Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รักทางไกล จะทำอย่างไรให้แฮปปี้

Posted By พระจันทร์สีส้ม | 21 พ.ย. 59
5,603 Views

  Favorite

คนเราถ้าเกิดมาเพื่อคู่กัน ต่อให้อยู่ไกลคนละซีกโลกก็จะมาเจอกันได้ ยิ่งเดี๋ยวนี้เทคโนโลยีก้าวหน้า เราก็ยิ่งเจอกันง่ายขึ้นกว่าเมื่อก่อนเยอะ แต่การเจอกันไม่สำคัญเท่ากับการรักษาความสัมพันธ์ให้มั่นคง เรามาดูกันดีกว่า ว่าเราควรจะทำยังไง เพื่อให้รักทางไกลของเราได้ไปต่อ ไม่จบลงแบบทิ้งไว้กลางทาง...

 

 

ภาพ : pixabay
 

 

1. หมั่นติดต่อกันเสมอ

ข้อนี้สำคัญมาก ยิ่งสำหรับคนที่ไม่ค่อยได้อยู่ด้วยกัน การสื่อสารถึงกันทุกวัน และบ่อยๆ จะช่วยเพิ่มความรู้สึกอุ่นใจให้อีกฝ่ายได้ สมัยนี้เทคโนโลยีช่วยให้คนเราติดต่อกันง่ายมาก ทั้ง facetime , line , facebook ฯลฯ ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่ต้องเก็บเงินเพื่อโทร.ทางไกล หรือส่งจดหมายหา จึงไม่ต้องแปลกใจ ถ้าคู่รักทางไกลสมัยนี้จะประสบความสำเร็จได้ง่ายขึ้น

2. ไปหากันบ่อยๆ เท่าที่มีโอกาส

การเจอกันสำหรับคู่รักทางไกลอาจไม่ง่ายนัก แต่ก็ขอให้หมั่นไปมาหาสู่กันให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะมีโอกาส เพื่อให้มีเวลาได้อยู่ร่วมกันให้มากที่สุด และต้องมองโลกบวกเข้าไว้เสมอด้วยนะ มองหาข้อดีของการที่ไม่ค่อยได้พบเจอกันแบบตัวเป็นๆ เหมือนคนอื่น เช่น คิดเสียว่าแม้การมาเจอกันแล้วต้องจากกันอีกครั้งมันทรมานใจ แต่มันก็ทำให้การเจอกันครั้งใหม่เป็นเรื่องสุดพิเศษได้เหมือนกัน

3. ส่งของเซอร์ไพซ์กันบ้าง

อยู่ไกลๆ ต้องหมั่นเติมความใส่ใจให้กันและกัน อาจจะส่งขอจากแดนไกลมาให้กันบ้าง ก็จะช่วยเพิ่มความหวานให้ความรักของเราได้

 

 

ภาพ : pixabay
 

4. เชื่อใจกัน

ข้อนี้สำคัญที่สุดในสามโลก เพราะการอยู่ห่างกัน ไม่เห็นหน้ากัน มันก็ย่อมยากที่จะรู้ว่าอีกฝ่ายทำอะไรอยู่ที่ไหน ถ้าไม่ไว้ใจกัน ก็จะยิ่งทำให้ระแวง เช่นเมื่ออีกฝ่ายหายไป ติดต่อไม่ได้ ก็คิดกังวลแล้วว่า เขาจะเป็นอะไรหรือเปล่า ไปทำอะไรอยู่ที่ไหนกันแน่ สุดท้าย ความรักก็จบไม่สวยชัวร์ และนอกจากจะไว้ใจเขาแล้ว เราเองก็ควรทำตัวให้น่าไว้ใจด้วยเหมือนกันนะ

5. มีเป้าหมายแบบเดียวกัน

ความรักบนทางไกล ควรจะมีเป้าหมายแบบเดียวกัน ไม่ใช่ฝ่ายหนึ่งหวังอยากจะอยู่ร่วมกันในอนาคต แต่อีกฝ่ายคิดอยากคบแบบนี้ไปเรื่อยๆ เพราะถ้าเป็นแบบนี้จะทรมานทั้งสองฝ่าย ต้องตกลงกันให้แน่ใจ และรู้ว่าความรักของเราจะเดินไปแบบไหนดี

6. เชื่อมความสัมพันธ์กับคนรอบตัว

ลองแนะนำให้คู่รักของคุณรู้จักกับเพื่อน หรือครอบครัวของคุณบ้าง จะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกมั่นคงมากขึ้น ถ้าเป็นไปได้ หาทางให้เขาติดต่อเพื่อนของคุณได้บ้างในเวลาที่คุณไม่สะดวก เพื่อที่เขาจะได้ไม่ต้องกังวลใจ หากวันหนึ่งคุณหายตัวไปด้วยเหตุผลจำเป็น เช่นโทรศัพท์เสีย

 

 

ภาพ : pixabay
 

 

7.  ยอมรับในข้อจำกัด

เมื่อตัดสินใจแล้วว่าจะมีความรักบนทางไกล ก็ต้องเปิดใจยอมรับข้อจำกัดของมัน การคาดหวังให้เขามาอยู่กับคุณตลอดเวลา หรืออิจฉาคู่รักคู่อื่นที่อยู่ใกล้กันมาเจอกันได้บ่อยๆ แบบนี้ มันมีแต่จะบั่นทอนความรู้สึกของคุณทั้งคู่ ขอให้จำไว้ว่า คนที่อยู่ด้วยกันบ่อยๆ ไม่ได้แปลว่าจะดีกว่าคนที่รักกันไกลๆ เสมอไปนะ

รู้แบบนี้แล้วสาว ๆ คนไหนที่มีความรักบนทางไกลอยู่ก็คงจะพอรู้แนวทางในการบริหารความรักของตัวเองแล้วนะคะ ที่สำคัญอยากให้จำไว้ว่า เมื่อมีความรัก ก็ต้องรักอย่างมีความสุข ความรักจึงจะก้าวต่อไปได้อย่างมั่นคง ขอให้รักนี้ทำให้สาว ๆ มีความสุขกันทุกคนนะคะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • พระจันทร์สีส้ม
  • 8 Followers
  • Follow