Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ส่องเมคอัพลุคปากแดง สไตล์เกาหลี จากสาว PONY

Posted By SK | 19 ม.ค. 60
3,094 Views

  Favorite

อันยองฮาเซโย ! วันนี้เอาใจสาวที่ชอบการแต่งหน้าสไตล์เกาหลี ด้วยการนำลุคปากแดงในแบบฉบับช่างแต่งหน้าสาวแสนน่ารัก ฝีมือขั้นเทพอย่างสาว PONY มาเป็นไอเดียในการแต่งหน้าให้สาวสามารถนำไปแต่งตามกันได้ บอกเลยว่า มีทั้งลุคน่ารักสดใสวัยซาบซ่า ไปจนถึงสวยแซ่บชนิดที่ว่าสาดพริกมาก็สู้ไม่ได้...แหม อะไรจะเวอร์ขนาดนั้น จะเป็นลิปสติกสีแดงสด แดงส้ม แดงอมชมพู หรือแดงโทนไหนบ้างไปชมกันเลยค่ะ

 

แต่งตาเบา ปากแดง

เป็นลุคใส ๆ ไม่ใช่ใสแบบสายหวาน แต่จะแอบแซ่บนิด ๆ ด้วยลิปสติกสีแดง

 

ภาพจาก ig : ponysmakeup

 

วิธีการ คือ ใช้อายแชโดว์สีธรรมชาติทาเปลือกตา เพิ่มลูกเล่นด้วยการไล่สีอ่อน-เข้มได้ แต่อย่าหนักมือ เพราะเราเน้นใส ๆ ถ้าอยากให้ตาดูคมชัดสมารถเขียนอายไลเนอร์ได้ที่ขอบตาด้านบน แนะนำว่าให้เขียนด้วยดินสอหรืออายแชโดว์สีเข้ม แล้วเบลนด์ให้ฟุ้ง ๆ จะดูธรรมชาติกว่าการใช้อายไลเนอร์แบบเมจิก หรือแบบพู่กัน ปัดขนตานิดหน่อยคงความธรรมชาติไว้ จากนั้นก็ทาปากสีแดงที่ชอบได้เลย

 

แต่งตาแคทอาย ปากแดงสดใส

ลุคนี้ยังคงความน่ารักสดใสได้อยู่ แต่จะดูน่ารักขี้เล่นขึ้น เพราะในส่วนของดวงตาจะแต่งแบบแคทอาย แต่ไม่ถึงขั้นวาดเส้นโฉบเฉี่ยว แค่เพียงให้ดูมีหางตาที่ยาวขึ้นเท่านั้น

 

ภาพจาก ig : ponysmakeup

 

วิธีการ คือ ทาอายแชโดว์สีอ่อนทั่วเปลือกตา ช่วงหางตาให้ใช้อายแชโดว์สีเข้มเบลนด์ให้ฟุ้ง ๆ จากนั้นใช้อายไลเนอร์วาดเส้นที่ขอบตาบน พอวาดมาถึงหางตาให้ตวัดหางขึ้นเล็กน้อย ปัดมาสคาร่าให้ขนตาดูงอนยาว ปิดท้ายด้วยลิปสติกสีแดงสดใส

 

สร้างสีสันที่ดวงตา ปากแดงเป๊ะ

เพิ่มระดับความแซ่บขึ้นมาอีกขั้น ด้วยการแต่งแต้มสีสันให้ดวงดูมีมิติมากขึ้น และทาลิปสีติกที่ริมฝีปากให้คมชัด เป๊ะ!

 

ภาพจาก ig : ponysmakeup
ภาพจาก ig : ponysmakeup

 

วิธีการ คือ ทาอายแชโดว์ด้วยสีอ่อน-เข้มที่เปลือกตา ไล่มาที่ขอบตาด้านล่างช่วงหางตา คัดเบ้าให้ดวงตาดูมีมิติ ใช้อายไลเนอร์วาดเส้นให้คมชัด ปัดมาสคาร่าให้ขนตาเด้ง หรือใครจะติดขนตาปลอมก็ได้ แต่เลือกแบบที่ไม่เวอร์เกินไป จากนั้นทาลิปสติกสีแดง โดยวาดตามรูปริมฝีปาก เก็บรายละเอียดขอบปากให้คมกริบ

 

ตา ปาก จัดเต็ม

แซ่บขั้นสุดกับลุคที่จัดเต็มทั้งตาและปาก เหมาะมากกับการแต่งไปแฮงค์เอาท์ ปาร์ตี้ ลุคนี้ใครมีสกิลเท่าไหนงัดออกมาใช้ให้หมด

 

ภาพจาก ig : ponysmakeup

 

วิธีการ คือ ทาอายแชโดว์แบบไล่ระดับสีอ่อน-เข้ม แต่เน้นสีเข้มเป็นหลัก ให้ทาลงมาถึงขอบตาด้านล่าง ระวังไม่ให้หนาไป ไม่งั้นจะกลายเป็นตาแพนด้าเอาได้ คัดเบ้าให้ชัดและเบลนด์ไม่ให้เป็นชั้นชัดเกินไป เขียนขอบตาทั้งบนและล่าง จะปัดมาสคาร่าหรือติดขนตาปลอมเลยก็ได้ ในส่วนของริมฝีปากนั้น เราจะเปลี่ยนจากการทาลิปสติกแบบขอบปากคมกริบ มาเป็นการทาแบบให้ขอบปากเบลอนิด ๆ เพื่อไม่ให้หน้าดูดุ และคงสไตล์เกาหลีเอาไว้

 

Tips

สังเกตได้ว่าแต่ละลุคของสาวโพนี่ จะปัดบลัชออนด้วยสีอ่อนมาก ๆ แทบทุกลุค เพื่อไม่ให้สีแก้มแย่งซีนกับสีปาก ดังนั้นเวลาสาว ๆ จะเลือกสีบลัชออน ก็ลองดูว่าลิปสติกที่เราจะทานั้นเป็นสีแดงเฉดไหน ถ้าลิปสติกเป็นสีแดงอมชมพูก็เลือกบลัชออนสีชมพูอ่อนหรือชมพูนู้ด ถ้าเป็นสีแดงอมส้มก็ให้เลือกสีส้มอ่อน สีพีชอ่อน ๆ เป็นต้น

 

สาว ๆ ที่ชอบแต่งหน้าสไตล์เกาหลี ลองเปลี่ยนจากลุคใส ๆ มาเป็นลุคสาวแซ่บด้วยการทาลิปสติกสีแดงกันบ้างก็ได้นะ... ลุคไหนใช่ ลุคไหนโดนใจ ก็เอาไปแต่งตามกันได้เลย

 

เรียงเรียงโดย Sukiieyakii 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow