Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

10 สัญญาณอันตราย ความรักใกล้หมดแล้ว

Posted By พระจันทร์สีส้ม | 25 พ.ย. 59
7,552 Views

  Favorite

ความรักก็เหมือนทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้ ที่มีโอกาสเปลี่ยนแปลงได้เสมอ แม้เราจะไม่อยากให้เกิดขึ้น แต่ถ้ามันจะต้องเกิด เราก็ต้องเตรียมรับมือกับมันให้ทันท่วงที แล้วอะไรล่ะ คือสัญญาณอันตรายว่าความรักของเรากำลังจะหมดลงแล้ว ตู๊ด! ตู๊ด!

 

Trueplookpanya

ตอนแรกรัก คนเรามักทำตัวให้อีกฝ่ายชอบ อะไรที่เรารู้ว่าจะทำให้เขาไม่มีความสุขเราก็จะไม่ทำ แต่เมื่อความรักหมดลง ความเป็นตัวเองก็จะกลับมา เราจะเริ่มทำอะไรที่อีกฝ่ายไม่ปลื้ม และไม่แคร์ด้วยว่าเขาจะรู้สึกอย่างไร เพราะตอนนี้ เราเลือกความสุขของตัวเองเป็นที่หนึ่ง ส่วนเขาจะรับได้หรือไม่ ก็ช่างละ !

 

 

Trueplookpanya

เมื่อหมดรัก ต่างคนต่างก็จะเริ่มชินชากับสิ่งดีๆ ที่อีกฝ่ายทำให้ ก็รู้แหละว่าเขาทำดีให้เรา แต่ความปลื้มไม่ค่อยจะมีแล้ว ในทางตรงกันข้าม ถ้าอีกฝ่ายทำอะไรขัดใจนิดเดียว ความหงุดหงิดในใจกลับปะทุตู้มใหญ่ แบบนี้แหละที่เรียกว่า คนหมดใจทำอะไรก็ผิดไปโหม้ดดด

 

 

Trueplookpanya

การติดต่อสื่อสารกันเริ่มลดน้อยลง บางทีหายหน้ากันไปข้ามวันข้ามคืนกว่าจะติดต่อกลับมา เรียกได้ว่า ถ้าเกิดเหตุฉุกเฉินก็ไม่ทันได้ดูแลกันแล้วล่ะ เจอกันอีกทีงานศพนู่น ใครเป็นแบบนี้อยู่ จงอย่าหลอกตัวเอง นี่ล่ะ สัญญาณว่าความรักร่อแร่เต็มทีแล้ว

 

 

Trueplookpanya

คนที่รักกันมักจะไม่ทำให้ความสัมพันธ์ต้องมีปัญหา แต่ถ้าหมดรักกันแล้วล่ะก็ เรื่องเล็กเท่าอึมดก็จะเอามาทำให้เป็นเรื่องใหญ่กว่าไดโนเสาร์ บางคู่นี่ทะเลาะกันแทบทุกวัน วันละสามเวลา เหมือนกับว่า อยากให้ความรักพังเร็วๆ แล้วแยกย้าย ถึงตอนนั้นจะได้อ้างว่า "เราเข้ากันไม่ได้" แล้วก็บ๊ายบายอย่างสวยงาม

 

 

Trueplookpanya

ตอนที่หมดรัก ก็ไม่ค่อยจะสนใจหรอกว่าอีกฝ่ายจะทำอะไร ที่ไหน เป็นตายร้ายดียังไงกลับถึงบ้านหรือยัง หรือถูกรถทับแบนระหว่างกลับบ้่านหรือเปล่า ความสนใจจะไปอยู่ที่อื่นมากกว่า วันสำคัญ รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่เคยหวานให้กันเนี่ยอย่าหวัง เอาแค่จำหน้ากันได้ก็บุญแล้ว 

 

 

Trueplookpanya

คนที่หมดรักกันแล้ว ความสนใจก็จะหันเหไปที่อื่นแทนเสียส่วนมาก ใครเคยติดเกม ก็กลับมาติดและหมกมุ่นกับเกม ใครติดเพื่อนก็ไปหมกตัวอยู่กับเพื่อน คือทำอะไรกับใครก็ได้ ที่ไม่ต้องมานั่งมองหน้าที่แสนน่าเบื่อของแฟนให้เสียอารมณ์

 

 

 

Trueplookpanya

ในช่วงนี้ ใครๆ ก็มักจะดีกว่าแฟนเรา เมื่อมีใครผ่านเข้ามา ก็ชักเริ่มหวั่นไหว เห็นใครๆ ก็น่าคบมากกว่าแฟนตัวเองอยู่ร่ำไป เริ่มมองเห็นแต่ข้อเสียของแฟน ไม่ว่าแต่ก่อนจะมองว่าเขาช่างแสนดีแค่ไหนก็ตาม ณ จุดๆ นี้ ความรู้สึกดีๆ เหล่านั้นหายวับไปหมด จึงเป็นช่วงสุ่มเสี่ยงว่าจะนอกใจได้อย่างง่ายดาย

 

 

Trueplookpanya

ความอินดี้ รักอิสระจะก่อตัวขึ้น ทำให้มักคิดถึงและโหยหาการอยู่คนเดียว หรือการไม่ต้องมีอีกฝ่ายอยู่ในชีวิตให้รำคาญใจ เริ่มแฮปปี้กับการทำอะไรเพียงลำพังและวางแผนอนาคตที่ไม่มีอีกฝ่ายเป็นส่วนร่วมอยู่ในแผนการนั้นอีกแล้ว

 

 

Trueplookpanya

นอกจากจะทะเลาะกันบ่อยแล้ว ก็ยังบอกเลิกบ่อยๆ อีกด้วย แม้รู้ว่าสิ่งที่ทำนี้เป็นการบั่นทอนความรักขั้นรุนแรง แต่ก็ไม่ได้แคร์ และไม่คิดจะหยุด เหมือนกับว่าลึกๆ แล้วถ้าฟลุ๊กอีกฝ่ายยอมเลิกตามที่ท้า ก็จะได้สบายใจและจบเกมสักที

 

 

Trueplookpanya

สุดท้าย คนที่หมดรักก็จะเริ่มไม่อยากทำหน้าที่ของแฟน ไม่อยากโทร.หา ไม่อยากรับโทรศัพท์ ไม่อยากเทคแคร์ดูแล และรู้สึกฝืนที่ต้องทำหน้าที่นี้เพื่อรักษาน้่ำใจของอีกฝ่าย และถ้าเลือกได้ ก็อยากจะสละหน้าที่นี้เสียเหลือเกิน ถ้ามาถึงจุดนี้แล้ว ก็อย่ายื้อกันต่อไปเลย หันหน้าเข้าหากัน พูดคุยกันตรงๆ อาจจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดนะ

 

เรื่องของหัวใจ จะมีใครห้ามและไปควบคุมมั่นได้ล่ะจริงไหม ถ้าสัญญาณอันตรายดังขนาดนี้แล้วจริงๆ สิ่งที่ดีที่สุดก็คือต้องทำใจและปล่อยมันไป หรือถ้าจะยังอยากเสี่ยงลองสู้กันอต่ออีกสักอึดใจ เราก็คงต้องมาดูกันว่า เราจะแก้ปัญหาความรักร่อแร่นี้ได้อย่างไร จะฟื้นฟูต้นรักที่ใกล้ตายให้กลับมาแข็งแรงได้ด้วยวิธีไหน รอบหน้ามาคุยกัน!

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พระจันทร์สีส้ม
  • 8 Followers
  • Follow