Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมเทคนิคการกินให้ไร้พุง

Posted By Glimmergirl | 10 มิ.ย. 65
3,551 Views

  Favorite

กว่าจะได้หน้าท้องแบนราบที่ใฝ่ฝันสาว ๆ ต้องหมดแรงออกกำลังกายอย่างหนักหน่วงไม่รู้เท่าไร แต่รู้หรือไม่ทางลัดความผอมที่แท้จริงกลับอยู่ที่การกินเท่านั้น ต้องเลือกกินให้ถูก เพราะกายออกกำลังกายส่งผลต่อการลดน้ำหนักเพียง 30% แต่การกินมีผลถึง 80% ถ้ากินไม่ถูก ออกกำลังกายจนหมดแรงก็ไม่ผอม เลือกกินให้ดีหุ่นเซ็กซี่ก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมอีกต่อไป

Pixabay

การเลือกกินให้ถูกต้องเริ่มต้นตั้งแต่การเลือกซื้ออาหาร ขั้นตอนการเตรียม และวิธีกิน ล้วนเป็นยุทธศาสตร์สำคัญนำคุณไปสู่รูปร่างที่ดูดี เรามี 13 เคล็ดลับการกินที่ทำให้คุณไม่ต้องอดอาหาร พร้อมสุขภาพและรูปร่างที่ดีมาฝากกัน 

1. กินของหวาน

ใช่แล้วสาว ๆ อ่านไม่ผิดหรอก ด็อกเตอร์บราบาร่า โรลล์ ผู้เขียนหนังสือ The Volumetrics Eating Plan กล่าวว่า "การกินขนมหวานนิดหน่อยตบท้ายของคาวเป็นการส่งสัญญาณให้คุณรู้ว่า มื้อนี้จบแล้ว" ด็อกเตอร์บราบาร่า ตบท้ายมื้ออาหารของเธอด้วยช็อกโกแลตคุณภาพดี 1 ชิ้น

Pixabay

2. ดื่มนม

การวิจัยของมหาวิทยาลัยเทนเนสซี่พบว่า หากบริโภคแคลเซียม 1,800 มิลลิกรัมต่อวันจะทำให้ร่างกายลดการดูดซึมไขมันได้ถึง 80 แคลลอรี่ เริ่มต้นวันใหม่ของคุณด้วยการดื่มนมไขมัน 0% หรือนมไขมันต่ำปริมาณ 1 แก้วกาแฟ ก่อนเติมคาแฟอินให้ร่างกาย จะช่วยให้คุณได้รับแคลเซียมถึง 300 มิลลิกรัม

3. เติมความเผ็ดจัดจ้าน

สารแคปไซซินในพริกไทช่วยเร่งระบบเผาผลาญของร่างกายได้ชั่วคราว เพิ่มความเผ็ดร้อนให้อาหารของคุณด้วยพริกไทยจะช่วงเร่งระบบเผาผลาญและขับเหงื่อได้มากขึ้น แต่ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนมจะยับยั้งการทำงานของสารแคปไซซิน ดังนั้นไม่ควรดื่มนมร่วมกับมื้ออาหารที่คุณเติมพริกไทยลงไป

Pixabay

4. เลือกบริโภคอาหารออร์กานิค

วิธีคุมอาหารแบบเดิมๆคือคุณจะเลือกกินขนมปังหรือซีเรียลไฟเบอร์สูง และกินน้อย ไม่อิ่มแน่นอน แต่หากเลือกกินซีเรียลออร์กานิคคุณจะเพิ่มปริมาณอาหารเช้าต่อมื้อได้มากขึ้น อิ่มนานขึ้น ปลอดภัยจากยาฆ่าแมลงและสารเคมี

5. กินทั้งเปลือก

เปลือกผักและผลไม้บางอย่างเช่น มันฝรั่ง แอปเปิ้ล หรือลูกแพร์มีกากไยสูงมากสามารถรับประทานได้ทั้งเปลือก หรือแม้แต่ส้ม ไม่จำเป็นต้องกินเปลือกส้มทั้งผล แต่เหลือไส้ในของเปลือกสีขาวๆไว้บนผลส้ม ไม่แกะใยส้มออกก่อนรับประทานจะทำให้ได้ไฟเบอร์สูงเช่นกัน นอกจากนี้ใยส้มยังมีฟลาโวนอยด์ สารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยทำให้หัวใจแข็งแรงด้วย

6. ซื้อผัก ผลไม้ที่หั่นเรียบร้อยแล้ว

แม้ราคาจะสูงกว่าซื้อทั้งผล แต่นำมารับประทานได้สะดวกกว่า ด็อกเตอร์โรลล์แนะนำว่า "ต้องทำให้ของว่างพลังงานต่ำกินได้สะดวกมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ วางผักผลไม้พร้อมรับประทานไว้ใกล้ ๆ มือจะได้หยิบกินได้เรื่อย ๆ โดยไม่รู้สึกผิด หมดข้อแก้ตัวเรื่องขี้เกียจหั่นไปเลย"

