Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 เคล็ดลับการถ่ายภาพสวย

Posted By พรายพระจันทร์ | 27 พ.ย. 59
7,931 Views

  Favorite

หลายคนซื้อกล้องตัวใหม่เตรียมไปถ่ายรูปสวย ๆ เพื่อเก็บความประทับใจ แต่ถ้ามือใหม่อย่างคุณยังไม่รู้ว่าจะต้องถ่ายรูปอย่างไรให้ออกมาสวยงาม วันนี้เรามีเคล็ดลับง่าย ๆ มาฝากค่ะ

 

ภาพ : pixabay.com
 

1. คิดก่อนถ่าย

แม้ว่าสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณไปจะมีความสวยงามไม่เหมือนกัน แต่การหยุดคิดว่าจะถ่ายรูปมุมไหนดี อาจจะดีกว่าการถ่ายไปเรื่อย ๆ แต่กระนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดอาจไม่ใช่มุมถ่ายรูปที่ดีที่สุด แต่อาจเป็นช่วงเวลาแห่งความประทับใจที่จะทำให้คุณจำได้ไม่ลืม

 

ภาพ : pixabay.com
 

2. หาเส้นนำสายตา

เส้นนำสายตาคือ องค์ประกอบในภาพบางอย่างที่สามารถดึงสายตาของคนดูให้มองไปที่ภาพได้ และเพิ่มความน่าสนใจให้กับภาพนั่นเอง

 

ภาพ : pixabay.com
 

3. มองหารายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ

บางครั้งภาพต้นไม้สีเขียวที่ถ่ายก็สวยอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นต้นไม้สีเขียวที่มีนกเกาะอยู่ด้วยก็อาจจะเพิ่มความมีชีวิตให้ภาพได้มากขึ้น ดังนั้นลองมองหารายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่อาจจะเกิดในภาพเพื่อให้ภาพของคุณมีเรื่องราวและเป็นธรรมชาติมากขึ้น

 

ภาพ : pixabay.com
 

4. ดูภาพอื่น ๆ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ

ลองกดติดตามอินสตาแกรมของช่างภาพที่ถ่ายรูปได้น่าสนใจแล้วเก็บไว้เป็นแรงบันดาลใจ จากนั้นลองพยายามหามุมนั้นเพื่อถ่าย แต่ต้องใส่เอกลักษณ์เฉพาะตัวของคุณลงไป ไม่อย่างนั้นมันจะกลายเป็นเพียงภาพถ่ายที่ลอกมุมมองของคนอื่นมา

 

ภาพ : pixabay.com

 

5. ลองถ่ายภาพทีเผลอ

บางครั้งการมัวแต่นั่งคิดว่าอยากถ่ายมุมนี้ อาจจะทำให้ภาพออกมาไม่เป็นธรรมชาติ ลองแอบถ่ายโมเม้นต์ของเพื่อนเวลาเผลอ ซึ่งคุรอาจจะได้ภาพที่แปลกตา เพราะภาพทีเผลอเหล่านี้ ไม่สามารถเซ็ตถ่ายได้ ต้องอาศัยจังหวะที่พอดิบพอดีนั่นเอง

 

นี่เป็นเพียงเคล็ดลับง่าย ๆ ที่จะทำให้คุณสนุกกับการถ่ายภาพท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น แต่ไม่ว่าจะภาพสวยแค่ไหนก็ตาม

เราเชื่อว่าภาพที่ดีที่สุด อาจไม่ได้มาจากกล้องที่ดีที่สุด
แต่เป็นเพราะช่วงเวลาที่ประทับใจเหล่านั้นของคุณมากกว่า

 

 

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow