมาย บริเวณโดยรอบก็จะมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ให้ได้แวะทานกันชิวๆ แต่ถ้าใครอยากที่จะค้างคืนแถวบริเวณม่อนแจ่มก็มีที่พักให้ได้เลือกกันอีกด้วยนะคะ

SKNN.
SKNN.

 

หลังจากที่ลงจากม่อนแจ่มเราก็จะมาแวะนั่งเล่นจิบกาแฟที่ร้าน เสพศิลป์ กลิ่นกาแฟบ้านนอก ตั้งอยู่ที่อำเภอสะเมิง เป็นร้านกาแฟที่ตกแต่งออกแนวโบราณโดยทางร้านจะเป็นการบริการด้วยตนเอง มีทั้งกาแฟเครื่องดื่มมากมาย และอาหารให้ได้ทานกัน

SKNN.
SKNN.

 

พอพักให้หายเหนื่อยก็ไปไหว้พระกันต่อที่วัดพระธาตุดอยคำ หรือที่รู้จักกันในนามหลวงพ่อทันใจ มีอายุมากว่า 1,300 ปีถือว่าเป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่ที่บริเวณด้านหลังของอุทยานหลวงราชพฤกษ์ห่างจากอำเภอเมืองเชียงใหม่ประมาณ 10 กิโลเมตร เจ้าอาวาสรูปปัจจุบันคือ พระครูสุนทราเจดีย์ยารักษ์ (ครูบาพิณ) โดยคนที่มาวัดนี้ก็จะมากราบขอพรหลวงพ่อทันใจที่ค่อนข้างจะมีชื่อเสียงที่เล่ากันต่อมา

SKNN.

 

หลังจากที่เราอยู่บนดอยบนเขากันมาทั้งวันเราลงมาอยู่กันที่ตัวเมืองเชียงใหม่กันบ้าง ไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอนถนนนิมมานเหมินทร์ ถนนที่คึกคักตลอดทั้งวันเพราะนักท่องเที่ยวจะต้องแวะเวียนมาที่นี่กัน ถนนนิมมานเป็นที่รู้จักอย่างมากเพราะรวมร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านนั่งเล่นที่ตกแต่งภายในร้านออกมาได้อย่างทันสมัยและน่าสนใจ มีร้านอยู่ทุกตอกซอกซอยให้ได้เดินเลือกกัน อีกทั้งยังมีโรงแรมหรือที่พักมากมายหลายแห่ง และในคืนนี้เราจะพักกันที่โรงแรม ฮัก นิมมาน ตั้งอยู่ซอย 13 ของถนนนิมมานเหมินทร์ ก่อนจะเข้าที่พักกันมาเดินเล่นหาอะไรทานกันก่อนคงจะไม่พ้นร้านอาหารที่ใครมาก็จะต้องแวะมาชิม ร้านคั่วไก่นิมมาน ตั้งอยู่ที่ซอย 17 มีเมนูให้เลือกมากมายแต่ซิกเนเจอร์ของทางร้านก็คือคั่วไก่ที่เราจะต้องสั่งมาชิมกัน หลังจากที่เราทานอาหารคาวไปแล้วเดินทะลุมาสักนิดร้านที่ติดกันก็ฮิตไม่แพ้กันเลยร้าน iBerry ของคุณพี่โน๊ต อุดมแต้พานิช มาทานไอศครีมถ่ายรูปกับบรรยากาศชิวๆ เติ่มพลังไปเดินเล่นชมถนนนิมมานกันเถอะ

SKNN.
SKNN.

 

เดินเหนื่อยแล้วกลับมาถึงที่พักทางเข้าหน้าโรงแรมของเราก็มีร้านไอศครีมที่มีน่าตาน่าทานอีกด้วยแวะทานสักหน่อยก่อนเข้านอน..

SKNN.

 

     ตื่นเช้ามาวันที่สองรับประทานอาหารเช้าที่ทางโรงแรมได้จัดเตรียมให้แล้วไปต่อกันที่ร้านน้ำเต้าหู้ปาท่องโก๋ยามเช้ากันที่ ร้านโกเหน่ง ตั้งอยู่ที่ถนนวิชยานนท์ ย่านกาดหลวงหรือตลาดวโรรส จะเปิดให้บริการแต่เช้าถึงประมาณก่อนเที่ยงเป็นที่รู้จักกันในนาม ปาท่องโก๋รูปสัตว์ต่างๆไม่ใช่แค่น่าตาน่าทานแต่รสชาติก็ดีไม่แพ้กันเลย แนะนำว่าให้มาเช้าหน่อยเพราะถ้าสายอาจจะทำให้คนเยอะไม่มีที่นั่งอาจจะต้องต่อรอกันสักหน่อยแต่ก้คุ้มค่ากับการรอคอยและการให้บริการแบบเป็นกันเองมากจะต้องมาลองชิม

SKNN.
SKNN.

 

หลังจากที่เราเติมพลังกันมาแล้วพร้อมยังกับการไปท้าลมหนาววันนี้เราจะไปกันที่ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ตั้งอยู่ที่อำเภอจอมทอง อำเภอแม่แจ่ม อำเภอแม่วาง อำเภอดอยหล่อ เป็นยอดเขาที่สูดสุดในประเทศไทย สูงจากระดับน้ำทะเล 2,565 เมตร อากาศค่อนข้างเย็นในตอนกลางคืนจะมีอากาศถึงติดลบช่วงเช้าจะมีทะเลหมอกในได้ชมกันอีกด้วย บรรยากาศดีสวยงามทิวเขาสลับซับซ้อนมองไกลสุดลูกตากันเลยเก็บรับบรรยากาศให้เต็มที่สูดอากาศดีดีเข้าไปให้เต็มปอด

SKNN.
SKNN.

 

ลงมาแวะชิมกาแฟที่คั่วกันสดๆ สำหรับใครที่ชอบทานกาแฟน่าจะถูกใจมากๆ แค่เปิดประตูรถลงมาก็จะได้ถึงกลิ่นหอมของกาแฟ จะเป็นกาแฟดำที่หอมอร่อยแต่ถ้าอาจจะขมไปก็มีเพียงแค่น้ำตาลให้ได้เติมกันเพื่อได้ลิ้มรสของกาแฟอย่างเต็มที่ ณ ร้านสมศักดิ์กาแฟ

SKNN.
SKNN.

 

หลังจากที่เราไปเขากันมาเยอะแล้วมาแวะน้ำตกกันบ้าง ที่น้ำตกวชิรธาร ตั้งอยู่ที่ทางแยกของทางขึ้นไปดอยอินทนนท์ ตัวน้ำตกอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 750 เมตรน้ำค่อนข้างแรงและเยอะมีน้ำตลอดทั้งปีจะมีน้ำกระเซ็นสาดเป็นละอองให้ได้รู้สึกถึงความเย็นชุ่มชื่นและผ่อนคลาย

SKNN.

 

จุดเช็คอินจุดล่าสุดที่ใครๆก็พูดถึง แกรนด์ แคนยอน ตั้งอยู่ที่อำเภอหางดง มีพื้นที่กว้างกว่า 30ไร่ คันดินสูงเกือบ 15เมตร เป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ไปเล่นน้ำไปกระโดดน้ำกัน แวะมาถ่ายรูปกันแบบฮิปสเตอร์

SKNN.
SKNN.

 

หลังจากที่แวะถ่ายรูปกันเสร็จพระอาทิตย์ก็ตกดินแล้วมาเดินเล่นกันที่ถนนคนเดินประตูเมืองท่าแพ ที่เป็นจุดศูนย์รวมของนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่มาเดินเที่ยวเล่นหาของฝาก หาอาหารทาน รับบรรยากาศเมืองความล้านนาของเชียงใหม่ และจบทริปของเราด้วยการทานอาหารพื้นเมืองก่อนกลับกรุงเทพ..

SKNN.
SKNN.

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SKNN
  • 0 Followers
  • Follow