7.เลือกร้านอาหารบรรยากาศสบาย ๆ

เลือกร้านอาหารที่คุณสามารถใช้เวลานั่งอ้อยอิ่งได้ "เมื่อเราได้กินอาหารแบบไม่ต้องเร่งรีบเราก็สามารถจัดระเบียบทัศนตคติการกินง่ายขึ้น" โรเบอร์ต้า แอนดิ้ง โฆษกสมาคมผู้บริโภคแห่งสหรัฐอเมริกากล่าวไว้ หมายความว่าเราจะกินอย่างรู้ตัวและหยุดกินเมื่อรู้สึกอิ่มไม่ใช่หยุดกินเมื่ออาหารหมดจาน

Pixabay

 

8. กินของว่างทุกบ่าย 3 โมง

"หาของว่างที่ให้พลังงานต่ำมากินช่วงบ่าย จะช่วยขจัดความอยากอาหารแคลลอรี่สูง ๆ ในภายหลังได้"แอนดิ้ง กล่าว ถั่ว 1 ออนซ์ หรือชีสแท่ง 2 แท่งให้พลังงานประมาณ 170 แคลลอรี่

9. ถือเครื่องดื่มด้วยมือข้างที่ถนัด

เมื่อไปงานปาร์ตี้ การถือเครื่องดื่มด้วยมือข้างถนัดจะช่วยให้คุณหักห้ามใจไม่หยิบอาหารมากินมากจนเกินไป อย่าลืมเลือกเครื่องดื่มแคลลอรี่ต่ำด้วย 

10. เทใส่จาน

อย่ากินของว่างจากถุง หรือถือถุงขนมไปนั่งกินที่โซฟาเพราะคุณจะเพลิดเพลินในการกินแบบหยุดไม่อยู่ การเทของว่างใส่จานก่อนกินจะช่วยให้คุณจำกัดจำนวนชิ้นและคำนวนพลังงานได้ด้วยสายตา "หากอยากกินขนมเทใส่จานก่อนแล้วค่อยกิน กินในจานหมดแล้วก็ต้องหยุดกิน" แอนดิ้งกล่าว

Pixabay

11. เริ่มต้นมื้ออาหารด้วยสลัด

ประกาศิตของการลดน้ำหนักคือ กินให้น้อยด้วยวิธีกินมาก ๆ การค้นคว้าของด็อกเตอร์โรลล์พบว่า การกินสลัดก่อนอาหารจานหลัก สามารถลดแคลลอรี่ของมื้อเที่ยงลงได้ถึง 12 เปอร์เซ็นต์ ควรหลีกเลี่ยงขนมปังกรอบและน้ำสลัดแบบครีม แทนที่จะผอมอาจให้ผลตรงข้าม

12. บอกให้คนใกล้ตัวรู้

ขอแรงสนับสนุนจากคนในครอบครัว เพื่อน ๆ และเพื่อนร่วมงาน บอกทุกๆว่าคุณกำลังลดน้ำหนักอย่างจริงจัง ให้ทุกคนคอยจับตาดู เป็นกำลังใจ และค่อยตำหนิ "แรงกระตุ้นจากคำถากถางจากคนรอบ ๆ ตัวมีพลังเหนือกว่าความตั้งใจของตัวเองเสมอ" ความเห็นจาก ด็อกเตอร์สตีเฟน กัลโล ผู้เขียนหนังสือเรื่อง The Thin Commandments

Pixabay

13. อย่าปล่อยให้มือว่าง

หางานอดิเรกทำจะได้ไม่รู้สึกอยากกินอะไรจุกจิกเรื่อยเปื่อย "ค่อย ๆ ปรับเปลี่ยนนิสัย เวลาว่างแทนที่จะหยิบมันฝรั่งเข้าปาก ลองเปลี่ยนมาถักนิตติ้ง หรือหางานอย่างอื่นทำมือจะได้ไม่ว่าง" คำแนะนำจากแอนดิ้ง

 

กินให้ผอมไม่ใช่การกินน้อย ๆ แต่คือการกินให้ได้สารอาหารที่ครบถ้วนมีประโยชน์ต่อร่างกายและให้พลังงานที่เพียงต่อในการทำกิจกรรมต่างๆระหว่างวันได้ ไม่ต้องอดขนมที่แสนโปรดปรานแต่สิ่งที่จำเป็นคือต้องรู้จักหยุดให้เป็น กินแค่พอดี ออกกำลังกายให้เหมาะสมอย่าหักโหม และพักผ่อนให้เพียงพอ เพียงเท่านี้หน้าท้องของคุณก็แบนราบเหมือนนางแบบให้คนอื่นอิจฉาได้แล้วค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow