Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เทคนิคการเรียนจากเน็ตไอดอลหน้าใส

Posted By Plook TCAS | 20 ม.ค. 60
13,923 Views

  Favorite

เราเรียนหนังสือกันหนักมาก เรียนกันวันละ 8 – 9 ชั่วโมง ไหนจะการบ้านที่กองเท่าภูเขา และกิจกรรมทั้งในโรงเรียน นอกโรงเรียนอีกอีกมากมาย ยุ่งเยิงขนาดนี้ จะให้ได้คะแนนดีมันต้องมีเทคนิค! จะเรียนให้ได้ดี ไม่ใช่แค่การตั้งใจฟังคุณครูสอนอย่างเดียว ต้องมีเทคนิคเพื่อมาช่วยในการจดจำเนื้อหาบทเรียนด้วย เหล่าน้อง ๆ เน็ตไอดอลหน้าใสที่ทั้งทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย ก็มีเทคนิคการเรียนง่าย ๆ มาแชร์กัน

 

จูน-วรรณวิมล เจนอัศวเมธี
ม. 5 โรงเรียนราชวินิตบางแก้วในพระบรมราชูปถัมภ์ สมุทรปราการ
“เทคนิคเรียนระดับเทพ”

ทบทวนเนื้อหาหลังจากเรียนเสร็จ และก็เรียนพิเศษเพิ่มเติมด้วย วิธีนี้ช่วยให้เรามีความรู้ ความเข้าใจแน่นมาก ๆ พอถึงเวลาสอบก็จะสรุปลงกระดาษเอาไว้อ่าน มันจะได้เป็นการทบทวนไปในตัวด้วย วิธีนี้จูนว่าแจ่ม..เจ๋ง 
 

พีค-ภีมพล พาณิชย์ธำรง
ม. 5 โรงเรียนอัสสัมชัญ บางรัก กทม.
“เทคนิคคูล ๆ เรียน..อ่าน..สอบ”

ฟังคุณครูให้เข้าใจในห้องตอนนั้นเลย ถ้าท่องอย่างเดียวจะได้แค่จำ แต่ถ้าเราเข้าใจไปด้วยก็จะดีกว่า เวลาว่างก็เอาหนังสือมาอ่าน แล้วก็นั่งไฮไลท์ไปด้วย และจดสรุปลงกระดาษอีกทีเพื่อความเข้าใจ ส่วนเทคนิคการสอบ สมมติว่าข้อสอบที่โรงเรียนมีประมาณ 50 ข้อ แล้วมีเวลาไม่เยอะ จะเลือกทำข้อที่ทำได้ก่อน ข้ามข้อที่ทำไม่ได้แล้วค่อยกลับมาทำอีกรอบ
 

แมรี่-อรปรียา กิจเจริญ
ม. 6 โรงเรียนโยธินบูรณะ กทม.
“เทคนิคเรียนดีไม่ยากอย่างที่คิด

หลังจากเรียนเสร็จจะกลับมาอ่านที่บ้านแล้วจดเป็นช็อตโน้ต เวลาย่อก็จะเหมือนได้จำได้ท่องไปด้วยค่ะ เวลาทำข้อสอบอันไหนที่เราไม่ได้ก็ข้ามไปก่อน เพราะว่าเดี๋ยวจะทำไม่ทันเวลา ค่อยกลับมาทำทีหลัง
 

มิน-ธิติพัฒน์ ผูกบุญเชิด
ม. 5 โรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร (อินเตอร์) กทม.
“เรียนครึ่ง อ่านครึ่ง

เวลาเรียนจะฟังครูในห้องครึ่งหนึ่ง อ่านเองครึ่งหนึ่ง เพราะว่าฟังในห้องเราจะได้สูตร วิธีการจำต่าง ๆ จากครู ถ้าอ่านเองจะได้จำในแบบของเราด้วย ยิ่งถ้าสอบจะวางแผนอ่านหนังสืออย่างน้อยสองอาทิตย์ก่อนสอบ ทบทวน สรุปคัดย่อออกมาในแต่ละวิชา แต่ละหัวข้อครับ
 

เยลหลี-พิมพ์ภาภรณ์ วัฒนาผาติ
ม. 5 โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี กทม.
“จำศัพท์จากโพสต์อิท

โพสต์อิทสีไหนน่ารักก็ซื้อเก็บไว้ใช้ ไว้สะสม เวลามีคำศัพท์จะเขียนลงโพสต์อิทแล้วแปะบนกระดานคำศัพท์ไว้ที่โต๊ะหนังสือ กลับจากเลิกเรียนเห็นคำศัพท์ผ่านตาก็จะจำเข้าไปในหัวเองโดยที่ไม่ต้องมานั่งท่องเลยค่ะ
 

บลู-พงศ์ทิวัตถ์ ตั้งวันเจริญ
ม. 5 โรงเรียนอัสสัมชัญ บางรัก กทม.
“เรียนดี งานปัง!

บลูเรียนสายศิลป์-คำนวณ เพราะชอบคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษ บลูมองว่าเป็นภาษาที่ใช้กันทั่วโลกและสำคัญมาก ผมทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย ต้องแบ่งเวลาให้ถูกครับ อย่างเช่น ทำงานเสร็จ มีเวลาว่างต้องรีบไปเรียนไปตามงานกับเพื่อน หรือเข้ากองถ่ายละคร ถ้ายังไม่ถึงซีนของบลู ก็จะหยิบหนังสือขึ้นมาอ่าน หรือตอนถ่ายแบบ ระหว่างแต่งหน้ายังไม่ถึงคิวถ่าย บลูก็จะใช้เวลาตรงนั้นด้วยครับ บลูไม่ได้มีเวลาเหมือนเพื่อน ต้องแอคทีฟตัวเองให้สามารถเรียนได้ทันเพื่อนครับ

ช้อมูลจาก นิตยสาร Plook

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook TCAS
  • 29 Followers
  • Follow