Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ประโยชน์ของกล้วย ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้

Posted By พระจันทร์สีส้ม | 01 ธ.ค. 59
4,728 Views

  Favorite

กล้วยเป็นผลไม้ใกล้ตัว ราคาไม่แพง และปลูกได้ดีในเมืองไทย คนไทยกินกล้วยกันมาตั้งแต่เล็ก ๆ แต่เคยสงสัยไหมว่า กล้วยมีประโยชน์อะไรต่อร่างกายเราบ้าง ลองอ่านบทความนี้ดู และคุณจะรู้ว่า กล้วยช่วยอะไรเราได้เพียบ!

 

ภาพ : Pixabay

 

ช่วยรักษาแผลในกระเพาะอาหาร

กล้วยดิบช่วยรักษาแผลในกระเพาะอาหารได้ โดยนำมาหั่นทั้งเปลือก ตากและบดชงดื่มกับน้ำร้อน หรืออาจนำมาโรยเพื่อรักษาแผลเน่าเปื่อน ติดเชื้อได้อีกด้วย

ช่วยในการขับถ่าย

กล้วยสุกมีประโยชน์มากในการช่วยขับถ่าย โดยรับประทานวันละ 1-2 ผล ทุกวัน จะช่วยให้ขับถ่ายได้ดี ไม่ท้องอืดท้องเฟ้อ และส่งผลให้ผิวพรรณดี เปล่งปลั่งจากภายใน

ลดอาการซึมเศร้าและความเครียด

ใครที่มีอาการเครียดหนักหรือซึมเศร้าจากปัญหา ให้ลองกินกล้วยน้ำว้าสุกดู เพราะในกล้วยน้ำว้ามีมิโนทริปโทเฟนมาก เมื่อกินเข้าไปแล้วสารนี้จะถูกเปลี่ยนเป็นซีโรโทนิน ทำให้อารมณ์แจ่มใส ลดความเครียดได้ และอาจทำให้นอนหลับสบาย ช่วยแก้ปัญหาการนอนไม่หลับได้อีกต่อหนึ่ง

 

ภาพ : Pixabay

 

บรรเทาอาการเจ็บคอ

สำหรับคนที่มีอาการเจ็บคอ กล้วยน้ำว้าอาจช่วยคุณได้ โดยกินกล้วยน้ำว้าวันละ 5-6 ผล จะช่วยลดการระคายเคืองได้เป็นอย่างดี

ระงับกลิ่นปาก

กลิ่นปากสำหรับบางคนเป็นเรื่องชวนเครียด แม้จะรักษาความสะอาดดีแล้วก็ตาม ลองใช้วิธีกินกล้วยน้ำว้า 1 ผลก่อนแปรงฟันทุกเช้า ว่ากันว่ากลิ่นปากจะลดลงได้แน่นอน

 

เห็นแบบนี้แล้วก็คงต้องยอมรับว่า กล้วยเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์มากจริง ๆ ว่าแล้วก็ขอตัวไปซื้อกล้วยมากินก่อนล่ะ เผื่อคืนนี้จะได้หลับสบาย ไปล่ะ ! ฟิ้วววว

 

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พระจันทร์สีส้ม
  • 8 Followers
  • Follow