Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า ดีไหม

Posted By เจ้าชายหิมะ | 17 ม.ค. 60
9,774 Views

  Favorite

ใบหน้าเป็นส่วนที่หลายคนให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ โดยเฉพาะหนุ่มสาวผู้รักสวยรักงาม ย่อมอยากให้ตัวเองหน้าใสไร้สิวด้วยกันทั้งนั้น การล้างหน้าก็เป็นขั้นตอนหนึ่งในการดูแลรักษาใบหน้าของเราให้ดูดีอยู่เสมอ

 

ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีขายตามท้องตลาดทุกวันนี้ก็มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งสบู่ โฟม เจล ผสมสารสังเคราะห์ หรือสมุนไพรธรรมชาติ เรียกว่ามีครบตามความต้องการของแต่ละคน แต่คุณรู้ไหมว่าจริง ๆ แล้วเราสามารถล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าได้เช่นกัน

 

ขอบคุณภาพจาก newhealthadvisor.com
 

ทางเลือกสำหรับคนผิวแพ้ง่าย

บางคนผิวแพ้ง่าย มีอาการระคายเคืองจากสารเคมีที่ผสมอยู่ในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า ทำให้เกิดสิวผดหรือสิวเทียม ไม่ว่าจะเปลี่ยนยี่ห้ออย่างไรสิวก็ไม่ยอมหาย และอาจจะเป็นหนักขึ้นด้วยซ้ำ การล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าจึงเป็นทางเลือกที่ดี เพราะประหยัด ไม่ทำให้เกิดการระคายเคือง และยังช่วยให้สิวลดลงได้

ล้างน้ำเปล่าตอนเช้า ป้องกันหน้าลอกเป็นขุย

คนที่มีปัญหาหน้าแห้งลอกเป็นขุย การใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าในตอนเช้าอาจยิ่งทำให้ผิวแห้งกว่าเดิม ฉะนั้นแค่ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นเพียงอย่างเดียวก็เพียงพอแล้ว จากนั้นซับหน้าให้แห้ง แล้วทาครีมตามปกติ สังเกตดูหากมีจุดไหนที่ยังลอกเป็นขุยอยู่ก็ใช้ปลายนิ้วป้ายปิโตรเลียมเจลมาทาบาง ๆ ก่อนทาแป้งทับอีกที

เหมาะสำหรับคนไม่แต่งหน้า

สำหรับคนที่ไม่ได้แต่งหน้า (โดยเฉพาะหนุ่มๆ) การล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าโดยไม่ถูหน้า หรือล้างอย่างเบามือก็เพียงพอแล้ว หากกลัวหรือรู้สึกว่าหน้าไม่สะอาด จะสลับมาใช้สบู่อ่อน ๆ สูตรไม่มีฟองหรือสูตรสำหรับผิวแพ้ง่ายบ้างก็ได้

 

การล้างหน้าด้วยน้ำเปล่านั้น นอกจากจะต้องดูสภาพผิวหน้าของเราว่าเหมาะหรือเปล่าแล้ว ยังต้องให้ความสำคัญกับน้ำที่นำมาล้างด้วย ไม่ควรใช้น้ำสกปรก เช่น น้ำคลองหรือน้ำบาดาลมาล้างเพราะจะยิ่งทำให้เป็นสิวหนักขึ้น (หรืออาจเป็นโรคผิวหนังอื่น ๆ ได้) สำหรับคนที่มีปัญหาผิวหน้า อาจจะปรึกษาแพทย์ก่อนเปลี่ยนวิธีการล้างหน้าก็ได้ครับ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • เจ้าชายหิมะ
  • 2 Followers
  • Follow