Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

4 อย่างที่ควรทำให้ติดเป็นนิสัยเพื่อดูแลไม่ให้ผมเสีย

Posted By HUEdream | 12 ม.ค. 60
8,056 Views

  Favorite

เชื่อว่าสาว ๆ ทุกคนอยากสวย ก็เลยทั้งดัด-ยืด-ย้อม-ฟอกผมกันเป็นว่าเล่น แน่นอนว่าภาพรวมออกมาสวยค่ะ แต่หากจับจ้องไปที่ผมดี ๆ จะพบว่า ทั้งเสีย แห้ง แตก เพราะเราทำสวย แต่ไม่เคยดูแลดี ๆ นั่นเอง วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ 4 วิธีดูแลผม เพื่อความงามตั้งแต่ปลายผมจนปลายเท้าเลยค่ะ

 

 

 

1. ใช้แชมพูที่เหมาะกับเส้นผม

คนผมมัน หรือคนหนังศีรษะแห้งก็ควรใช้แชมพูตามสูตรที่เหมาะสม ซึ่งเดี๋ยวนี้ผู้ผลิตแชมพูเขาทำกันมาละเอียดสุด ๆ รองรับได้เกือบทุกสภาพปัญหา บ้างก็มีสารบำรุงพรั่งพร้อมในขวดเดียวเลยนะคะ

 

 

2. ปกป้องผมทุกครั้ง

ก่อนที่จะเซ็ทผม ควรปกป้องผมจากการโดนความร้อนของไดร์ ด้วยน้ำมันหรือเซรั่มบำรุงผม รวมถึงสเปรย์เซ็ทผมบางยี่ห้อก็มีสารช่วยบำรุงและปิดเกล็ดผมด้วยค่ะ เวลาออกจากบ้านไปเจอแดดจัดก็จำเป็นต้องบำรุงเช่นกันนะคะ ความร้อนนี่เป็นศัตรูของเส้นผมสวยงามของเราซะจริง ๆ 

 

 

3. เติมความสดชื่นให้ผม

ระหว่างวันที่รู้สึกว่าเส้นผมเหนียวเหนอะหนะไม่สดชื่น ก็อย่าปล่อยให้เป็นอย่างนั้น เดี๋ยวนี้มีผลิตภัณฑ์ที่ช่วยรีเฟรชผมระหว่างวันเพียบ พกติดตัวไว้ พอรู้สึกไม่สบายผมเมื่อไหร่ก็งัดขึ้นมาใช้เลยค่ะ

 

 

4. ทรีทเมนต์เป็นประจำ

ควรทำเป็นประจำทุกสัปดาห์นะคะ ไม่จำเป็นต้องไปทำที่ร้านแพง ๆ เลย ถ้าคุณมีทรีทเมนต์คู่ใจติดห้องน้ำไว้ซักกระปุก นอกจากเลือกตามสูตรที่เหมาะกับสภาพผมแล้ว ให้ลองเลือกกลิ่นที่ทำให้ผ่อนคลายที่สุด ไม่ฉุนเกินไป จะได้เป็นการสปาทั้งผม ทั้งใจเลยค่ะ

 

นอกจากการดูแลอย่างเข้มข้นและต่อเนื่องแล้ว การรู้ลิมิตของเส้นผมตัวเองก็เป็นเรื่องสำคัญนะคะ ควรจะรู้ว่าเส้นผมและหนังศีรษะของเรารับสารเคมีหรือทนต่อการฟอก-ย้อม-ดัด และโดนความร้อนได้มากแค่ไหน เพราะแต่ละคนย่อมไม่เหมือนกันอยู่แล้ว การเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แต่ละอย่างควรลองด้วยตัวเอง การซื้อเหมาแล้วมาแบ่งใช้กับเพื่อน ผลลัพท์ที่ได้อาจจะไม่เหมือนกันในแต่ละคนค่ะ

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • HUEdream
  • 0 Followers
  • Follow