Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

6 วิธีเพิ่มความมั่นใจเพื่อไปถึงฝัน

Posted By พรายพระจันทร์ | 27 พ.ย. 59
3,175 Views

  Favorite

ทุกวันนี้โลกหมุนเร็วจนเราเกือบตามไม่ค่อยทัน แถมสิ่งที่ตามมาก็คือเราต้องพัฒนาตัวเองเสมอ

 

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียนหรือการทำงาน หลายคนอาจจะประสบปัญหาไม่กล้าแสดงออกและไม่มั่นใจ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวฉุดรั้งให้ชีวิตของคุณนิ่งอยู่กับที่ ทางที่ดีมาฮึดสู้ด้วยเคล็ดลับง่าย ๆ ที่จะทำให้คุณมั่นใจขึ้นกันค่ะ

 

1. กำหนดเป้าหมายของคุณ

ภาพ : Pinterest

 

การตั้งเป้าหมายแล้วพยายามไปให้ถึงจุด ๆ นั้นอย่างมุ่งมั่น จะทำให้คุณกล้าที่จะลุกขึ้นมาทำอะไรใหม่ ๆ เพื่อพัฒนาตัวเอง เช่น ถ้าอยากไปเรียนต่อต่างประเทศ การนั่ง ๆ นอน ๆ อยู่กับบ้านก็ไม่อาจช่วยได้ นอกเสียจากคุณจะลุกขึ้นไปเรียนเพิ่มเติม หรือศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเองอย่างหนักเพื่อบรรลุเป้าหมายที่วางไว้

 

2. จัดลำดับความสำคัญ

ภาพ : Pinterest

 

สิ่งที่ทำให้หลายคนไม่มีความมั่นใจเพราะไม่มีการวางแผนที่ดีพอ เช่น ถ้าคุณมีงานต้องทำหลายอย่าง ทำให้บดบังเวลาฝึกฝนตัวเอง ก็ควรรีบจัดตารางเวลาให้แน่นอน และพยายามทำตามให้ได้ (แต่ถ้าวันไหนไม่ได้ก็อย่าไปเครียด) เพื่อให้ชีวิตเป็นระบบมากขึ้น จะเห็นว่าเหลือเวลาอีกเยอะ

 

3. ตั้งเป้าหมายที่เป็นไปได้

ภาพ : Pinterest

 

การประเมินตัวเองโดยไม่กดตัวเองเป็นทางออกที่ดีที่สุดค่ะ เพราะบางครั้งเราอาจไม่ได้เหมาะกับสิ่งที่เราฝัน ดังนั้นการค้นหาตัวตนไปเรื่อย ๆ จนเจอและตั้งเป้าหมายที่ทำได้จริง จะช่วยให้คุณมีพลังใจและกล้าที่จะมุ่งมั่นมากกว่าความหวังลม ๆ แล้ง ๆ ที่ตัวคุณเองยังรู้สึกเลยว่าทำไม่ได้

 

4. จินตนาการว่าอยากเป็นคนแบบไหน

ภาพ : Pinterest

 

เพื่อเพิ่มความตั้งใจ อาจลองจินตนาการว่าตัวคุณเองในอีกสัก 5 ปีข้างหน้าจะเป็นคนแบบไหน กำลังทำอะไรอยู่ แล้วพยายามไปให้ถึงจุดนั้นให้ใกล้เคียงที่สุด เพราะเมื่อคุณมองย้อนกลับมาคุณจะรู้ว่า คุณไม่ได้เสียเวลาเปล่าและกำลังพยายามทำอย่างเต็มความสามารถ

 

5. มองโลกในแง่ดี

ภาพ : Pinterest

 

การมองโลกในแง่ดีก็เพื่อไม่ให้คุณกดดันตัวเองจนเกินไป บางครั้งความสำเร็จที่เราถวิลหา อาจจะต้องใช้เวลายาวนาน ดังนั้น เพื่อไม่ให้ตัวเองกดดันจนล้มเลิกไปเสียก่อน คุณต้องมองโลกในแง่ดี เพื่อให้จิตใจพร้อมที่จะรับมือกับปัญหาทุก ๆ ด้าน

 

6. กินอาหารที่ดีและออกกำลังกาย

ภาพ : Pinterest

 

หลายคนอาจมองว่าเป็นเรื่องเสียเวลา แต่รู้ไหมว่าหลายคนที่ประสบความสำเร็จ แต่เพราะไม่ดูแลร่างกายทำให้ต้องทิ้งความฝันเพื่อไปรักษาตัว ดังนั้นควรออกกำลังกายและดูแลตัวเองควบคู่ไปด้วย เมื่อจิตใจและร่างกายดี เราเชื่อว่าคุณจะมั่นใจและมีพลังใจเต็มร้อยในการพยายามตามหาความฝัน

 

ไม่ว่าความฝันของคุณจะยากแค่ไหน เราเชื่อว่าคุณสามารถไปถึงได้ แต่ต้องเริ่มต้นที่จิตใจที่ต้องแข็งแกร่งและไม่กดดันตัวเอง และไม่ว่าคุณจะยุ่งแค่ไหน ก็ไม่ควรละเลยตัวเองและคนที่คุณรักเสมอนะคะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow