Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เทคนิคเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่...ให้เป็นผู้ใหญ่มากกว่าที่เคย

Posted By พรายพระจันทร์ | 01 ม.ค. 60
5,939 Views

  Favorite

เมื่ออายุมากขึ้นหลายคนอาจเริ่มกลับมาคิดทบทวนถึงสิ่งที่เราทำพลาดพลั้งไป แม้ว่าอดีตจะเป็นอดีต แต่การพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้นก็เป็นสิ่งที่ดีนะคะ เราลองมาทบทวนดูกันอีกครั้งดีกว่าค่ะว่าสิ่งใดที่เราควรเลิกทำ เเละเปลี่ยนตัวเองให้ดีขึ้น

 

 

ภาพ : unsplash.com
 

พยายามทำให้ผู้ชายประทับใจ

หากใครทำแล้วเกิดผลดีก็โชคดีไปค่ะ แต่รู้ไหมว่าการพยายามทุกทุกวิถีทางให้หนุ่มๆ สนใจตัวคุณโดยลืมที่จะรักตัวเองนั้น เป็นวิธีการที่ไม่ดีเลย เผลอๆ เขาอาจประทับใจคุณอยู่ลึกๆ ในยามที่คุณทำให้ตัวเองมีความสุข มากกว่าการพยายามเพื่อคนอื่นจนเกินไปค่ะ

 

ตามจิกทุกชั่วโมง

สายเจ้าอารมณ์อ่านไว้ การควบคุมผู้ชายทุกฝีก้าวนั้น นอกจากจะสร้างความกดดันและเบื่อหน่ายให้เขา ตัวคุณเองก็ยังต้องมานั่งเครียดอีกต่างหาก ทางที่ดี คุณแค่ถามว่าเขาจะไปไหนแล้วจะกลับกี่โมงก็พอ สร้างช่องว่างเพื่อให้เขามีอิสระและเกรงใจคุณดีกว่าค่ะ

 

กังวลเสมอว่าใครจะคิดอย่างไรกับคุณ

แม้ว่าเราจะอยู่ร่วมกับคนหมู่มากในสังคม แต่การเก็บความรู้สึกของทุกๆ คนมาแคร์นั้น รังแต่จะทำให้เรากดดันมากกว่า ตราบใดที่คุณไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใครและไม่ได้เอาเปรียบใคร อยากทำอะไรก็ทำค่ะ ไม่ต้องแคร์คนทุกคนว่าจะคิดอย่างไร คิดเสียว่าคุณมีความสุขมากแค่ไหนก็พอ

 

 

ภาพ : unsplash.com

ทำไมยอดกด LIKE ถึงน้อยจัง

แทบเป็นปัญหาใหญ่ของคนที่วนเวียนอยู่ในโลกโซเชียลเลยทีเดียว แต่การที่คุณมัวแต่กังวลว่าทำไมลงรูปนี้แล้วคนไม่กด LIKE นั้น ไม่เป็นผลดีเลย เพราะอาจทำให้คุณรู้สึกว่าตัวเองด้อยคุณค่าโดยไม่รู้ตัว ทางแก้คือ มั่นใจในทุกอย่างที่ลงไป คนกดน้อยก็ช่างเพราะคุณมั่นใจว่ารูปที่ลงนั้นดีแล้วก็พอ

 

ทำไมไม่มีใครสนใจ

การพยายามเป็นที่สนใจของผู้คนนั้น บางครั้งอาจทำให้คุณรู้สึกกดดันตัวเองจนเกินไป สำหรับคนบางคน เขาอาจจะเกิดมาเพื่อโดดเด่นท่ามกลางผู้คน แต่ถ้าพื้นฐานนิสัยของคุณไม่ใช่คนแบบนั้น ก็อย่าพยายามเลยค่ะ แค่มีเพื่อนที่รู้ใจ ที่สามารถไปกินข้าวกลางวันหรือเตร็ดเตร่หลังเลิกงานด้วยกันได้ ก็น่าจะพอแล้ว

 

การกระทำบางอย่าง อาจติดเป็นนิสัยของเราไปแล้วโดยไม่รู้ตัว แต่อยากให้ทุกคนลองย้อนกลับมามองและรักตัวคุณเองให้มากๆ อะไรที่คิดแล้วจะทำให้เกิดความเครียด ก็อย่าไปคิด ใช้ชีวิตให้มีความสุขที่สุดดีกว่านะคะ

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow