Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เคล็ดลับตกแต่งห้องให้ดูกว้างขึ้น

Posted By พรายพระจันทร์ | 02 ม.ค. 60
3,153 Views

  Favorite

ใครกำลังคิดจะตกแต่งห้องใหม่บ้างคะ บางคนอยู่คอนโดหรือทาวน์โฮมที่มีพื้นที่ใช้สอยค่อนข้างจำกัด แต่ถ้าคุณอยากจัดห้องให้ดูกว้างขึ้นเพื่อช่วยให้รู้สึกสบายน่านั่ง ลองอ่านวิธีดังต่อไปนี้ไปปรับใช้ดูสิคะ

 

ภาพ : Pixabay

 

ตกแต่งห้องด้วยกระจก

ควรเป็นกระจกบานเดียว อาจจะยาวลงมา หรือกว้าง ๆ หน่อยก็ได้ ติดกระจกให้หันเข้าหาหน้าต่างหรือมุมที่จะได้รับแสงธรรมชาติ เพราะเมื่อกระจกสะท้อนแสงหรือวิวทิวทัศน์ข้างนอกแล้ว จะช่วยทำให้รู้สึกว่าห้องกว้างขึ้น แถมยังมีบรรยากาศผ่อนคลายมากขึ้นด้วยค่ะ

เพิ่มแสงสว่างให้ห้อง

พยายามเปิดม่านออกบ้างเพื่อให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามา ยิ่งถ้าวันไหนอากาศดี ๆ ก็ให้เปิดหน้าต่างรับอากาศบริสุทธิ์เข้ามาบ้าง จะช่วยผ่อนคลายให้ผู้อาศัย แถมแสงธรรมชาตินี่แหละค่ะที่จะช่วยพรางตาให้เรารู้สึกว่าห้องกว้างขึ้น

อย่าปล่อยให้ห้องรกรุงรัง

ควรจัดห้องให้เป็นระเบียบอยู่เสมอ เพราะหากมีแต่ของจุกจิกวางเต็มพื้นที่ จะยิ่งทำให้ห้องแคบและรก อยู่แล้วไม่สบายตาจนอาจเกิดความเครียดได้ ลองหาตู้หรือชั้นมาเก็บข้าวของให้เป็นระเบียบ จะหยิบใช้ตอนไหนก็ค่อยไปหยิบมาค่ะ

วางแปลนห้องให้ดี

หากมีเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ เช่น โซฟา ควรวางให้ติดผนัง เพื่อประหยัดพื้นที่ และไม่ควรวางเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ ๆ ให้ขวางทางเดิน

 

ภาพ : Pixabay

 

ทำชั้นหนังสือติดผนัง

สำหรับหนอนหนังสือ ถ้าคุณมีหนังสือมากมาย ลองทำชั้นวางหนังสือติดผนังดูสิคะ แต่ต้องออกแบบให้มีความสูงเกือบถึงเพดาน เพราะการตั้งชั้นหนังสือเตี้ย ๆ จะทำให้ห้องดูแคบไปอีก การทำให้ผนังเป็นเหมือนชั้นหนังสือจึงเป็นวิธีพราวสายตาอีกอย่างหนึ่งที่ดีค่ะ

ลืมลวดลายไปเถอะ

ถ้าห้องของคุณเล็กมาก ๆ ควรหลีกเลี่ยงการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เต็มไปด้วยลวดลาย ถ้าคุณอยากได้พรม ก็ควรเลือกพรมลายพื้น ๆ สีเรียบ ๆ เพราะการแต่งห้องที่มีแต่ลวดลายเต็มไปหมด จะทำให้รู้สึกอึดอัดเวลามอง ยิ่งห้องเล็กอยู่แล้ว ก็จะยิ่งทำให้รู้สึกว่าห้องแคบกว่าเดิมค่ะ

เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีโทนสว่าง

นอกจากจะติดไฟส่องสว่าง และเปิดม่านเพื่อรับแสงธรรมชาติแล้ว การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีโทนสว่างก็จะช่วยให้ห้องดูกว้างมากขึ้นด้วยค่ะ

เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานหลากหลาย

ยุคนี้ มีเฟอร์นิเจอร์มากมายให้เลือกซื้อ ลองเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีหลายฟังก์ชั่นดูนะคะ เช่น เตียงที่เก็บของได้ เก้าอี้ที่ใส่ของได้ เพื่อช่วยประหยัดเนื้อที่ในห้องให้ดูมากขึ้นและกว้างขึ้นนั่นเองค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow