Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

วิธีถนอมชุดว่ายน้ำตัวเก่ง ให้ใส่สวย...ทนนาน

Posted By พระจันทร์สีส้ม | 04 ธ.ค. 59
4,550 Views

  Favorite

สาว ๆ หลายคนชอบการว่ายน้ำ เพราะนอกจากเป็นการออกกำลังกายที่ดีมาก ๆ แล้วยังได้ใส่ชุดว่ายน้ำแจ่ม ๆ โชว์หุ่นสวย ๆ กันอีกด้วย แต่ชุดว่ายน้ำที่เราซื้อมาราคาแพงนั้น ถ้าไม่ดูแลรักษาดี ๆ ก็อาจจะพังได้ง่าย ๆ เหมือนกัน เพราะฉะนั้น เรามาดูกันว่า เราจะมีวิธีดูแลรักษาชุดว่ายน้ำของเรายังไงดีนะ

 

 

ภาพ : pixabay
 

ล้างตัวก่อนลงสระ

หลายคนพอเห็นสระว่ายน้ำปุ๊บ ก็ประโดดตู้ม! ลงทันที รู้ไหมว่านี่เป็นการทำร้ายชุดว่ายน้ำตัวเก่งของคุณ เพราะน้ำในสระว่ายน้ำมีคลอรีนที่ทำลายชุดของคุณได้ และการลงไปทั้งที่ตัวแห้ง ชุดว่ายน้ำของคุณก็จะดูดเอาน้ำคลอลีนไปเต็มเหนี่ยว แต่ถ้าเราล้างตัวด้วยน้ำเปล่าสะอาดก่อน ก็จะช่วยลดการดูดซับน้ำคลอรีนลงได้

 

ห้ามปั่นเครื่องซักผ้า และห้ามใช้ผงซักฟอก

การเอาชุดว่ายน้ำลงซักในเครื่องซักผ้าจะทำให้ชุดว่ายน้ำของเรายืด ย้วยได้ง่าย และยิ่งเจอกับผงซักฟอกก็ยิ่งแล้วใหญ่ แนะนำให้ซักมือด้วยน้ำสบู่อ่อน ๆ หรือน้ำยาซักชุดว่ายน้ำโดยเฉพาะดีกว่าจ้ะ

 

ห้ามตากแดดหรืออบแห้ง

ความร้อนจะทำลายชุดว่ายน้ำของคุณ โดยทำให้ความยืดหยุ่นหายไป และทำให้สีซีดจงลงอย่างรวดเร็ว ถ้ารักชุดว่ายน้ำของคุณ ตากในที่ร่มที่มีลมพัดจะดีที่สุดนะคะ

 

 

ภาพ : pixabay
 

 

อย่าใส่ชุดว่ายน้ำตอนเปียก

เมื่อซักชุดว่ายน้ำแล้ว ให้ตากจนแห้งเสียก่อนจึงนำมาใส่ใหม่อีกครั้ง เพราะถ้าขืนใส่ตอนที่ยังเปียกชื้น ชุดว่ายน้ำตัวเก่งของคุณจะยืดย้วยได้ง่ายแน่นอน ใครที่ว่ายน้ำบ่อย ๆ จนชุดว่ายน้ำแห้งไม่ทัน แนะนำให้มีชุดว่ายน้ำสำรองอย่างน้อย 2 ชุด

 

ห้ามถอดชุดว่ายน้ำโดยไม่ซัก

เมื่อถอดชุดว่ายน้ำแล้ว แทนที่จะหมก ๆ ใส่ถุงทิ้งไว้เป็นชั่วโมง ให้ซักด้วยน้ำเปล่าสะอาดก่อนจะดีกว่า เพราะการไม่ล้างน้ำก่อน จะทำให้น้ำคลอลีนที่สะสมอยู่ในชุดทำลายชุดของเราได้ ระหว่างรอเราเอามันออกมาซักน่ะสิ

 

ใส่ตู้เย็นช่วยได้

วิธีเก็บรักษาชุดว่ายน้ำที่หลายคนแนะนำ คือเอาใส่ถุงและแช่ไว้ในตู้เย็น จะช่วยยืดอายุชุดว่ายน้ำของคุณได้เป็นอย่างดีค่ะ

เมื่อรู้เทคนิคดูแลรักษาชุดว่ายน้ำแล้ว ก็อย่าลืมเอาไปใช้กันนะคะ เราจะได้รักษาชุดว่ายน้ำของเราให้ใช่ได้ดีไปนาน ๆ ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่บ่อย ๆ ไงล่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พระจันทร์สีส้ม
  • 8 Followers
  • Follow