Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ไม่อยากให้เขาเบื่อ ก็อย่าทำแบบนี้...

Posted By HUEdream | 31 ม.ค. 60
4,221 Views

  Favorite

บางทีการที่แฟนเบื่อเรา มันอาจจะเกิดมาจากพฤติกรรมของเรา โดยที่เราไม่รู้ตัวก็ได้นะคะ ลองมาดูกันดีกว่าว่าเราเข้าข่ายข้อไหนบ้าง หากมีจะได้รีบเปลี่ยนพฤติกรรมก่อนสายเกินแก้

 

เข้ากับครอบครัวเขาไม่ได้

ประมาณว่าคุณแม่ไม่ปลื้ม หรือไม่ลงรอยกับพี่สาวน้องสาวของเขา เพราะหนุ่มหลาย ๆ คนนั้น ครอบครัวคือสิ่งที่สำคัญที่สุด หากคุณเข้ากับครอบครัวเขาไม่ได้ ก็เท่ากับว่ากำลังรอระเบิดเวลาที่จะบีบให้เขาเลือกตัดสินใจว่า จะเลือกครอบครัวหรือคุณดี

 

ภาพ : Pixabay
 

ไม่ใส่ใจเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ

ผู้ชายไม่ค่อยกล้าออกปากให้คุณทำอะไรหรอก อย่างให้ถูหลัง หรือมากอด แต่เขาก็ต้องการอะไรไม่ได้น้อยไปกว่าผู้หญิงหรอกค่ะ เหตุผลนี้ก็เลยกลายเป็นเหตุผลที่ทำให้หลายคู่ต้องเลิกกันทันที เพราะว่าฝ่ายชายถูกเมินเวลาต้องการอะไร หรือไม่คุณก็ไม่สามารถตอบสนองความต้องการของเขาได้

 

ไม่ค่อยเปิดใจพูดกันดี ๆ

ขอบอกว่าผู้ชายเป็นเพศที่เข้าใจอะไรได้ยาก เพราะฉะนั้นการที่คุณรู้สึกอะไรแล้วไม่พูดออกไปตรง ๆ แล้วหวังที่จะให้เขาคิดได้เอง โดยการแสดงออกด้วยอาการงี่เง่าอยู่บ่อย ๆ คุณคิดผิดอย่างแรง !! ผู้ชายไม่มีวันรู้ในสิ่งที่คุณต้องการ เขาจะรู้อย่างเดียวว่า คุณงี่เง่าอีกแล้ว เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากมีปัญหา มีอะไรก็พูดกันตรง ๆ ไปเลยผู้ชายเขาชอบนิสัยแมน ๆ แบบนี้ล่ะ

 

ติดหนึบเขาจนเกินไป

ผู้ชายหลายคนยอมรับว่า ที่เขาเลิกกับแฟนสาว ก็เพราะว่าเธอเกาะเขาแน่นเกินไป ตามไปในทุกที่ไม่ว่าเขาจะไปไหนทำอะไร ติดจนแทบจะหายใจร่วมกันอยู่แล้ว แรก ๆ ก็ดูสวีทดีอยู่หรอกนะ แต่เชื่อสิว่านานไปไม่มีใครโอเคหรอกค่ะ ทุกคนต้องการความเป็นส่วนตัว รวมไปถึงตัวคุณที่ควรจะมีสเปซของคุณเองด้วยนะ

 

ภาพ : Pixabay

 

 

มีข้อเสียแล้วไม่รู้จักแก้

รู้ทั้งรู้ว่าตัวเองมีข้อเสียอะไร แต่ก็ไม่เคยคิดจะปรับปรุง ช่วงแรกรักหวานชื่นก็มองข้ามพฤติกรรมแย่ ๆ ของอีกฝ่ายได้ แต่พอหมดโปรฯ ก็ถึงเวลาที่ทั้งคุณและเขารู้ตัวว่าต่างฝ่ายก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ซึ่งถ้าข้อเสียมีมากกว่าข้อดี แล้วยังปล่อยไป ทำตัวเหมือนเดิม แถมยังคิดว่า “ก็ฉันเป็นคนแบบนี้นี่” ก็ถึงเวลาเตรียมตัวนับถอยหลังเพื่อแยกจากกันได้เลย

 

ไร้ซึ่งเสน่ห์

อาจจะฟังดูโหดร้ายแต่มันสำคัญจริง ๆ เพราะฉะนั้นอย่าทำให้ทุกวันขาดสีสัน หมั่นเติมความน่ารักลงไปบ้าง ลองนึกถึงช่วงแรกที่คบกันว่าคุณเป็นอย่างไร ทำตัวแบบนั้นในทุก ๆ วัน แล้วชีวิตรักจะแฮปปี้ค่ะ อาจจะลองหาชื่อเรียกแปลก ๆ มาเรียกกันบ้าง เช่น “หมูน้อยกับหมีอ้วน” “บูบู้กับบาบ้า” อะไรแบบนี้ก็น่าเอ็นดูไปอีกแบบ

 

ทำตัวเป็นนกหงส์หยกตลอดเวลา

เขาอาจจะไม่ได้มีปัญหากับผมสวย ๆ หรือลิปกลอสแท่งโปรดของคุณ แต่เขาอาจจะไม่พอใจที่คุณใส่ใจภาพลักษณ์เยอะเกินไป ใช้เวลาเป็นชั่วโมงไปกับการแต่งหน้าแต่งตัว ให้ความสำคัญกับการต้องดูดีตลอดเวลา ต้องเป๊ะทุกกระเบียดนิ้ว ชนิดว่าควงแขนแล้วเสื้อห้ามยับ หรือต้องแต่งชุดเข้าคู่กันจนแทบจะไม่สามารถซื้อเสื้อตามรสนิยมของเขาเองได้ ลองลด ๆ ดูบ้าง แล้วเอาเวลาไปเติมความหวานให้แก่กันดีกว่านะคะ

 

 

 

ที่มา นิตยสารคลีโอไทยเเลนด์  เดือนมีนาคม 2014

ขอบคุณภาพประกอบจาก unsplash.com

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • HUEdream
  • 0 Followers
  • Follow