Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 วิธีออกกำลังกายเพื่อลดหุ่นสำหรับสาว ๆ

Posted By พรายพระจันทร์ | 27 พ.ย. 59
5,062 Views

  Favorite

รู้มั้ยว่าเทรนด์ผู้หญิงรูปร่างบอบบางน่าทะนุถนอมได้หมดไปแล้ว เพราะตอนนี้เทรนด์ผู้หญิงหุ่นฟิต์แอนด์เฟิร์มเท่านั้นที่เป็นรูปร่างที่สาว ๆ ทั่วโลกปรารถนา

 

ดังนั้น สาว ๆ ควรลุกขึ้นมาออกกำลังกายกันตั้งแต่ตอนนี้แล้วค่ะ เพราะเหล่าเซเลบทั้งไทยและเทศเค้าแซงหน้าโชว์ซิกแพ็กกันไปแล้ว สิ่งนั้นต้องเป็นของเราเหมือนกัน ขอบอกว่าง่าย ๆ มีหลายวิธีให้เลือกเลยค่ะ

 

1. วิ่ง

ภาพ : Pinterest

 

การวิ่งเป็นการออกกำลังกายแบบคาดิโอที่ทำได้ง่ายที่สุด เพราะใคร ๆ ก็วิ่งได้ โดยการออกกำลังแบบคาดิโอนั้นคือการออกกำลังกายแบบต่อเนื่อง เพื่อให้หัวใจเต้นแรง และส่งผลให้ร่างกายเผาผลาญพลังงาน โดยถ้าหากออกกำลังกายได้มากพอ ร่างกายจะเริ่มดึงพลังงานที่สะสมมาใช้ ซึ่งก็คือไขมันในตัวเรานั่นเอง

 

2. กระโดดเชือก

ภาพ : Pinterest

 

เป็นการออกกำลังแบบคาดิโอที่ทำได้ง่าย ๆ เหมือนกันค่ะ และท่าทางการกระโดดเชือกที่ถูกต้องนี้ จะช่วยปรับบุคลิกภาพของเราด้วยนะคะ ใครหลังค่อมดูไม่สง่า น่าจะลองออกกำลังกายด้วยวิธีนี้ดูค่ะ

 

3. เดินป่า

ภาพ : Pinterest

 

เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่รักธรรมชาติ เพราะได้เดินชมนกชมไม้ และได้สูดออกซิเจนเพิ่มความแดงของเม็ดเลือดไปอีก แต่ต้องเดินแบบไม่หยุดพักนานนะคะ ไม่งั้นจะไม่ถือว่าเป็นการคาดิโอ

 

4. ปั่นจักรยาน

ภาพ : Pinterest

 

จะเลือกปั่นกับที่ในยิม หรือออกไปปั่นในสวนสาธารณะก็ได้ค่ะ การปั่นจักรยานนี้นอกจากจะได้ออกกำลังกายแบบคาดิโอแล้ว ส่วนตัวผู้เขียนยังรู้สึกเพลิดเพลินและไม่กดดันเท่าการวิ่งนะคะ โดยสาว ๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องปั่นจักรยานแล้วจะมีน่องเลยค่ะ ถ้าเราไม่ปั่นขึ้นเนินสูงชัน และรู้จักการยืดเส้นทั้งก่อนออกและหลัง ก็ไม่มีปัญหาน่องปูดมากวนใจแน่นอน

 

5. เวตเทรนนิ่ง

ภาพ : Pinterest

 

หลายคนอาจกลัวว่าเล่นเวตแล้วกล้ามจะขึ้น ไม่ต้องกลัวไปนะคะ เพราะผู้หญิงอย่างเราไม่มีฮอร์โมนกล้ามเนื้อมากเท่าผู้ชายอยู่แล้ว แถมผู้หญิงที่เพาะกายยังต้องเล่นเวตและกินอาหารอย่างเคร่งครัดเพื่อให้มีกล้าม แต่อย่างเราเน้นลีน เพื่อให้ร่างกายกระชับได้สัดส่วน ไม่มีก้ามปูแน่นอน

 

ทั้ง 5 วิธีนี้ เป็นการออกกำลังกายแบบคาดิโอ ที่จะช่วยเผาผลาญไขมันในร่างกาย สาว ๆ ลองไปปรับใช้และเลือกวิธีที่เหมาะสม เพราะวิธีลดน้ำหนักที่ดีที่สุดก็คือการออกกำลังกายค่ะ แม้ว่าอาจจะต้องใช้ความอดทนและระยะเวลานานให้เห็นผล แต่รับรองว่าเมื่อใดที่คุณทำได้ คุณจะรักตัวเองมากขึ้นอีกเป็นกองเลยค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow