Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ทรูโต้ข่าวลือปีหน้าจะไม่มีละคร! บอกใจถึง-เงินหนา แต่ "คุณภาพต้องมาก่อน"

Posted By Musca Borealis | 02 ธ.ค. 59
4,507 Views

  Favorite

 

“ทรูโฟร์ยู” ยันปีหน้ายังมีละครเหมือนเดิม ปัดทุ่มงบจนโอเวอร์ ชี้ อยากได้เรตติ้ง-สปอนเซอร์ แต่คุณภาพต้องมาก่อน ยังเน้นคอนเซ็ปต์เดิมละครต้องน้ำดีห้ามตบตี ไม่สนไม่ถูกใจตลาด ยอมรับต้องอดทน เหมือนน้ำซึมบ่อทราย เชื่อสักวันทุกคนจะต้องเปิดใจ


 

หลังจากเกิดความระส่ำระสายกับข่าวลือต่าง ๆ นานามาพักใหญ่ สำหรับช่องทีวีดิจิทัลน้องใหม่ “ทรูโฟร์ยู” ที่หลายคนคนมองว่าทั้งออกตัวแรงและเงินหนา ถึงขั้นควักเงินหลายล้านดูดคนดังมาเซ็นสัญญาที่ช่อง รวมไปถึงข่าวลือเรื่องละครต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นปัญหากลางกองละคร “เจ้าเวหา” เกี่ยวกับการจ่ายค่าตัวนักแสดงจนทำให้ต้องหยุดถ่ายทำทันที เท่านั้นยังไม่พอยังถูกมองว่าใช้งบประมาณในการทำละครแต่ละเรื่องสูงเกินไป

ล่าสุด ได้เจอบอสใหญ่อย่าง “เนตรชนก วิภาตะศิลปิน” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรูโฟร์ยู สเตชั่น จำกัด ได้เปิดใจถึงรายละเอียดของข่าวลือที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันว่า ปีหน้าทรูโฟร์ยูยังอยู่และเตรียมแถลงผังให้ทุกคนได้รู้ ยอมรับว่ายังคงคอนเซ็ปต์เดิมบันเทิงดี ละครต้องน้ำดี ห้ามมีตบตี แม้จะไม่ถูกใจตลาด แต่ก็ต้องอดทน สักวันคนจะเปิดใจรับ
       
“ทรูโฟร์ยูก็ยังจัดหนักจัดเต็ม เกี่ยวกับเรื่องกีฬาสด บันเทิงดี ถามว่า บันเทิงดีก็คือละคร ที่เราก็ยังคงทำต่อไป ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ถ้าจะไม่มีละคร ข่าวที่ออกมาก็ไม่กระทบเพราะเราตั้งใจทำละครที่ดี และอย่างไรก็ยังมีละครให้ท่านผู้ชมติดตามเราต่อไป ถามว่าเรายังต้องการผู้จัดละครรายใหม่ ๆ เข้ามามั้ย ก็ยังมีเข้ามาเสนอนะ”

ภาพ : ทรูโฟร์ยู


บอกอยากได้เรตติ้ง-สปอนเซอร์แต่เป็นแค่เรื่องรองเพราะคุณภาพต้องมาก่อน

“จริง ๆ แล้วคำว่าละครรอดหรือไม่รอด มันมีอยู่หลายประเด็น กับคำว่ารอดนั้นรอดด้วยในแง่ของสปอนเซอร์หรืออะไร เราไม่ได้เน้นในเรื่องของเรตติ้งหรือสปอนเซอร์ สมมติว่าเราทำละครเรื่องหนึ่ง เราจะเน้นที่ความดีและคุณภาพ คนดูไปแล้วได้สิ่งที่ดีและเกิดประโยชน์ต่อสังคม ไม่มีแนวตบจูบแน่นอน เน้นแต่น้ำดี เรายังยึดถือการทำละครน้ำดี เพราะฉะนั้นในสิ่งที่เราทำ หลายคนอาจจะมองว่ามีรายได้จะเข้ามาบ้างมั้ย เรตติ้งจะดีมั้ย นั่นมันเป็นผลรองลงมา แต่ถ้าถามว่าเราอยากได้มั้ยเราอยากได้ ในแง่ของช่อง ทุกช่องอยากได้ แต่ว่าเราต้องการคำว่าคุณภาพมาอยู่เหนือสิ่งอื่นใด เราเชื่อว่าสักวันหนึ่งคนจะเข้าใจ เราขอน้ำซึมบ่อทราย เราเชื่อว่าเราทำดี ทุกอย่างก็จะดีตามเราไปด้วย ถึงแม้ว่าน้ำซึมบ่อทราย ในช่วงแรก ๆ มันยังไม่เต็มแน่นอน ช่วงแรก ๆ ลำเค็ญแน่นอน แต่ว่าเราก็ยังยึดมั่นเรื่องนี้ เนื่องจากว่าเราเป็นช่องที่เสนอแต่สิ่งดี ๆ ต่อคนดู และถามว่าปีกว่า ๆ ที่ผ่านมายังเหนื่อยใช่มั้ย เราไม่เหนื่อยนะ (ยิ้ม) ทำดีต้องใช้เวลาเหมือนที่พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี บอก”


คุณภาพคอนเทนต์ต้องดี พลิกวิกฤตเป็นโอกาส ทำดีจนกว่าสังคมจะรู้

“เราคงไม่ได้บอกว่าเรามีเงินเยอะ แต่เราว่าเรามีความตั้งใจมากกว่าที่เราจะเสนอคอนเทนต์ที่ดี ขอเน้นคำนี้คุณภาพของคอนเทนต์ต้องดี เราถึงจะทำ ส่วนในแง่ของตลาดเราจะต้องพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส เราเชื่อว่าการที่เราจะสื่อให้สังคมรู้ พาร์ตเนอร์รู้ และวิธีที่เราจะพูดเรื่องคอนเทนต์ที่จะสามารถจับต้องคนดูในกลุ่มที่ใช่ ถ้าเรารู้ว่ากลุ่มที่ใช่คือกลุ่มไหน สปอนเซอร์เกิดขึ้นได้ เราเชื่อว่าพาร์ตเนอร์หลายพาร์ตเนอร์ อยากได้คอนเทนต์ที่ดีส่งเสริมคอนเทนต์ที่ดี ต้องใช้วิกฤตนี้ให้เป็นโอกาส คนที่ทำดีกว่าสังคมจะรู้ได้ ก็ต้องหมั่นทำดีไปเรื่อย ๆ ถึงใช้เวลาก็ต้องอดทน”
 

โต้ทุ่มงบละครสูงเกินไป ยันสมเหตุสมผล ไม่เคยทำอะไรโอเวอร์

“ไม่หรอกนะ เราใช้มาตรฐานเดียวกัน มีความสมเหตุสมผล เราเน้นในเรื่องของโปรดักชั่น ถ้าเราเน้นในเรื่องของคุณภาพที่ออกมา”
“ส่วนงบของละคร เราว่าให้มาตรฐานนะ คนทำดีก็ต้องได้ เราไม่เคยทำอะไรที่โอเวอร์นะ ในฐานะของคนที่ดูแลสถานีจะรู้ว่าอันไหนเวอร์ อันไหนไม่เวอร์ ทุกอย่างอยู่ในกรอบที่สมเหตุสมผล”


คนที่เข้ามาเซ็นสัญญาต้องรู้ใจช่อง ต้องอดทนเป็นน้ำซึมบ่อทราย

“จริง ๆ แล้วอย่างที่เราบอกว่า คนที่จะเข้ามาและทำงานร่วมกันไปตลอดด้วยใจที่ดี หนึ่งคือเรารู้ใจของเขา และเขารู้ใจของช่อง ถ้าต้องอยู่กันแบบว่าน้ำซึมบ่อทราย คุณก็ต้องอดทนในสิ่งนั้น แต่ก็ไม่อยากให้ใช้คำว่าอดทน แต่เรียกว่าให้รู้ว่าคาร์แรกเตอร์ของช่องเป็นแบบไหนดีกว่า อย่างที่บอกช่องเรา กีฬาสด บันเทิงดี ช่อง 24 ทรูโฟร์ยู

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Musca Borealis
  • 0 Followers
  • Follow