Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

7 สิ่งที่ว่าที่เจ้าสาวควรหลีก ก่อนน้ำหนักจะขึ้น

Posted By พรายพระจันทร์ | 13 พ.ย. 59
3,082 Views

  Favorite

ช่วงปลายปีไปจนถึงปีใหม่ นับได้ว่าเป็นช่วงเวลาแห่งมงคลฤกษ์ที่ว่าที่บ่าวสาวเตรียมตัวจัดงานแต่งงาน
และช่วงเวลาที่ต้องเตรียมงานนี่เองที่สาว ๆ มักจะเครียด ไหนจะต้องเตรียมงานแต่ง ไหนจะต้องดีลกับออแกไนซ์ให้เรียบร้อย ไหนจะต้องเลือกสรรของชำร่วย การ์ดเชิญ ที่ขาดไม่ได้ก็คือชุดเจ้าสาวและคอร์สทำสวย
เมื่อต้องเตรียมตัวมากมายหลายสิ่งขนาดนี้ก็อาจทำให้ว่าที่เจ้าสาววุ่นวายจนลืมไปว่า

"มีบางอย่างที่จะส่งผลให้น้ำหนักขึ้นอย่างไม่น่าอภัย"

ภาพปก : stocksnap.io

 

https://www.google.co.th

 

1. โทรศัพท์ดึกดื่นกับว่าที่เจ้าบ่าว

แน่นอนว่านอกเหนือจากการงานอันรัดตัวแล้ว คุณย่อมต้องส่งไลน์หรือคุยโทรศัพท์กับว่าที่เจ้าบ่าวเพื่อตกลงรายละเอียด เลยทำให้อาจลืมไปว่าการนอนดึก ทำให้เพิ่มโอกาสที่น้ำหนักจะเพิ่มขึ้นได้ เพราะยิ่งนอนดึก ร่างกายก็จะยิ่งเพิ่มฮอร์โมน เกรลิน (Ghrelin) ซึ่งเป็นฮอร์โมนกระตุ้นความหิว ดังนั้นควรลดละการคุยโทรศัพท์นาน ๆ อาจลองจดทุกอย่างที่อยากคุยไว้ แล้วค่อยตกลงกันสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งก็พอค่ะ

 

 

https://www.google.co.th

 

2. เครียดกับการวางแผนมากไป

ถือว่าเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลย เพราะว่าที่เจ้าสาวทุกคนย่อมต้องอยากให้งานแต่งงานออกมาดีที่สุด แต่ความเครียดนี้เองที่เป็นตัวการทำให้ยิ่งกินไม่หยุด ทางที่ดีค่อย ๆ คิด ค่อย ๆ ทำ อาจหาตัวช่วยที่ไว้ใจได้อย่างเพื่อนสนิท เพราะการวางแผนคนเดียวอาจทำให้เกิดความเครียดสะสม งานแต่งงานควรเป็นงานที่เจ้าสาวมีความสุขที่สุดนะคะ

 

 

https://www.google.co.th

 

3. กินจุบจิบระหว่างวัน

เรื่องนี้ผู้หญิงควรระวังกันทุกคนค่ะ มีวิจัยเคยรายงานว่า การวางขนมไว้ข้างโต๊ะทำงาน มีโอกาสทำให้เราน้ำหนักเพิ่มขึ้นได้อย่างไม่รู้ตัว เพราะหิวก็หยิบมากินได้ง่าย ทำงานไปเคี้ยวไปเพลิน ๆ ทางที่ดี เก็บขนมขบเคี้ยวทั้งหลายให้ห่างจากโต๊ะ หรืออาจจะวางไว้ในที่ ๆ ต้องเดินไปหยิบ เพื่อจะได้ลดความอยากลงค่ะ 

 

 

https://www.google.co.th

 

4. ใช้ชีวิตไม่สมดุล

การพูดแต่เรื่องงานแต่งงานอาจทำให้เกิดความเครียดได้ ท่องไว้ว่าไม่มีอะไรในโลกที่สมบูรณ์แบบ ดังนั้น ควรหาเวลาผ่อนคลายกับว่าที่เจ้าบ่าว เช่น อาจไปเที่ยวพักผ่อนโดยไม่ต้องพูดเรื่องแผนงานแต่งงานดูบ้างค่ะ

 

 

 

https://www.google.co.th

 

5. การพบปะสังสรรค์เพื่อแจกการ์ด

อันนี้เป็นเรื่องสำคัญที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะเราต้องนัดเพื่อน ๆ ออกมาเจอเพื่อแจกการ์ดด้วยตัวเอง ยิ่งมีเพื่อนหลายกลุ่มก็ยิ่งต้องออกไปกินข้าวบ่อยมากขึ้น ดังนั้นก็อย่าเผลอตามใจปากจนน้ำหนักขึ้นนะคะ

 

 

https://www.google.co.th

 

6. เตรียมงานจนลืมออกกำลังกาย

รู้มั้ยว่า นอกจากการเข้าคอร์สทำสวยแล้ว การออกกำลังกายนี่แหละที่สำคัญที่สุด เพราะเมื่อร่างกายได้เคลื่อนไหวอย่างสม่ำเสมอ ระบบสูบฉีดเลือดของร่างกายจะทำงานได้ดีขึ้น ทำให้สุขภาพผิวดูดี เปล่งปลั่ง แถมยังส่งผลต่อระบบอื่น ๆ ในร่างกายด้วย ทางที่ดีต้องจัดตารางเพื่อออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ ท่องไว้

“ฉันจะเป็นเจ้าสาวที่หุ่นเฟิร์มที่สุดให้ได้!”

 

 

https://www.google.co.th

 

7. เอะอะก็ไปกิน

หลายคนไม่เว้นแม้แต่ว่าที่เจ้าสาวต่างก็พ่ายแพ้ให้กับบิงซูบ้าง บุพเฟต์ราคาแสนเย้ายวนใจบ้าง แม้ว่าเราจะเอ็นจอยกับการกินเพียงไร แต่ก็อย่าลืมออกกำลังกายหรือควบคุมอาหารบ้าง เพื่อจะได้ไม่ต้องมาเครียดกับน้ำหนักในช่วงใกล้วันงานนะคะ

 

ยิ่งใกล้วันงานยิ่งเครียด ทางที่ดีอยากให้ทุกคนปล่อยวางและเตรียมตัวรับความสุขที่จะเกิดขึ้นในเวลาอันใกล้นี้  หากมีอะไรไม่สมบูรณ์ก็อย่าไปเครียด ท่องไว้ว่าวันแต่งงานคือวันที่คุณต้องมีความสุขมากที่สุดนะคะ

 

 

แหล่งข้อมูล
Jessica Glover
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow