Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รีวิวสเปรย์น้ำแร่ 2 ยี่ห้อดังจากฝรั่งเศส

Posted By madame reeves | 02 ก.พ. 60
7,790 Views

  Favorite

หลายคนอาจจะไม่รู้ แต่มาดามรู้ค่ะ (บังเอิญมีบ้านพักตากอากาศที่นั่น!) ว่าฝรั่งเศสนั้นมีแหล่งน้ำแร่ที่ดีที่สุดอยู่หลายแห่งเลยทีเดียว บ้างก็เป็นน้ำที่ไหลมาจากหิมะ บ้างก็อยู่ลึกลงไปในชั้นหิน แต่เอนี่เวย์ เราจะไม่พูดถึงประวัติกันนะคะ เดี๋ยวจะยืดยาว เสียเวลา

 

เรื่องของเรื่องคือ บ้านเราเป็นเมืองร้อน มาดามก็ฮ้อนตลอด ๆ ยิ่งช่วงท้องยิ่งขี้ร้อน เลยเสาะหาตัวช่วยให้ใบหน้าและผิวชุ่มชื่น ครั้นจะล้างหน้าบ่อย ๆ ก็จะทำให้ผิวแห้งได้นะคะ สเปรย์น้ำแร่นี่ล่ะค่ะที่น่าจะเหมาะกับหนังหน้ามาดามสุด ๆ แต่ดูไปดูมา สเปรย์น้ำแร่ที่วางขายในบ้านเราก็มีหลายยี่ห้อนะคะ ส่วนใหญ่จะนำเข้า มาดามเลยไปสอยมา 2 แบรนด์ ซึ่งมาจากฝรั่งเศสทั้งคู่  

 

อาเวน
มาดามซื้อมา 2 ไซส์นะคะ อันเล็กเอาไว้พกไปไหนมาไหน อันใหญ่ใช้ที่บ้าน

 

Avene

ยี่ห้อแรก Avene อาเวน เป็นน้ำแร่บริสุทธิ์จากธรรมชาติ ใช้ได้กับทุกสภาพผิว ลดอาการอักเสบ คัน และระคายเคือง ไม่มีสารกันเสีย กลิ่น และสีใด ๆ คนผิวบอบบางก็ใช้ได้ แม้กระทั่งผิวทารกยังใช้ได้เลย (อันนี้สรรพคุณที่เขาบอกมา) 

เหตุผลที่ใช้น้ำแร่ Avene เพราะพนักงานบอกว่าช่วยแก้เรื่องผด ผื่นคันได้ ตอนนั้นมาดามท้องอยู่ และก็มีอาการคันพุงจนเป็นรอยแดงตลอด เลยอยากจะลองเอามาฉีดใส่พุงซะหน่อย ซึ่งจริง ๆ ก็ไม่ได้ช่วยให้หายคันเท่าไหร่นะคะ แต่ช่วยเรื่องความสดชื่น ให้ผิวหนังไม่แห้งตึง มันก็จะลดอาการคันยิบ ๆ ลงไปได้ ทำให้สบายผิว แถมตอนมีลูกน้อย ก็ยังเอามาสเปรย์ตูดลูกได้ด้วย เวลาเป็นผื่นผ้าอ้อม สเปรย์ทีลูกสะดุ้งเล็กน้อย...

นอกจากนี้ยังใช้สเปรย์หน้าระหว่างวันแม้จะแต่งหน้าไปแล้วก็ตาม ไม่ทำให้เมคอัพหลุดหรือเยิ้มแต่อย่างใด ใช้เวลาโกนขนแล้วแสบผิว ใช้ตอนผิวไหม้หลังอาบแดด และผดผื่นแดงบนใบหน้าก็ใช้ได้ มี 3 ขนาด ตั้งแต่ขวดใหญ่เบิ้ม 300 ml. ขวดนี้เก็บไว้ใช้ที่บ้านนะคะ ใหญ่เกิ๊น 150 ml. และ 50 ml.

 

ลา โรช-โพเซย์

 

La Roche-Posay

อีกยี่ห้อหนึ่งก็คือ La Roche-Posay ลา โรช-โพเซย์ ยี่ห้อนี้ดังมานานในบ้านเรา ตัวน้ำแร่นี้ก็เป็นสินค้าขายดีมาตลอด น้ำแร่ตัวนี้ใช้ได้ทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่ (แต่ไม่ได้บอกว่าใช้กับทารกได้ มาดามเลยเอาไว้ใช้กับหนังหน้าตัวเอง) มีคุณสมบัติคล้ายกันคือ ช่วยลดการระคายเคือง ทำให้สบายผิว ใช้ระหว่างวัน หรือเวลาออกกำลังกายจะเวิร์คมาก แต่ที่เริ่ดคือ ในน้ำแร่มีคุณสมบัติ Anti-Free Radicals ที่เป็นสาเหตุของริ้วรอยก่อนวัย (ชอบตรงนี้แหละ เพราะหนังหน้าเลยอายุไปมากแล้ว) ลา โรช-โพเซย์ ก็มี 3 ไซส์เหมือนกับอาเวนเลย แต่ราคาจะแรงกว่า ต้องลองเช็คโปรโมชั่นลดราคาตามร้านบูธ หรือวัตสันดูนะคะ บางทีก็เอามาลดเยอะ ส่วนอาเวนตามงานแฟร์ก็เอามาขายลดราคาเยอะอยู่ ดีงามเหมือนกัน

 

หัวสเปรย์อาเวนจะเป็นแบบนี้ เวลากด น้ำอาจจะออกมาเยอะหน่อย

 

ทำให้น้ำเป็นเม็ดใหญ่ ถ้ากดแรงและนาน

 

อันนี้เป็นหัวสเปรย์ลา โรช-โพเซย์ มีความกว้างกว่า ทำให้กดแล้วนุ่มกว่า

 

เลยได้ละออกน้ำเล็ก ๆ ไม่เป็นหยด แต่ถ้ากดแช่นาน ๆ ก็ออกมาเป็นเม็ด ๆ เหมือนกันนะคะ

 

วิธีการใช้งาน ก็ง่าย ๆ แค่สเปรย์ลงบนผิว ซึ่งฉลากข้างขวดเขาแนะนำให้รอแพลบหนึ่ง แล้วเอากระดาษซับอีกที มาดามว่า ไม่ต้องซับ รอให้แห้งเองจะดีกว่า รู้สึกผิวชุ่มชื่นยาวนาน แถมยังเย็นสบายผิวดีอีกด้วย    

 

ปล. การรีวิวนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ ใครคิดเห็นแตกต่างอย่างไร มาแชร์กันได้เลยค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • madame reeves
  • 1 Followers
  • Follow