Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ภาพยนตร์ 5 เรื่องของ Jennifer Lawrence ที่ต้องดู!

Posted By พรายพระจันทร์ | 25 ธ.ค. 59
9,603 Views

  Favorite

แล้วภาพยนตร์โรแมนติกกลางอวกาศอย่าง Passengers ก็เข้าโรงภาพยนตร์เรียบร้อยแล้ว เรียกได้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่มีกระแสมาเรื่อยๆ เนื่องจากได้นักแสดงนำหญิงตัวแม่อย่าง Jennifer Lawrence มาประกบคู่กับนักแสดงนำชายที่มีเสน่ห์เหลือล้นอย่าง Chris Pratt เป็นครั้งแรก ใครที่ติดใจฝีมือการแสดงของสาวเจน และอยากดูภาพยนตร์เรื่องก่อนๆ ของเธอ ตามมาทางนี้เลยค่ะ

ภาพปก : Resident Entertainment

 

 

ภาพ : IMDb

 

Winter's Bone (2010)

เป็นเรื่องราวของสาวน้อยวัย 17 ปีที่มีปัญหาหลายอย่างรุมเร้า แต่ด้วยความเข้มแข็งเธอจึงต้องยืนหยัดต่อสู้และตามหาตัวพ่อที่หายตัวไปให้เจอ ตัวหนังได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมาก แถมด้วยการแสดงที่เยี่ยมยอดของสาวเจน ยังทำให้เธอได้เสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ทั้งๆ ที่อายุยังน้อยอีกด้วย

 

 

ภาพ : IMDb

 

X-Men: First Class (2011)

ตอนนั้นชื่อของ Jennifer Lawrence ถือว่าเป็นดาวรุ่งดวงใหม่ของฮอลลิวู้ดเลยก็ว่าได้ แถมยิ่งเนื้อหอมเข้าไปอีกเมื่อเธอได้รับบท Raven หรือ Mystique แม้จะถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าหุ่นของเธอดูอวบและไม่เซ็กซี่พอ แต่ด้วยฝีมือทางการแสดงทำให้หลายๆ คนลืมเรื่องนี้ไปเลย และด้วยความสำเร็จของ First Class ทำให้เกิด X-Men ออกมาอีกสองภาคคือ Days of Future Past และ Apocalypse ซึ่งสองภาคหลังนี้สร้างหลังจากเจนได้ออสการ์ตัวแรกแล้ว ทำให้บทบาทของเธอเด่นขึ้นอีกเท่าตัว แต่น่าเสียดายที่นักแสดงสาวเซย์โนว่าจะไม่รับบท Mystique ต่อแล้ว

 

 

ภาพ : IMDb

 

The Hunger Games (2012)

เป็นหนังที่สร้างจากหนังสือหมวด Young Adult ว่าด้วยเรื่องราวของเด็กสาวนางหนึ่งที่เกิดอยู่ในเขต 12 อันแร้นแค้น และทุกๆ ปีจะต้องมีคนเป็นตัวแทนไปเล่น The Hunger Games รายการเรียลลิตี้ที่ต้องฆ่าฟันกันจริงๆ เนื่องด้วยหนังสือชุดนี้โด่งดังมากทำให้หลายคนคาดหวังกับบท Katniss Everdeen เพราะถือเป็นตัวละครเอกที่ต้องแบกหนังไว้ทั้งเรื่องเลยทีเดียว และสาวเจนก็ได้รับบทนี้ไป แม้หลายคนจะยังพูดเรื่องหุ่นอวบๆ ของเธออยู่ก็ตาม แต่ก็นั่นแหละ ฝีมือของเธอเป็นที่ประจักษ์จนหลายเสียงต้องเงียบลง และภาพยนตร์ชุดนี้ยังประสบความสำเร็จไปทั่วโลก ส่งผลให้ Jennifer Lawrence กลายเป็น American Sweetheart คนใหม่เลยทีเดียว

 

 

ภาพ : IMDb

 

Silver Linings Playbook (2012)

และในที่สุด Jennifer Lawrence ในวัยเพียงยี่สิบปีก็ได้รับออสการ์ตัวแรกไปครองจากบท ทิฟฟานี่ สาวสวยที่รู้สึกผิดเพราะเป็นต้นเหตุที่ทำให้สามีตาย เธอจึงกลายเป็นคนติดเซ็กส์ แต่ในที่สุดก็ได้พบรักใหม่ ทว่าเขากลับเป็นผู้ป่วยโรคไบโพลาร์ ถ้าใครเป็นแฟนของสาวเจน ต้องดูเรื่องนี้เลย เพราะนอกจากจะเป็นหนังโรแมนติกดราม่าแล้ว สาวเจนยังมีเสน่ห์เหลือหลาย แต่แนวทางกำกับหนังของ David O. Russell อาจจะชอบให้ตัวละครพูดกันเยอะๆ รัวๆ ซึ่งอาจจะทำให้ใครๆ หลายคนไม่ค่อยชอบได้

 

 

ภาพ : IMDb

 

Joy (2015)

เจนนิเฟอร์กลับมาร่วมงานกับ David O. Russell อีกครั้ง ในภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริง เป็นเรื่องราวของหญิงสาวที่สามารถฟันฝ่าปัญหาชีวิตจนประดิษฐ์ไม้ถูพื้นมหัศจรรย์และสร้างตัวได้สำเร็จ และด้วยภาพยนตร์เรื่องนี้ เจนนิเฟอร์มีรายชื่อเข้าชิงออสการ์อีกครั้ง แต่พลาดให้กับ Brie Larson จากเรื่อง Room แต่ถึงอย่างไร หลายคนก็ยังยกให้ Joy เป็นอีกหนึ่งผลงานของเจนนิเฟอร์ที่ควรติดตาม

 

 

จะเห็นได้ว่า Jennifer Lawrence รับบทบาทมาค่อนข้างหลากหลาย แต่ดูจะถูกจริตกับหนังของ David O. Russell มากที่สุด (เล่น 3 ครั้ง ได้เข้าชิงออสการ์ทั้ง 3 ครั้ง แถมยังกวาดรางวัลเวทีอื่นมาเป็นโหล) แต่ตอนนี้ ใครที่ยังไม่ได้ดู Passengers คงต้องรีบแล้ว เพราะได้ข่าวมาว่า เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่สาวเจนนิเฟอร์ยอมเล่นฉากเลิฟซีนร้อนๆ เลยทีเดียวจ้า

 

 

 

แหล่งข้อมูล
Jennifer Lawrence
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow