Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมกิจกรรมสนุก ๆ ในวันฝนตก

Posted By เจ้าชายหิมะ | 10 ม.ค. 60
4,068 Views

  Favorite

อย่างที่เรารู้กันว่าเวลาฝนตกหลายคนจะรู้สึกหงอยเหงาเศร้าซึม ยิ่งฟ้าครึ้มฝนพรำทั้งวันแบบนี้ บางคนถึงกับไม่เป็นอันทำอะไรเลยทีเดียว แต่แทนที่จะมานั่งหดหู่ทั้งวัน เรามาหาอะไรทำเพื่อปลุกความแจ่มใสในตัวกันเถอะ ว่าแต่มีกิจกรรมอะไรบ้างนะที่เราทำตอนฝนตกได้บ้าง

 

1. ออกกำลังกายไง

การออกกำลังเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดที่จะให้ร่างกายหลั่งเอ็นโดรฟินหรือฮอร์โมนแห่งความสุขออกมา มันจะทำให้คุณรู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย และช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบต่าง ๆ ในร่างกาย เรียกว่าช่วยเสริมสร้างแรงกายแรงใจได้ดีในวันที่อากาศขมุกขมัวแบบนี้ มีทั้งฟิตเนสและกีฬาในร่มให้คุณเลือกเยอะแยะไป ยิ่งถ้าคุณโดนฝนจนตัวเปียกอยู่แล้ว การหาสระว่ายน้ำแบบอินดอร์ก็ดูจะเป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลยทีเดียว

 

ภาพ : Pinterest

 

 

2. จัดการงานบ้าน

ถ้ามัวแต่เหม่อมองฟ้าเป็นมิวสิควีดีโอทั้งวันก็คงไม่เกิดประโยชน์อะไร ลุกขึ้นมาทำงานบ้านดีกว่า ไม่ว่าจะดูดฝุ่น ถูบ้าน ล้างห้องน้ำ จัดห้องที่รก ฯลฯ ล้วนแต่เป็นการใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ทั้งนั้น นอกจากจะไม่ต้องหมกมุ่นกับฝนแล้ว งานบ้าน(ที่อาจจะผัดวันประกันพรุ่งมานาน)ก็เสร็จ แถมยังได้ออกกำลังกายไปในตัวด้วย

3. แดนซ์ให้กระจาย

อากาศแบบนี้คงไม่ใช่เวลาจะมาเปิดเพลงอกหักช้ำรักฟังเป็นแน่ ถ้าอยากจะปลุกความสดใสให้ชีวิต แผ่นรวมฮิตเพลงแดนซ์ช่วยคุณได้ หลับตาปล่อยใจไปกับเสียงเพลง แล้วลุกขึ้นมาขยับแข้งขยับขาให้ชีพจรเต้นรัวกันเถอะ

 

ภาพ : Pinterest

 

 

4. เปลี่ยนบ้านให้เป็นรังนอน

บางคนพอฝนตกออกไปไหนไม่ได้ก็เบื่อ เห็นบ้านเป็นกรงไปเสียอย่างนั้น ยิ่งถ้าคุณไม่ใช่สายออกกำลังหรือชอบทำงานใช้แรงคงยิ่งเซ็งหนักเข้าไปใหญ่ ถ้าอย่างนั้นเรามาเปลี่ยนบ้านให้เป็นรังนอนที่อบอุ่นกันดีกว่า ฟ้าครึ้มบ้านมืดแบบนี้แทนที่จะเปิดไฟนีออนขาว ๆ ลองจุดเทียนดูสิครับ แสงเทียนช่วยเปลี่ยนบรรยากาศหงอยเหงาให้กลายเป็นอุ่นสบาย ยิ่งถ้าได้ห่มผ้าอุ่น ๆ อ่านนิยายดี ๆ สักเรื่อง รับรองฟินกระจาย

5. ทำอะไรอร่อย ๆ กิน

อย่างที่เขาบอกว่าแค่ขยับก็เท่ากับออกกำลัง การทำอาหารก็ช่วยให้คุณได้ขยับเนื้อขยับตัวเบา ๆ เช่นกัน และคงไม่มีอะไรสร้างสุนทรียะให้เราได้มากไปกว่ากลิ่นหอม ๆ พร้อมรสชาติอันถูกปากของอาหารที่เราทำเองอีกแล้ว ไม่ต้องทำอะไรหรูหรามากมาย แค่ข้าวสวยร้อน ๆ โปะไข่เจียวก็เกินพอ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • เจ้าชายหิมะ
  • 2 Followers
  • Follow