Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

หุ่นดีได้แม้กินของหวาน แบบ Blake Lively

Posted By พรายพระจันทร์ | 21 ม.ค. 60
3,928 Views

  Favorite

ยังจำสาวแสบตัวแม่อย่าง Serena van der Woodsen จากซีรีส์วัยรุ่นสุดแซบอย่าง Gossip Girl ที่รับบทโดย Blake Lively กันได้มั้ยคะ วันนี้ แม้ซีรีส์จะจบลงแล้ว และเหล่าหนุ่มสาวในซีรีส์ก็ต่างแยกย้ายกันไปทำงานในด้านต่าง ๆ แต่สาวเบลกยังคงวนเวียนอยู่ในวงการบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ The Age of Adaline (2015), The Shallows (2016) แถมเธอยังกลายเป็นคุณแม่ลูก 2 ให้สามีสุดหล่ออย่าง Ryan Reynolds

แต่ทุกครั้งที่เธอไปปรากฏตัวยังพรมแดงงานต่าง ๆ หุ่นของเธอก็ยังคงสวยไม่สร่าง วันนี้เราเลยมีเคล็ดลับการดูแลตัวเองของสาวเบลกมาฝากสาว ๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจกันค่ะ


ภาพปก : vogue.com

 

ภาพ : blakelively
ภาพ : blakelively

 

สวยได้โดยไม่อดของหวาน

หากใครอ่านบทสัมภาษณ์ของเบลกจะรู้ว่า เธอไม่ใช่สาวที่รักการปาร์ตี้ แต่กลับชอบอยู่บ้านทำอาหาร หรือไม่ก็ขนมมากกว่า ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่เธอจะปฏิเสธการชิมของหวาน เบลกได้ให้สัมภาษณ์ลงนิตยสาร Vogue ฝรั่งเศส ว่า เธอชอบเริ่มต้นวันด้วยการดื่มช็อกโกแลตร้อน และจบวันด้วยการกินช็อกโกแลตเล็กน้อยเพื่อปรับอารมณ์ให้มีความสุข แถมเบลกยังเคยให้สัมภาษณ์ในนิตยสาร Marie Claire ว่า บ้านของเธอมีตู้เก็บอาหารมากมาย จนใคร ๆ ต่างก็ไม่คิดว่าเธอจะเป็นนักแสดง

 

ภาพ : blakelively

 

เคล็ดลับหุ่นดี

เบลกบอกว่าเธอเป็นคนโชคดีตรงที่มีระบบเผาผลาญที่ดี และเคล็ดลับในการออกกำลังกายของเธอ อาจไม่ใช่การเข้ายิมอย่างสาว ๆ คนอื่น แต่เธอชอบไปออกกำลังกายตามสวนสาธารณะ หรือไม่ก็พาสุนัขไปเดินออกกำลัง

 

แต่เมื่อเบลกคลอดลูกสาวคนแรก แม้ว่าหุ่นของเธอจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปมากเท่าไร แต่เบลกต้องเริ่มฟิตร่างกายอย่างหนักเพื่อเตรียมตัวถ่ายภาพยนตร์ The Shallows (2016) ที่เบลกจะต้องสวมบิกินี่ตลอดทั้งเรื่อง ช่วงนั้นเธอจึงต้องออกกำลังกาย 5-6 ครั้งต่อสัปดาห์

 

วันจันทร์ จะออกกำลังกายแบบ upper-body workout

วันอังคาร จะออกกำลังกายแบบ lower body workout

วันพุธ จะออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำ (เพราะในเรื่องต้องถ่ายในทะเล)

วันพฤหัสบดี กลับมาออกกำลังกายแบบ upper-body workout

วันศุกร์ กลับมาออกกำลังกายแบบ lower body workout

วันเสาร์ จะออกกำลังกายเน้นเป็นส่วน ๆ เช่น แขน และ หัวไหล่

 

โดยนักแสดงสาวจะต้องควบคุมอาหารด้วย เธอจะเลือกกิน โปรตีน ผัก และ อาหารคาร์บ ซึ่งเป็นเคล็ดลับง่าย ๆ ที่ควรทำควบคู่ไปกับการออกกำลัง แต่ต้องมีวินัยสูง

 

ภาพ : blakelively

 

เชื่อในสุขภาพดีมากกว่าการลดน้ำหนัก

จริง ๆ แล้วการออกกำลังกายที่ดีควรมุ่งเน้นเพื่อสุขภาพที่ดีเป็นหลัก และการลดน้ำหนักถือเป็นผลพลอยได้ เพราะหากตั้งเป้าหมายที่ตึงมากเกินไป ว่า ต้องผอม ต้องหุ่นดี อาจทำให้คุณเครียด จนไม่อยากออกกำลังกายต่อ ยิ่งเบลกตระหนักได้ว่า ช่วงที่เธอคลอดลูก ร่างกายที่เปลี่ยนแปลงจะส่งผลให้รู้สึกไม่มีความสุข แต่การกังวลเรื่องรูปร่างในช่วงนี้เป็นเรื่องน่าตลกสำหรับเบลก เพราะเธอเลือกจะรับประทานอาหารดี ๆ เพื่อลูกของเธอ พร้อมทั้งออกกำลังเบา ๆ จากนั้นเรื่องลดน้ำหนักหรือรักษารูปร่าง ค่อยมาเริ่มตอนหลังคลอด ซึ่งทั้งหมดจะส่งผลต่อสุขภาพที่ดีของเธอเอง โดยเบลกยังคงยืนยันว่าเธอไม่ชอบการออกกำลังกายในยิม แต่ชอบชวนเพื่อน ๆ ไปปีนเขา หรือวิ่งในสวนสาธารณะมากกว่า เพราะนอกจากจะได้สัมผัสธรรมชาติแล้ว ยังได้ใช้เวลาผ่อนคลายกับเพื่อน ๆ ด้วย

 

 

แหล่งข้อมูล
Blake Lively's Food And Fitness Secrets
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow