Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

จะรักกันอย่างไรให้ยืนยาว

Posted By พรายพระจันทร์ | 28 ม.ค. 60
2,505 Views

  Favorite

สำหรับหลายคู่ที่กำลังรู้สึกว่าทะเลาะกันบ่อย เริ่มไม่เป็นตัวของตัวเอง หรือคู่ใดที่เพิ่งเริ่มต้นความสัมพันธ์ ลองมาดูเทคนิคดังต่อไปนี้จะช่วยทำให้ชีวิตรักของคุณยืนยาว


 

ภาพ : Pixabay

 

แบ่งปันความหวังและความฝันร่วมกัน

เพราะการเปิดใจคุยกันทุกเรื่อง จะทำให้คุณและคนรักเข้าใจความต้องการหรือความปรารถนาของแต่ละฝ่ายได้ การได้รู้ว่าเขามีความฝันอยากจะทำอะไร เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม คุณก็สามารถยืนหยัดเคียงข้าง หรือเป็นกำลังใจให้เขาได้ ซึ่งการแชร์ความหวังร่วมกัน เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้คุณทั้งสอง ลดเงื่อนไข และเข้าอกเข้าใจกันมากขึ้น

แบ่งปันเรื่องราวที่คุณสนใจ

คล้ายกับด้านบน แต่การเล่าเรื่องราวที่คุณสนใจร่วมกับเขา จะทำให้คุณมองเห็นว่าคุณคลิกกับเขาแค่ไหน เช่น ถ้าเขามีกิจกรรมบางอย่างที่คุณไม่เคยสนใจ แต่เพราะเขาชอบ คุณอาจจะลองไปทำร่วมด้วยสักครั้ง เพื่อดูว่าคุณจะชอบมันหรือเปล่า ถ้าชอบก็ได้ไปต่อ แต่ถ้าไม่ชอบ ต้องถามตัวเองว่า คุณให้ช่องว่างได้แค่ไหน ซึ่งการเพิ่มพื้นที่ว่างให้แต่ละฝ่ายไปทำสิ่งที่สนใจ มักจะทำให้ความสัมพันธ์ยืนยาวมากขึ้น เพราะไม่ต้องคอยบังคับใจกัน

ทำกิจกรรมร่วมกัน

แน่นอนว่าคู่รัก ย่อมต้องหาเวลาว่างมาเจอกัน เพราะหากไม่ได้เจอกันเลย คุณและเขาย่อมไม่รู้นิสัยใจคอ หรือแม้กระทั่งหนังที่ชอบ แต่ถ้าเขาไม่ค่อยมีเวลาให้ คุณอาจเปลี่ยนวิธี จากจะไปเดินห้าง เป็นซื้ออาหารเช้าไปให้ที่บ้าน หรือไปนั่งกินข้าวกลางวันด้วยกัน ในกรณีที่ที่ทำงานอยู่ใกล้ ๆ เท่านี้ก็ถือเป็นความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ แล้ว

นึกถึงความสุขเสมอ

ในยามที่ไม่เข้าใจกัน ให้หนักแน่น และคิดถึงช่วงเวลาที่คุณกับเขามีความสุขร่วมกันเข้าไว้ บางคู่อาจต้องนึกถึงความยากลำบากที่ต้องฟันฝ่าร่วมกัน ลองนึกทบทวนแล้วหันหน้าเข้าหากันดีกว่า

 

ภาพ : Pixabay

 

อดทน

แม้จะทะเลาะกันหนัก แต่คุณก็ควรอดทนมาก ๆ และพยายามใช้เหตุผล หากเขาแรงมา ไม่จำเป็นต้องแรงกลับให้แตกหัก การนิ่งจะทำให้อีกฝ่ายสงบลง และยอมพูดจาดี ๆ แต่ถ้าคุณเป็นคนที่แรงเอง ก็ต้องพยายามข่มใจ และใช้เหตุผลให้มากขึ้น

เปิดใจให้กันเสมอ

ยามที่มีเรื่องราวไม่ลงรอย อย่าปล่อยทิ้งไว้ให้เป็นปัญหาระยะยาว ควรเคลียร์ใจกันทุกครั้งหลังจากที่คุณและเขาไม่มีเรื่องบาดหมางกันแล้ว ลองบอกสิ่งที่คุณคิดและต้องการอย่างตรงไปตรงมา การเปิดใจให้กัน จะทำให้คุณและเขาเข้าใจกันและกันมากขึ้น

เกรงใจกัน

หลาย ๆ คู่ มักประสบปัญหา คบกันไปนาน ๆ แล้วอีกฝ่ายเปลี่ยนไป จากที่เคยเกรงใจก็แปรเปลี่ยน นึกอยากจะทำอะไรก็ทำเสียอย่างนั้น คุณควรตระหนักไว้ว่า ยิ่งเป็นคนที่คุณรัก คุณยิ่งต้องแคร์และเกรงใจเขาเสมอ อย่าใช้อารมณ์กับเขามากนัก ทำตัวให้เหมือนช่วงที่คบกันใหม่ ๆ เพื่อจะได้ไม่สร้างความอึดอัดใจให้แก่กัน

ให้ช่องว่างแก่กันและกัน

ไม่จำเป็นต้องตัวติดกันตลอดเวลา การเอาแต่ตามเขาแจ จะทำให้เขาอึดอัด หากเขาอยากมีเวลาไปกับเพื่อน หรือพักผ่อนส่วนตัว ก็ควรปล่อยไปบ้าง ตัวคุณเองก็เช่นกัน ควรออกไปพบเพื่อน หรือเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนโดยไม่มีเขาบ้าง เพราะช่องว่างจะทำให้คุณทั้งสองคิดถึงกัน และเมื่อเจอกันก็ไม่มีวันเบื่อ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow