Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 สิ่งที่สาว ๆ ไม่ควรทำหลังมีเซ็กส์

Posted By Glimmergirl | 25 ธ.ค. 59
65,202 Views

  Favorite

เพราะอวัยวะเพศของเราอยู่ภายในร่างกาย ทำให้การดูแลรักษาให้สะอาด หรือสังเกตความผิดปรกติเป็นเรื่องที่ทำได้ค่อนข้างลำบากอยู่สักหน่อย

 

สูตินรีแพทย์จากรัฐแคนซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เลสลี่ อี.เอฟ.เพจ ให้ความเห็นว่า "หลังเสร็จกิจกรรมสารความสัมพันธ์กับคู่รัก ผ่านการเสียดสีและการหลั่งสารหล่อลื่นระหว่างประกอบท่วงทำนองแห่งความรัก ทำให้เกิดการบวม สภาพแวดล้อมภายในเนื้อเยื่อที่บอบบางเกิดการยืดขยายเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ทำให้อยู่ในสภาวะเสี่ยงการติดเชื้อรุนแรงได้ง่าย"

 

ภาพ : Pixabay

 

ดังนั้น หลังเสร็จศึกกับคู่รัก การดูแลน้องสาวของเราให้ได้รับการปรนนิบัติที่ถูกวิธีและปลอดภัย จึงเป็นสิ่งสำคัญ เราจึงมีข้อห้ามที่สาว ๆ ควรจำให้ขึ้นใจ ดังต่อไปนี้

 

1. ปัสสาวะทุกครั้งหลังเสร็จศึก

นักสูตินรีเวช นายแพทย์โรเบิร์ท วูล กล่าวว่า "ขณะร่วมรักกัน อาจทำให้แบคทีเรียเข้าสู่กระเพาะปัสสาวะ นำไปสู่การติดเชื้อที่กระเพาะปัสสาวะได้ หลังจากมีเซ็กส์ควรไปปัสสาวะออกภายใน 1 ชั่วโมง" การเช็ดทำความสะอาดควรเช็ดจากด้านหน้าไปด้านหลัง เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโรคจากอุจจาระที่ทวารหนักมาสู่อวัยวะเพศ คุณหมอเพจยังเพิ่มเติมรายละเอียดอีกว่า "การมีเพศสัมพันธ์ทำให้อวัยวะเพศบวม และเกิดรอยถลอก ยิ่งทำให้ช่องคลอดอ่อนไหว มีแนวโน้มเสี่ยงการติดเชื้อได้ง่ายขึ้น"

 

2. ไม่ควรฟอกสบู่บริเวณจุดซ่อนเร้น

หลังภาระกิจรัก สาว ๆ บางคนอาจต้องการใช้สบู่ล้างทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นทันที แต่ความจริงแล้วไม่จำเป็นเลย นายแพทย์วูลกล่าวว่า "การใช้สบู่ธรรมดาทำความสะอาดน้องสาว สารเคมีรุนแรงในสบู่นอกจากทำให้เกิดอาการแพ้ ยังอาจก่อให้เกิดผื่นคัน และผิวบริเวณจุดซ่อนเร้นแห้งขาดความชุ่มชื้น" คุณหมอเพจยังกล่าวเสริมว่า "ช่องคลอดของผู้หญิงเป็นอวัยวะที่มีระบบทำความสะอาดตัวเอง และต้องการการทะนุถนอมที่อ่อนโยน อะไรก็ตามที่เราไม่นำมาใส่ปาก ก็ไม่ควรทำกับช่องคลอดและบริเวณรอบ ๆ ช่องคลอดเช่นกัน" ควรล้างทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่าธรรมดาเท่านั้น

 
ภาพ : Pixabay

 

3. ไม่ควรนอนหลับไปทั้งชุดชั้นในสุดเซ็กซี่

"หลังมีเซ็กส์ ผิวหนังของเราจะอุ่นและชื้นขึ้น เนื่องจากการขับเหงื่อและสารคัดหลั่งต่าง ๆ ระหว่างมีเซ็กส์" คุณหมอเพจกล่าว ไม่ควรเข้านอนพร้อมชุดชั้นในประเภทที่ตัดเย็บด้วยไนลอน เรยอน ผ้าโพลีเอสเตอร์ หรือชุดชั้นในเข้ารูปเก็บทรงต่าง ๆ เพราะจะทำให้รู้สึกอึดอัด แต่อนุโลมให้ชุดชั้นในผ้าฝ้ายเพราะสวมใส่สบาย หายใจได้คล่องกว่า คุณหมอวูลให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า "เนื้อผ้าสังเคราะห์ของชุดชั้นจะซับเหงื่อและความชื้นจากร่างกายเราไว้ ทำให้เกิดการสะสมของยีสต์ นำไปสู่การติดเชื้อจากยีสต์ได้ น้องสาวของผู้หญิงชอบความโปร่งสบาย หลังมีเซ็กส์สาว ๆ ควรเข้านอนด้วยชุดวันเกิดจะดีที่สุด หรือไม่ก็เลือกสวมชุดชั้นในจากผ้าฝ้ายก็ได้"

 

4. ไม่ควรนอนแช่ในอ่างน้ำร้อน

การแช่ฟองสบู่ในอ่างน้ำร้อนเพื่อผ่อนคลายหลังอิ่มเอมจากเซ็กส์ ฟังดูเป็นความคิดที่ดี แต่ข่าวร้ายที่คุณหมอเพจบอกมาคือ หลังการมีเพศสัมพันธ์ ช่องคลอดจะเกิดการขยายตัวบวมขึ้น ทำให้ช่องคลอดเปิด เสี่ยงการติดเชื้อง่าย ยิ่งหากคุณลงแช่น้ำร้อนพร้อมคู่รัก ยิ่งทำให้คุณมีโอกาสสัมผัสกับเชื้อแบคทีเรียจากผิวหนังและทวารหนักของเขามากขึ้นไปด้วย และน้ำยังทำให้สารยับยั้งแบคทีเรียตามธรรมชาติในช่องคลอดลดลงอีกด้วย

 

ภาพ : Pixabay

 

5. ไม่ควรทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นด้วยทิชชู่เปียก

การใช้กระดาษชำระที่ใช้ประจำในห้องน้ำ หรือทิชชู่เปียกเช็ดทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นหลังมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งมีส่วนผสมของสารเคมีอย่างแอลกอฮอล์ กลีเซอรีน และน้ำหอม อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองบริเวณจุดซ่อนเร้น รวมไปถึงมีผื่นแดง บวม คัน และเจ็บตามมาได้ หากต้องการทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นหลังมีเซ็กส์ คุณหมอเพจแนะว่าควรนำน้ำอุ่น 1/4 แกลลอนผสมน้ำส้มสายชู 1 ช้อนชา ใช้ผ้าเนื้อนุ่มจุ่มลงไปแล้วเช็ดทำความสะอาดแทนทิชชู่เปียกหรือกระดาษชำระ แล้วซับเบา ๆ ให้แห้ง น้ำส้มสายชูช่วยทำความสะอาดได้อย่างอ่อนโยน และยังช่วยคงสภาพความเป็นกรดตามธรรมชาติของช่องคลอดได้เป็นอย่างดี

 

หากปฏิบัติตามคำแนะนำดี ๆ จากผู้เชี่ยวชาญด้านสูตินรีเวชตามที่ได้กล่าวมา สาว ๆ คงเบาใจ หมดกังวลเรื่องการดูแลน้องสาวหลังกรำศึกมาลงไปได้บ้าง หมั่นสังเกตตรวจดูน้องสาวของเราเสมอ หากพบความผิดปรกติแม้เพียงเล็กน้อย ก็ควรรีบไปปรึกษาแพทย์โดยด่วน ทางที่ดีควรรับการตรวจภายในเป็นประจำทุกปีก็ช่วยให้มั่นใจได้มากนะคะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow