Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 วิธี เพิ่มความเชื่อมั่นให้ตัวเอง

Posted By พรายพระจันทร์ | 03 ม.ค. 60
4,204 Views

  Favorite

หลาย ๆ คนคงเคยมีความรู้สึกนี้กันแทบทุกคน คือเมื่อย้อนมองกลับไปในอดีต แล้วพบว่า ในปีก่อน ๆ นั้น เรามัวเสียเวลากับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ทำให้เป้าหมายที่ตั้งไว้ไม่สำเร็จสักที ก่อนอื่น เราต้องเชื่อมั่นตัวเองก่อน ว่ามีความสามารถพอ และถ้าทำอย่างจริงจังนั้นเราต้องทำได้ วันนี้เราเลยมี 5 วิธีคิดเพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้ตัวเองมาฝากกันค่ะ

 

ภาพ : Pixabay

 

เชื่อความสามารถของตนเอง

เราเชื่อว่าหลายคนรู้ว่าศักยภาพของตนมีแค่ไหน แต่ติดอยู่ที่นิสัยบางอย่างที่อาจทำให้ไม่สำเร็จสักที ยกตัวอย่าง หากคุณอยากประสบความสำเร็จในธุรกิจ ให้หยุดพูดว่าความฝันหรือเป้าหมายของคุณคืออะไร แต่เริ่มทำแผนธุรกิจ เขียนเป้าหมายว่าคุณจะทำอย่างไร แล้วลงมือทำ

เชื่อว่าตัวเองจะทำสิ่งที่เริ่มไปแล้วให้เสร็จ

หากคุณตั้งใจว่าปีนี้จะเขียนหนังสือให้จบ ก็ควรทำสิ่งที่เริ่มไว้ให้สำเร็จให้ได้ แม้จะต้องใช้ความพยายามหรือเคี่ยวเข็ญตัวเองมากน้อยแค่ไหนก็ตาม อย่าลืมว่า เป้าหมายที่ตั้งไว้ ยังไงก็ต้องทำให้สำเร็จ

เชื่อว่าคุณจะเอาชนะอุปสรรคได้

ทุกความฝันมักมีอุปสรรคเสมอ แต่หากคุณล้มเลิกกลางคัน ในวันที่คุณย้อนมองกลับไป เราคิดว่าคุณจะไม่ภูมิใจตัวเองสุด ๆ ดังนั้น แม้จะพบอุปสรรคหนักหนาแค่ไหน ก็ต้องหาวิธีแก้ให้ได้ หาไม่ได้ให้ถามผู้มีความรู้ ทำไม่ได้ให้หาตัวช่วย ยังไงมันก็ต้องสำเร็จ

เชื่อมั่นความสามารถของคุณที่จะหาการสนับสนุน

บางเป้าหมายคุณอาจทำเพียงคนเดียวไม่ได้ ก็จงมั่นใจว่าคุณจะหาตัวช่วยได้ ไม่ว่าจะยากแค่ไหน แต่หากเป้าหมายของคุณนั้นดีจริง ๆ หรือคุณทุ่มเทจนคนอื่นมองเห็น ถึงอย่างไรก็จะมีคนสนใจและมาเข้าร่วมด้วยไม่ยาก

เชื่อมั่นว่าทุกอย่างที่คุณมุ่งมั่นจะสำเร็จ

สุดท้ายแล้ว หากคุณเพียงแค่คิดแต่ไม่เคยมุ่งมั่นที่จะทำให้สำเร็จ ทุกเป้าหมายก็คงไม่เกิดขึ้น เช่น หากอยากเก่งภาษาอังกฤษ แต่ไม่เคยฝึกฝนเลย คุณก็คงจะไม่มีวันเก่งภาษาอังกฤษมากขึ้นกว่าเดิมแน่ ๆ

 

เราเชื่อว่าทุกคนสามารถประสบความสำเร็จกับทุกเป้าหมายได้ อาจต้องเพิ่มวินัยและความมุ่งมั่นให้มากขึ้น ถ้าอย่างนั้น รีบวางเป้าหมายตั้งแต่วันนี้ แล้วเริ่มลงมือทำ สิ้นปีมาดูอีกทีว่าตัวคุณก้าวหน้าไปถึงจุดไหนแล้ว

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow