Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เลือกรองเท้ากีฬายังไงดี ?

Posted By พรายพระจันทร์ | 30 พ.ย. 59
3,561 Views

  Favorite

มนุษย์ทำกิจกรรมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอาชีพ งานอดิเรก หรือการเล่นกีฬา และความคิดสร้างสรรค์ของมนุษย์อีกเช่นกันที่คิดหาประเภทรองเท้า เพื่อรองรับกิจกรรมต่าง ๆ ที่มนุษย์ทำ จึงเกิดเป็นรองเท้าสำหรับกิจกรรมต่าง ๆ

 

วันนี้เราจะมาเรียนรู้วิธีการเลือกรองเท้าให้เหมาะสมกับการเล่นกีฬาประเภทต่าง ๆ ค่ะ

 

ภาพ : pinterest

 

รองเท้าวิ่ง

ต้องเป็นรองเท้าที่มีแผ่นรองเท้าที่กันกระแทก และมีที่หุ้มส้นที่เหมาะสม เพื่อป้องกันเอ็นอักเสบ ปวดส้นเท้า กระดูกหัก

 

รองเท้าสำหรับเดิน

ควรมีน้ำหนักเบา มีแผ่นรองกันกระแทกทั้งส้นเท้าและบริเวณกลางฝ่าเท้า ซึ่งจะช่วยลดอาการปวดส้นเท้าและฝ่าเท้า รองเท้าสำหรับเดินจะมีส่วนหน้าค่อนข้างแข็งกว่ารองเท้าวิ่ง

 

รองเท้าสำหรับเต้นแอโรบิก

ต้องมีน้ำหนักเบาเพื่อไม่ให้เกิดการบาดเจ็บเวลาออกกำลังกาย ตรงฝ่าเท้าต้องมีแผ่นกันกระแทกที่นุ่ม เพราะพื้นที่บริเวณนี้ของเท้าเป็นส่วนที่มีการกระแทกมากที่สุดขณะกำลังเต้น

 

ภาพ : pinterest

 

รองเท้าสำหรับเล่นเทนนิส

ต้องเป็นรองเท้าที่ป้องกันข้อเท้าได้เป็นอย่างดีขณะสไลด์ออกข้าง พื้นรองเท้าไม่จำเป็นต้องมีแผ่นกันกระแทกที่หนาจนเกินไป

 

รองเท้าสำหรับเล่นเบสบอล

พื้นรองเท้าต้องหนาและแข็งเพื่อการทรงตัวที่ดี และเป็นรองเท้าหุ้มส้นเพื่อป้องกันข้อเท้าพลิก หากใส่แล้วปวดส้นเท้า สามารถหาแผ่นรองเท้ามาใส่เพิ่มได้ เพื่อความมั่นใจขณะเล่น

 

แม้ว่าในขณะนี้ รองเท้ากีฬากลายเป็นรองเท้าชนิดหนึ่งที่หลายคนนิยมใส่ แม้ว่าจะไม่ได้ไปเล่นกีฬา ทั้งนี้คงเพื่อความคล่องตัวและดูสบาย ๆ กับการเดิน แต่หากถึงเวลาที่ต้องเล่นกีฬาจริง ๆ ก็ควรเลือกรองเท้าที่เหมาะสมกับกีฬาที่จะเล่น ต้องไม่ลืมว่าเรามีเท้าคู่จริงแค่คู่เดียว แม้จะมีคนคิดอะไหล่เสริมทำเป็นขาเทียม เท้าเทียม แต่ความจริงก็คือ เราคงไม่อยากเดินด้วยอุปกรณ์เสริมเหล่านั้น สุขภาพของเท้าใครว่าไม่สำคัญจริงมั้ยคะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow