Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ดูแลเล็บให้แข็งแรงด้วยน้ำมะนาว

Posted By Ary.kree | 27 ต.ค. 59
9,079 Views

  Favorite

สาว ๆ ทั้งหลายปรารถนาให้มือและเล็บของเรานั้นสะอาดและดูสวยงามอยู่ตลอดเวลา จึงทำความสะอาด ตัด เล็ม ให้ดูดีอยู่เสมอ แต่บางครั้งเล็บมักฉีกหักง่าย รวมถึงผิวหนังบริเวณเล็บที่แห้งดูไม่สวยงาม วันนี้จึงนำเคล็ดลับการดูแลเล็บได้ง่าย ๆ ที่บ้านด้วยอุปกรณ์ที่หาได้ในครัว อย่าง “มะนาว”  เพราะมีคุณสมบัติที่ดีต่อเล็บหลายประการ ทั้งกรดอ่อน ๆ ทำให้เล็บมีสีขาวอมชมพู น้ำมันจากเปลือกมะนาวและวิตามินซีช่วยบำรุงเล็บให้แข็งแรง เงางาม ไม่เปราะหักง่าย ซึ่งการดูแล บำรุงเล็บมือนั้นก็ไม่ยาก ไม่ต้องเข้าสปาเล็บให้เสียเงินแพง ๆ

 

ขอบคุณภาพ : http://healthylivingmagazin.com/

 

 

สูตร 1 น้ำมะนาว + น้ำส้มสายชู : แก้ปัญหาเล็บเหลือง

  ล้างมือให้สะอาด เช็ดให้แห้ง จากนั้นเทน้ำมะนาว 3 ช้อนโต๊ะ ใส่ลงไปในอ่าง แช่ปลายนิ้วมือลงในน้ำมะนาวนานประมาณ 5 นาที แล้วยกมือขึ้น เติมน้ำส้มสายชูลงไปอีก 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำอุ่นประมาณ 3 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน ใช้แปรงสีฟันขนนุ่มจุ่มส่วนผสมที่ได้นำมาขัดเล็บให้ทั่ว แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำวันละ 1 ครั้ง เล็บจะค่อย ๆ ขาว ใส ดูสุขภาพดี

 

ขอบคุณภาพ : http://vanillawithcinnamon.blogspot.com/

 

 

หรือใครไม่มีน้ำส้มสายชู ก็สามารถใช้เปลือกมะนาวที่บีบใช้แล้ว โดยนำเปลือกมาครอบบนตัวเล็บ (เอาด้านเนื้อมะนาวเข้าหาตัวเล็บ) จากนั้นก็ถูไปมาให้ครบทุกเล็บ และปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วค่อยล้างออก หากทำติดต่อกัน 3 วัน เล็บที่หมองหรือเป็นสีขุ่น ๆ ก็จะค่อย ๆ ใสขึ้นเรื่อย ๆ

 

ขอบคุณภาพ : http://www.redbookmag.com/

 

 

สูตร 2 น้ำมะนาว + น้ำมันมะกอก : บำรุงจมูกเล็บให้นุ่ม เพิ่มความแข็งแรงให้เล็บ

   ผสมน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ กับน้ำมันมะกอก 3 ช้อนโต๊ะคนให้เข้ากัน นำสำลีลงไปจุ่มให้ชุ่ม แล้วนำมาพันไว้รอบ ๆ ปลายนิ้ว ทิ้งไว้ 10 นาที ทำวันละ 1 ครั้ง หากเล็บเปราะบางมากให้ทำวันละ 2 ครั้ง เช้า เย็น เล็บจะค่อย ๆ แข็งแรงขึ้น 

 

 

ขอบคุณภาพ : https://www.wanista.com

 

 

สูตร 3 น้ำมะนาว + เกลือ : ซึมลึกเข้าบำรุงผิวหนังใต้เล็บ

   ผสมน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะกับเกลือเล็กน้อย คนให้เข้ากันจากนั้นใช้แปรงสีฟันขนนุ่มจุ่มส่วนผสม นำมาขัดเล็บให้ทั่วทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด วิธีจะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกที่ซ่อนอยู่ภายใต้เล็บและช่วยบำรุงผิวหนังใต้เล็บด้วย

 

 

ขอบคุณภาพ : http://www.naillybuffet.com/

 

ขอบคุณภาพ : http://www.beauty-bunch.com/

 

หมั่นทำเป็นประจำเพื่อให้สุขภาพเล็บและผิวหนังบริเวณเล็บมีสุขภาพดี ทำให้ไม่ว่าจะทาเล็บ หรือเพ้นท์เล็บมา จะทำให้มือเรานั้นสวยน่ามองมากขึ้น

 

 

เรียบเรียงข้อมูลโดย Ary.kree

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Ary.kree
  • 3 Followers
  • Follow