Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

วิธีทำความสะอาดถุงเท้าให้ใส่สวยทนนานไม่มีกลิ่นเหม็น

Posted By พระจันทร์สีส้ม | 12 ธ.ค. 59
8,128 Views

  Favorite

ถุงเท้าเป็นเครื่องแต่งกายที่เราใส่กันมาตั้งแต่เด็ก แถมมีลวดลายน่ารักมากมายให้เราเลือกใส่ บ่งบอกถึงบุคลิก รสนิยมของผู้ใส่ได้อีกด้วยนะ แต่มีเรื่องหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้การเลือกสีหรือลายของถุงเท้า นั่นก็คือการดูแลถนอม และทำความสะอาดถุงเท้านั่นเอง มาดูกันค่ะว่า เราจะมีวิธีไหนบ้างที่จะถนอมถุงเท้าให้ใส่ได้นานๆ

 

ภาพ : pixabay
 

1. แยกซักกับชุดชั้นใน

หลายคนชอบเอาชุดชั้นในกับถุงเท้ามาซักรวมกันเพื่อประหยัดเวลา แต่รู้ไหมว่าทำแบบนี้ออกจะไม่ค่อยเวิร์ก เพราะมันอาจจะทำให้น้องหนูส่วนนั้นของเราติดเชื้อเพราะความสกปรกที่มากับถุงเท้าได้ ทางที่ดี ให้แยกซักน่าจะดีกว่าจ้า

2. ใส่ถุงถนอมผ้า

การซักถุงเท้าด้วยเครื่องซักผ้าไม่ผิดกติกา (แม้บางคนจะชอบซักมือมากกว่าก็ตาม) สำหรับสาวๆที่ไม่ค่อยมีเวลา ก็สามารถใช้เครื่องซักผ้าทุ่นแรงได้ แต่มีข้อแม้ว่า ให้ใส่ถุงเท้าลงในถุงถนอมผ้าเสียก่อน จะช่วยถนอมถุงเท้าให้ใช้ได้ทน นาน ไม่ยืดย้วยง่าย

 

ภาพ : Pixabay

 

3. ปราบคราบสกปรก

ถุงเท้าที่เราใช้สมบุกสมบันอาจจะมีคราบสกปรกเกาะติดจนซักออกได้ยาก จากนี้คือสูตรการจัดการถุงเท้าให้สะอาดเหมือนใหม่ได้ง่ายๆ จ้า

- น้ำยาล้างจานช่วยได้

ก่อนซักถุงเท้า ให้นำน้ำร้อนผสมน้ำยาล้างจานใส่กาละมังไว้ และนำถุงเท้าลงแช่ทิ้งไว้สัก 2 ชั่วโมง ก่อนซักปกติ จะช่วยขจัดคราบได้อย่างดีเลยค่ะ

- น้ำส้มสายชูขจัดกลิ่น

ให้ต้มน้ำร้อนผสมน้ำส้มสายชู 1 และนำถุงเท้าลงไปต้ม เร่งไฟให้แรงขึ้นแล้วปิดไฟ จากนั้นนำถุงเท้าออกมาวางทิ้งไว้ 1 คืน ก่อนนำไปซักตามปกติ

- น้ำมะนาวก็ช่วยได้นะ

แช่ถุงเท้าในน้ำอุ่นผสมน้ำมะนาว 1 ถ้วยตวง ทิ้งไว้ประมาณ 2 ชั่วโมง และนำไปซักในผงซักฟอกผสมน้ำมะนาวอีก 1 ถ้วยตวง จะทำให้ถุงเท้าขาวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

 

ภาพ : Pixabay

 

4. ตากในร่ม

การตากถุงเท้าก็สำคัญ ให้เลือกตากในที่ร่มที่ไม่อับชื้นจะดีกว่าตากกลางแดด เพื่อไม่ให้ถุงเท้าเสื่อมสภาพเร็ว โดยใช้กิ๊บหนีบถุงเท้าไว้ด้านเดียว เพื่อให้ถุงเท้าเปิดออกสักนิด จะได้แห้งเร็วไม่อับชื้นไงจ๊ะ

 

รู้แบบนี้แล้ว อย่าลืมใส่ใจดูแลถุงเท้าของเราเอาไว้ให้ดี ๆ ด้วยล่ะ เพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องเสียเงินซื้อถุงเท้าใหม่บ่อย ๆ และมีถุงเท้าน่ารักเอาไว้ใส่ได้นาน ๆ ไงล่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พระจันทร์สีส้ม
  • 8 Followers
  • Follow