Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 เรื่องที่ต้องคิดให้ดี ก่อนจะมี sex

Posted By พระจันทร์สีส้ม | 12 ธ.ค. 59
4,795 Views

  Favorite

สำหรับผู้หญิงเรา การจะมี sex กับใครสักคนนั้นอาจเป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องคิดให้ดี ๆ เพราะหากพลาดขึ้นมา คนที่เสียใจก็มักจะเป็นผู้หญิงอย่างเรา ๆ นี่แหละ เพราะฉะนั้นเพื่อความปลอดภัย ก่อนจะมีอะไรกับใคร ลองตอบคำถามเหล่านี้กับตัวเองก่อนจะดีกว่านะ...

 

 

ภาพ : pixabay
 

 

1. เราเต็มใจหรือแค่กลัวถูกทิ้งกันแน่

แม้ผู้ชายจะยืนยันว่า เรื่อง sex เป็นเรื่องใหญ่สำหรับคู่รัก แต่ Sex ที่ดี ก็ควรมีเพราะเต็มใจทั้งสองฝ่าย ด้วยความรักที่เต็มเปี่ยมซึ่งกันและกัน ไม่ใช่การเติมเต็มให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งในขณะที่อีกคนแสนทรมานจิตใจ หลายครั้ง ที่ผู้หญิงไม่ได้พร้อมจะมีอะไรกับผู้ชาย อาจเพราะยังไม่มั่นใจในตัวเขา เพราะกลัว เพราะยังไม่พร้อมสำหรับความผิดพลาดในกรณีตั้งครรภ์ ฯลฯ  แต่ฝืนจำใจยอมมีอะไรด้วย เพราะกลัวว่าถ้าไม่ให้ เขาจะนอกใจไปมีคนอื่น (ต้องยอมรับว่าผู้หญิงกังวลเรื่องนี้เยอะ และผู้ชายก็อ้างเหตุผลนี้เยอะเหมือนกัน) แต่ผลสุดท้ายก็คือ การยอมมีอะไรกับเขาโดยเราไม่เต็มใจ ทำให้เราต้องทุกข์ทรมานใจ และไม่ทำให้เกิด sex ที่ดี สุดท้ายผู้ชายก็นอกใจ เพราะ sex ที่ให้ ไม่ได้ดีอย่างที่คาดไว้ อย่าเพิ่งรีบร้อนฝืนใจตัวเองเพราะกลัวถูกทิ้ง เพราะมันทำให้เราดูเป็นคนอ่อนแอ ไม่มั่นใจในตัวเอง และไม่เห็นคุณค่าของตัวเอง ให้เขารอจนกว่าเราจะพร้อมและเต็มใจ sex นั่นจึงจะใช่สำหรับทั้งคู่ (ถ้าเขารักเรา เขาต้องกล้ารอล่ะน่า)

2. คุมกำเนิดวิธีไหน

ในกรณีที่คุณยังไม่ได้แต่งงานและยังไม่พร้อมจะมีลูก คุณต้องคิดเรื่องนี้ให้จริงจัง และคุยกับเขาให้จริงจังที่สุด เพราะหากพลาดตั้งครรภ์ขึ้นมา ผู้ชายบางคนอาจแค่ปัดความรับผิดชอบแล้วจบไป
แต่ผู้หญิงเราต้องเปลี่ยนชีวิตของเราไปทั้งชีวิต ! ผู้หญิงต้องมีความรู้ และยืนยันหนักแน่นในการป้องกันตัวเอง ศึกษาค่าความเสี่ยงในการคุมกำเนิดด้วยวิธีต่าง ๆ ให้แน่ชัดและอย่ายอม ... หากผู้ชายรักสนุก ไม่คุมกำเนิดให้กับเรา ขอให้อย่าลืมว่า วิธีคุมกำเนิดที่ดีที่สุดในตอนนี้คือการใช้ถุงยางอนามัย นอกจากเสี่ยงต่อความผิดพลาดน้อยแล้ว ยังช่วยป้องกันโรคต่าง ๆ ได้ด้วย แต่ก็มีหลายคนไม่ยอมใส่ อ้างว่าไม่สนุกสุขเท่าของธรรมชาติ สุดท้าย หลายคนที่เห็นแก่ความแตกต่างเพียงน้อยนิด กลับต้องเอาทั้งชีวิตเข้าแลก ด้วยการเสียอนาคตไปเลยล่ะ

 

 

ภาพ : pixabay
 

 

3. โรคน่ะมีไหม

โรคร้ายที่ติดต่อทางเพศสัมพันธ์มีมากมายหลายขนาน ขอให้คิดทบทวนให้ดีก่อน (ถ้าให้เขาไปตรวจเลือดก่อนก็จะดี) เพราะบางทีเราก็ไม่รู้ว่าเขาผ่านสมรภูมิมากี่สนามก่อนมาเจอเรา และถ้าจะให้เวิร์ก สวมถุงยางอนามัยเพื่อป้องกันก็จะช่วยได้อีกระดับหนึ่งนะจ๊ะ

4. ป้องกันมะเร็งปากมดลูกหรือยัง

สำหรับผู้หญิง มะเร็งปากมดลูกนี่คือภัยเงียบที่เราต้องหวาดผวา เพราะเราสามารถติดได้จากการมีเพศสัมพันธ์กับผู้ชายที่มีเชื้อไวรัสเอชพีวี (HPV) และที่สำคัญ ถุงยางอนามัยป้องกันไม่ได้ 100% นะจ๊ะ  คุณหมอจึงแนะนำให้ผู้หญิงเราไปฉีดวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูกก่อนมีเพศสัมพันธ์และควรตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกตามคำแนะนำของคุณหมอด้วยค่ะ

5. เขาโสดจริงไหม

เรื่องนี้ก็สำคัญ (แต่หลายคนดันคิดว่าไม่สำคัญจนต้องมานั่งน้ำตาตกใน) คือให้แน่ใจว่าเขาคนนั้นโสดจริงหรือแค่กั๊ก บางคนอาจคิดว่า แค่มีอะไรกัน ผ่านแล้วผ่านไป ไม่คิดมาก เลยไม่สนใจว่าเขามีแฟนหรือยัง มีลูกอยู่ไหม แต่กลับพลาดตั้งครรภ์ขึ้นมาเกิดเป็นปัญหาใหญ่ที่ทำลายทั้งชีวิต แถมทำให้ผู้หญิงอีกคนที่ไม่มีความผิดต้องเสียใจอีกต่างหาก ทางที่ดี ให้ชัวร์ว่าเขาไม่มีพันธะ เราจะได้ไม่ต้องเสียใจ และไม่ต้องทำร้ายใครเพราะความไม่ยั้งคิดของเรา

สุดท้าย อยากให้ผู้หญิงเราเข้าใจว่า ธรรมชาติได้สร้างผู้หญิงให้แตกต่างจากผู้ชาย หลังจากมี sex แล้ว ผู้หญิงมักจะมีการหลั่งฮอร์โมนชนิดหนึ่ง ชื่อ “ออกซิโตซิน (Oxytocin)” ทำให้รู้สึกผูกพันกับผู้ชายในขณะที่ผู้ชายไม่ค่อยมีฮอร์โมนนี้ จึงง่ายต่อการนอกใจหลังมี sex มากกว่าผู้หญิง นี่เป็นเหตุผลที่ทำให้ผู้หญิงต้องคิดให้ดีก่อนจะตัดสินใจทำอะไร ถ้าไม่อยากมานั่งเสียใจ และโทษตัวเองที่ทำผิดพลาดในภายหลัง

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พระจันทร์สีส้ม
  • 8 Followers
  • Follow