Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

“แหลกไม่แหลก BY ปากหมา หน้าหนวด” ร้านนี้อยู่ไหนต้องไปลอง

Posted By bowling ball | 02 ก.พ. 60
16,778 Views

  Favorite

สาวกส้มตำอยู่ไหน ?  ใครอยากกินส้มตำนัว ๆ แบบพิเศษสไตล์อีสานแท้ ๆ ต้องแนะนำให้รู้จักร้านส้มตำ “แหลกไม่แหลก by ปากหมาหน้าหนวด” แล้วละค่ะ  เราก็คนหนึ่งแหละที่เป็นสาวกส้มตำ กินได้ทุกวี่ทุกวัน กินบ่อยแค่ไหนก็ไม่เคยเบื่อ  จะบอกว่าเป็นสายเลือดปลาร้าก็ไม่โกรธค่ะ 555 เนื่องจากเราโปรดปรานส้มตำเอามาก ๆ  ก็เลยอยากจะหาพรรคพวกส้มตำเหมือนกันและอยากจะแนะนำให้สาวกส้มตำลองตามไปชิมถึงที่กันค่ะ  อย่างที่บอกว่าชื่อร้าน แหลกไม่แหลก by ปากหมาหน้าหนวด  ฟังไม่ผิดกันหรอกค่ะ ชื่อร้านแหลกไม่แหลก by ปากหมาหน้าหนวด กันจริง ๆ ค่ะ  

 

                แหม!!  ฟังแต่ชื่อแล้วไม่กล้าเข้าเลย 555  ถึงชื่อร้านจะไม่น่าเข้า  แต่รสชาตินี่บอกเลยว่า ถ้าได้เข้าไปแล้วแทบไม่อยากลุกออกมา อร่อยจนตูดติดร้านเลยแหละ 

 

พิกัด

               ร้านแหลกไม่แหลก มีอยู่ 2 ที่ 2 สาขา สาขาแรกตั้งอยู่ที่ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร เส้นทางสกลนคร-นครพนม ส่วนสาขาที่ 2 อยู่ที่อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานีค่ะ ซึ่งเจ้าของเป็นคนเดียวกัน ก็คือ เจ๊อ้อ คนที่อยู่ในรูปนี่แหละค่ะ  เจ๊คัดสรรวัตถุดิบเอง ตำเอง ลูกค้าก็ติดใจกันยกใหญ่เลยละค่ะ โดยเฉพาะคำพูดคำจาของเจ๊เขาเนี้ยะ เผ็ดแซ่บ ไม่แพ้รสชาติส้มตำเลยทีเดียว 

               ซึ่งความเป็นมาของร้านนี้ ก็มาจากความตั้งใจอยากจะเปิดร้านส้มตำของเจ้าของร้านเองค่ะ เพราะเจ้าของร้านเป็นชาวอีสานขนานแท้ ชื่นชอบส้มตำรสแซ่บ ๆ เป็นที่สุด แต่ไม่มีร้านไหนตำถูกใจ ก็เลยตัดสินใจลงทุนเปิดร้าน ลุยทำเองซะเลย โดยมีครอบครัวช่วยเหลือในด่านต่าง ๆ ทั้งให้คำแนะนำดี ๆ ในการทำร้าน มีน้องชายเป็นคนช่วยเสิร์ฟ แม่กับป้าคอยคัดสรรเมนูทำอาหารในแต่ละวัน ทั้งแกงหน่อไม้ ไข่ปิ้ง ไก่ปิ้ง ปลาเผา และของหวานแสนอร่อยหลากหลายอย่าง เอาเป็นว่าบ้านนี้ช่วยกันทำมาหากินกันทั้งบ้านเลยค่ะ จากทีแรกเปิดเป็นร้านส้มตำเล็ก ๆ ธรรมดา แต่นับวันความโด่งดังของร้านนี้ยิ่งมากขึ้นเรื่อย ๆ จากปากต่อปากของผู้มาลิ้มลอง ทำให้ลูกค้าแน่นขนัดทุกวัน จนได้เพิ่มโต๊ะเพิ่มเก้าอี้ขยับขยายออกมาหน้าร้าน ขนาดว่าเพิ่มแล้วลูกค้าก็ยังมีที่นั่งไม่พอเลยค่ะ ขายดิบขายดีกันจริง ๆ  

               จนปัจจุบันทำ ส้มตำเจ้าเด็ดร้านนี้เปิดทำการมาเป็นเวลา 2 ปีแล้วค่ะ ผู้คนก็ยังแน่นร้านเช่นเดิม และเพิ่มเติมคือ ขยายสาขาออกไปอีก 1 สาขาที่จังหวัดอุดรธานีนั่นเองค่ะ

 

เคล็ดลับในการมัดใจลูกค้า

                 เจ๊อ้อบอกว่า ไม่มีอะไรมากค่ะ แค่พูดจาตลก ๆ ลูกค้าก็หลั่งไหลเข้ามาแล้ว และทำวัตถุดิบให้สะอาดน่ากิน ก็มัดใจลูกค้าได้แน่นเลยละ

    

เมนูในร้าน

                มีหมดสารพัดตำค่ะ แม่ค้าสามารถตำให้ได้หมด อีกอย่างแม่ค้าความจำดีสุด ๆ ค่ะ เมนูสุดฮิตที่ลูกค้าชอบกินก็มีดังนี้แหละค่ะ

 

ตำข้าวโพด

 

                                  ตำลอกกุ้งสด                                                     ตำแคปหมู

 

                                ตำหมี่                                                                      ตำปูปลาร้า

 

                            ตำกุ้งสดหอยแครง                                                  ตำซั่วข้าวปุ้นใส่ปลาหมึก

 

                                 ตำรวมทะเล                                                                 ตำข้าวปุ้น

 

                                 ตำตีนไก่                                                                     ตำมะม่วง

 

                                   ตำผัก                                                                  ตำซั่ว

 

              ตำหอยแครง

 

                นอกจากนั้นก็ยังมีเมนูของหวาน อาหารคาว ที่อร่อยสุดติ่ง แบบถูกใจลูกค้าสุด ๆ ค่ะ อย่างเช่น แกงหน่อไม้

 

ตำถาด

 

เม็ดขนุน

 

 

ทับทิมกรอบกะทิสด

 

 

ครองแครงกะทิสด

         เมนูอาหารร้านนี้มีให้เลือกหลากหลายจนอดตาลายไม่ได้จริง ๆ ค่ะ เห็นแล้วน้ำลายไหลย้อยเลย ทั้งของคาว ของหวาน กับข้าวกับปลา ถูกใจหลักล้านเลยค่ะ เอาใจแลกไลค์ไปเลย

 

               สำหรับใครที่ชอบกินส้มตำ แนะนำจริง ๆ เลยค่ะร้านนี้ ไปลองกันให้ได้นะคะ ร้านนี้จะเปิดเวลาประมาณ 9 โมงเช้า ถึง ประมาณ 5 โมงเย็นค่ะ ส่วนมากแล้วร้านจะปิดวันอาทิตย์ แต่อย่างไรก็อย่าลืมไปลองดูนะคะแล้วจะติดใจร้าน "ตำแหลกไม่แหลก by ปากหมาหน้าหนวด" ค่ะ เจ๊อ้อเจ้าของร้านคอนเฟิร์มความอร่อยสะอาดถูกหลักอนามัย ร้อยล้านเปอร์ค่ะ

 

 

เรียบเรียงโดย  เกศราภรณ์  พลศรีดา

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • bowling ball
  • 0 Followers
  • Follow