Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เคล็ดไม่ลับ ตื่นไปทำงานอย่างสดใส พลังเต็ม

Posted By พระจันทร์สีส้ม | 01 ม.ค. 60
4,119 Views

  Favorite

ใครเป็นบ้าง ที่ถึงเช้าวันจันทร์ทีไร รู้สึกแสนหดหู่ อยากจะฝังตัวลงในที่นอน ไม่อยากจะไปเรียนหรือไปทำงานเลย ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่มีอาการนี้ เรามาแก้ไขตัวเองกันเถอะ

 

เพราะยามเช้าที่มีคุณภาพ ควรเป็นเช้าที่เรารู้สึกมีพลัง กระปรี้กระเปร่า เราสามารถทำตัวเองให้มียามเช้าแบบนั้นได้ แค่เพียงทำดังนี้...

 

ภาพ : Pixabay

 

1. ดื่มน้ำ 1-2 แก้วหลังตื่นนอน

ร่างกายของเราขาดน้ำไปมากขณะนอนหลับติดต่อกันมาหลายชั่วโมง เมื่อตื่นขึ้นมา ให้รินน้ำอุณหภูมิห้องแล้วดื่มทันที จะช่วยให้ร่างกายสดชื่นมากขึ้น และช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายได้เป็นอย่างดี

2. รับแสง รับอากาศดี เข้าใกล้ธรรมชาติ

เมื่อตื่นมาแล้ว ให้เปิดหน้าต่างออกไปรับแสงแดดยามเช้า สูดอากาศบริสุทธิ์ (ถ้าทำได้) แล้วลองหลับตา ฟังเสียงนกร้อง เสียงน้ำไหล ใครที่อยู่ในเมือง อาจใช้วิธีปลูกต้นไม้ไว้ที่ระเบียงและหมั่นรดน้ำต้นไม้นั้น พูดคุยกับมันในยามเช้า การทำตัวให้เข้าใกล้ธรรมชาติในยามเช้า จะช่วยให้เราสดชื่น มีชีวิตชีวา

 

ภาพ : Pixabay

 

3. บริหารร่างกายเบา ๆ ให้หลั่งสารแห่งความสุข

การบริหารร่างกายเบา ๆ หลังตื่นนอน เช่น เหวี่ยงแขน ยืดกล้ามเนื้อ โยคะ จะช่วยให้ร่างกายของเราหลั่งสารแห่งความสุขออกมา และทำให้เราเริ่มต้นวันได้ด้วยความสดชื่น ลองเผื่อเวลา ตื่นเช้ากว่าปกติสักนิด และเอาเวลานั้นมาออกกำลังกายดูสิคะ

4. เสื้อผ้าเพิ่มพลัง

ก่อนออกจากบ้าน ให้เลือกเสื้อผ้าตัวโปรด สีสันสดใส ใส่สบาย และแต่งหน้าเล็กน้อย ให้รู้สึกมั่นใจ จะทำให้เราออกจากบ้านด้วยพลังเต็มร้อย ดีกว่าเลือกเสื้อผ้าจืดๆ ซังกะตาย มันเป็นการสะกดจิตตัวเองว่า วันนี้ช่างน่าเบื่อเหลือเกิน

 

ภาพ : Pixabay

 

5. ยิ้มให้ตัวเองในกระจก

หลังจากแต่งตัวเสร็จแล้ว ลองยิ้มให้ตัวเองในกระจกเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยสักหน่อย และบอกตัวเองว่า วันนี้เราจะใช้ชีวิตอย่างสดชื่น มีพลัง ไม่ว่าจะเจอเรื่องอะไรผ่านเข้ามา เราก็จะเผชิญหน้ากับมันด้วยหัวใจที่แข็งแกร่ง เป็นการเพิ่มพลังให้ตัวเองได้อีกวิธีหนึ่ง

6. อย่าลืมอาหารเช้า

สุดท้ายขอให้กินอาหารเช้าทุกวันนะจ๊ะ มื้อเช้าสำคัญมาก เพราะมันจะช่วยเติมพลังงานให้สมองและร่างกายทำงานอย่างมีประสิทธิภาพได้ตลอดทั้งวันเลยล่ะ

 

เหนือสิ่งอื่นใด เราจะมียามเช้าที่สดใสได้ก็ต่อเมื่อเรานอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอแล้วเท่านั้นนะคะ เพราะฉะนั้น ใครที่เป็นมนุษย์โต้รุ่ง รีบเปลี่ยนพฤติกรรมโดยด่วน เพื่อที่เราจะได้มียามเช้าที่สดใส และส่งผลให้ทุกวันของเรา (ไม่เว้นแม้แต่วันจันทร์) เป็นวันที่ดีไงล่ะจ๊ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พระจันทร์สีส้ม
  • 8 Followers
  • Follow