Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ล้างบ่อย ขัดเยอะ เช็ดแรง สาเหตุทำหน้าพัง

Posted By เจ้าชายหิมะ | 18 ม.ค. 60
5,744 Views

  Favorite

เรื่องการดูแลรักษาผิวหน้านั้น หลายคนคิดว่าการล้างหน้าบ่อย ขัดถูแรง ๆ จะช่วยให้ผิวหน้าสะอาดชุ่มชื่นมีสุขภาพดี แต่ความจริงยิ่งล้างมากเท่าไหร่หน้ากลับยิ่งเป็นสิวแถมมีริ้วรอย

 

รู้ไหมว่าทำไม นั่นก็เพราะว่าจริง ๆ แล้วคุณกำลังล้างหน้าผิดวิธีอยู่นั่นเอง

 

ขอบคุณภาพจาก facialexfoliatingstockbyte

 

ล้างหน้าวันละ 1-2 ครั้งก็พอ

การล้างหน้าบ่อย ๆ ทำให้ผิวเกิดความระคายเคือง และเป็นการกระตุ้นใบหน้าให้ผลิตความมันมากขึ้น อันเป็นสาเหตุของรูขุมขนอุดตันและสิวเสี้ยน ฉะนั้นล้างหน้าวันละ 1-2 ครั้งก็เพียงพอ ยิ่งถ้าคุณไม่ได้แต่งหน้าด้วยแล้ว ใช้แค่น้ำเปล่าล้างก็ยังได้

ขัดถูอย่างเบามือ

บางคนพอขยี้โฟมล้างหน้าแล้วก็ขัดหน้าเป็นการใหญ่เพราะกลัวไม่สะอาด แต่ที่จริงแล้วการขัดหน้ามากและแรงเกินไปจะทำให้ผิวคุณระคายเคือง เกิดริ้วรอย ควรค่อย ๆ ถูอย่างเบามือโดยไล่ตามแนวขน ซึ่งจะกำจัดสิ่งสกปรกได้ดีที่สุด ลดการเกิดฝ้า และช่วยลดการเกิดสิวอุดตันได้ ส่วนการขัดผิวด้วยสครัปนั้นทำแค่สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็โอเคแล้ว

ค่อย ๆ ซับหน้า

เรื่องหนึ่งที่หลายคนละเลยก็คือขั้นตอนการเช็ดหน้าให้แห้ง บางคนอุตส่าห์ล้างหน้าอย่างดี แต่กลับใช้ผ้ารีบเช็ดให้หน้าแห้งเร็ว ๆ ซึ่งโดยธรรมชาติผิวชั้นหนังกำพร้าของเราจะหลุดลอกออกมาเองทุกวันอยู่แล้ว การที่ผ้าเสียดสีกับผิวหน้าแบบนั้นจึงยิ่งทำให้แสบผิว ระคายเคือง และเกิดริ้วรอยหนักเข้าไปใหญ่ วิธีที่ถูกคือใช้ผ้านุ่มซับเบา ๆ ให้แห้ง เท่านี้เราก็จะมีผิวหน้าสะอาดปราศจากริ้วรอยแล้ว 

 

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • เจ้าชายหิมะ
  • 2 Followers
  • Follow