Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รัฐบาลประกาศ "5 ธันวาคม" เป็น "วันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.9"

Posted By ดาวแม่ไก่ | 22 พ.ย. 59
24,035 Views

  Favorite
 
เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 2559 เวลาที่ 13.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกรัฐบาล แถลงภายหลังการประชุมรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากถึงวันสำคัญในเดือนธันวาคม คือ วันที่ 5 ซึ่งเปลี่ยนจากวันเฉลิมพระชนมพรรษา เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 และให้เป็นวันหยุดราชการดังเดิม โดยรัฐบาลจะจัดทำหนังสืออย่างเป็นทางการออกมาชี้แจงให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง
 
สำหรับวันที่ 5 ธันวาคม ก็ยังคงมีกิจกรรมที่สำคัญจากทางสำนักพระราชวัง ทั้งการบำเพ็ญพระราชกุศล การพระราชทานสมณศักดิ์ของพระภิกษุสงฆ์ก็ยังคงจัดอยู่ โดยวันที่ 31 ธันวาคม และ 1 มกราคม อยู่ในช่วงวันหยุดปีใหม่ ซึ่งตรงกับวันหยุดราชการ มติคณะรัฐมนตรีในวันนี้ออกมาว่าให้เพิ่มวันหยุดชดเชย 2 วัน คือ วันที่ 2-3 มกราคม รวมวันหยุดปีใหม่ทั้งหมด 4 วัน
 
 
 
แหล่งข้อมูล
ประชาชาติธุรกิจ
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • ดาวแม่ไก่
  • 1 Followers
  • Follow