Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

8 วิธีสร้างวันหยุดสุดเจ๋งให้สาวโสด

Posted By Glimmergirl | 27 ธ.ค. 59
3,115 Views

  Favorite

ปลายปีแบบนี้บรรยากาศการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีอบอวลไปทั่วทุกที่ ห้างร้านสถานที่ทุกแห่งต่างพากันประดับประดา ตกแต่งสถานที่ของตัวเองเพื่อส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อย่างสวยงาม คู่รักวางแผนเที่ยวช่วงวันหยุดยาวบ้าง เดินกระหนุงกระหนิงเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศแสนโรแมนติกไปทั่วทุกที่ดูแล้วพาให้สาวไร้คู่อิจฉาตาร้อนผ่าว ๆ 

แล้วคนไร้คู่อย่างเราจะหาความสนุกให้ชีวิตช่วงหยุดยาวไม่ได้เชียวหรือ...ที่นี่เรามี 8 วิธีเปลี่ยนวันหยุดสุดเหงาของสาวโสดให้กลายเป็นวันหยุดสุดเจ๋งได้จนคนมีคู่ต้องอิจฉา มีอะไรบ้างมาดูกัน

 

Pixabay

 

วิธีที่ 1. ส่งการ์ดอวยพรเก๋ ๆ ตามประสาสาวโสดให้เพื่อน ๆ

เลือก E-Card ที่บ่งบอกตัวตนของคุณ เฉลิมฉลองความสำเร็จในปีที่ผ่านมาของคุณ หรือเลือกส่งบทกวีขำ ๆ ไปให้เพื่อน หรือจะใช้การส่งการ์ดทางไปรษณีย์แบบดั้งเดิมก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ หรือจะถ่ายรูปเก๋ ๆ ของตัวเองมาทำการ์ดอวยพรปีใหม่ส่งให้เพื่อน ๆ ก็ชิคไปอีกแบบ

 

Pixabay

 

 

วิธีที่ 2. ซื้อของขวัญให้ตัวเอง

เลือกหาของขวัญที่ตัวเองอยากได้แล้วซื้อมันซะ ไม่จำเป็นต้องเป็นของมีราคาสูงนักก็ได้ หรือจะเลือกของชิ้นใหญ่ๆไปเลยเพื่อฉลองความสำเร็จในปีที่ผ่านมาของคุณ เพราะทุกคนควรค่าแก่การได้รับของขวัญดี ๆ สักชิ้นเพื่อเป็นกำลังใจให้ชีวิต

Pixabay

 

วิธีที่ 3. ไปเที่ยวแบบฉายเดี่ยว

ลองออกไปสำรวจเมืองใหม่ๆ สถานที่แปลกตาที่ยังไม่เคยเห็นคนเดียวดูบ้างก็ดี หรือถ้าไม่อยากไปคนเดียวก็รวมกลุ่มเพื่อนสาวโสดออกไปสำรวจโลกด้วยกัน หรือลองแบกเป้สะพายกระเป๋าคนเดียวแล้วไปหาเพื่อนเอาดาบหน้าตามที่พักแบบโฮสเทลต่างๆ หรือบาร์ที่เป็นแหล่งรวมนักท่องเที่ยวเยอะๆก็น่าตื่นเต้นดีนะคะ

Pixabay

 

 วิธีที่ 4. จัดระเบียบชีวิต

 ใช้เวลาว่างเก็บกวาดห้อง จัดบ้านย้ายฮวงจุ้ยเครื่องเรือนต้อนรับปีใหม่ รื้อของที่ไม่ใช้แล้วไปบริจาคบ้างก็ดี บ้านโล่งโปรงสบายแถมได้บุญพ่วงมาด้วย

Pinterest

 

 วิธีที่ 5. ประดิษฐ์ของขวัญให้เพื่อนๆและคนในครอบครัว

 แทนที่จะซื้อของขวัญที่หาได้ทั่วๆไปให้ ก็ใช้เวลาว่างเหลือเฟือวาดการ์ดอวยพรเอง อบขนม แต่งหน้าคุกกี้ ทำงานเย็บปักถักร้อย หรือทำเครื่องประดับเก๋ๆให้คนที่คุณรักแทน ของขวัญที่ทำจากใจย่อมสร้างความประทับใจให้ผู้รับมากกว่าเป็นไหนๆ และยังทำให้คุณค้นพบว่าตัวเองก็มีความคิดสร้างสรรค์ไม่เบาเหมือนกันนะเนี่ย 

Pixabay

 

วิธีที่ 6. เป็นจิตอาสา

ส่งท้ายปีด้วยการช่วยเหลือสังคม แบ่งปันความรักไปสู่ผู้อื่นบ้างอย่างเลี้ยงอาหาร แมวหรือสุนัขตามแหล่งพักพิงสัตว์ต่าง ๆ เลี้ยงอาหารเด็กกำพร้า จัดกิจกรรมที่บ้านพักคนชรา คืนความสุขสู่สังคม หรือบริจาคเงินทำบุญตามมูลนิธิต่าง ๆ อาจทำให้คุณเจอคนจิตใจดีสักคนควรค่าแก่การทำความรู้จักสนิทสนมตามสถานที่เหล่านั้นก็ได้

Pixabay

 

วิธีที่ 7. ดูแลตัวเอง

ดูแลปรนนิบัติผิวพรรณตัวเอง จะอยู่บ้านพอกหน้าทำมาร์คหน้าใสสูตรธรรมชาติเอง ทำเล็บ ขัดตัว ขัดเท้า อบผิว หรือออกไปนวดตัวที่สปาผ่อนคลายส่งท้ายปีก็ดูดีไม่เบา

Pixabay

 

วิธีที่ 8. จัดปาร์ตี้ฉลอง

นัดรวมก๊วนเพื่อนสาวโสดออกไปฉลองกันให้สนุกสุดเหวี่ยงจนคนมีคู่อิจฉาเล่น ๆ โสดอย่างคุณภาพก็มีความสุขได้ ใช้ชีวิตอย่างที่คุณอยากมี ดูแลครอบครัวและคนที่คุณรัก แบ่งกันความรักและความสุขคืนสู่สังคมบ้าง เพียงแค่นี้ก็โสดได้สบายไม่เหงาอีกต่อไป เพราะความรักอยู่รอบๆตัวเพียงแค่คุณเปิดใจ 

Pixabay

 

 

เรื่องโดยSuzannah Weiss เรียบเรียงโดย Glimmergirl

 

 

 

 

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow