Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

คิ้ว 6 สไตล์ ของเหล่า Celeb คนดัง ที่เขียนตามได้ไม่ยาก

Posted By Ary.kree | 17 พ.ค. 65
8,196 Views

  Favorite

คิ้วเป็นมงกุฎของใบหน้า ต้องบอกเลยว่าช่วงหลัง ๆ เทรนด์การเขียนคิ้วได้รับความนิยมมาก เพราะทำให้ใบหน้าดูชัดเจนและโดดเด่นขึ้นมาไม่น้อย อีกทั้งในตอนนี้ก็มีเหล่าคนดังมากมายที่มีสไตล์การเขียนคิ้วในแบบของแต่ละคน ใครชอบคิ้วทรงไหน ก็มาฝึกเขียนตามกันเลย

 

ภาพ : http://www.virginhitz.becteroradio.com/

 

 

       1.  คิ้วสวยเป๊ะแบบคุณแม่ Araya A.Hargate

       ไม่พูดถึงเธอคนนี้ไม่ได้ เพราะถ้าพูดถึงแฟชั่นไอคอนเมืองไทยอันดับต้น ๆ หนึ่งในนั้นก็ต้องเป็นเธอแน่นอน จนหลายคนเรียกติดปากว่าคุณแม่ไปแล้ว ทั้งสไตล์ด้านแฟชั่นและเมคอัพที่หลายคนพากันแต่งตาม ด้วยรูปหน้าที่ทำให้เธอเหมือนตุ๊กตาเจ้าหญิงนั้น คิ้วของเธอก็ดูโดดเด่น เป๊ะปังมาก ๆ คิ้วที่ดูได้รูปสวยเป็นธรรมชาติที่แม่ให้มา มีความฟุ้งช่วงหัวคิ้ว ขนคิ้วเรียงเส้นสวย เข้ารับกับใบหน้าลูกครึ่งมาก ๆ และการเลือกใช้สีคิ้วก็สำคัญมาก ต้องไม่เข้ม ไม่อ่อนจนเกินไป เพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติไม่เหมือนไปสักมา

 

ภาพ : ig chomismaterialgirl

 

  2.  Korea Eyebrows Style แบบสาว Pony

          ข้ามไปแดนกิมจิกันหน่อย สำหรับสาว 'พักฮเยมิน' หรือ 'โพนี่' เมคอัพอาร์ติสท์และบิวตี้บล็อกเกอร์สาวสุดฮอต  จากประเทศเกาหลี เธอคือเจ้าแม่บิวตี้แห่งวงการเกาหลีและโด่งดังมากจนมาถึงประเทศไทย นอกจากนี้เธอยังมีหนังสือสอนแต่งหน้า และแบรนด์เครื่องสำอางอย่าง “Pony Effect”ของตัวเองด้วยนะ และสำหรับสาว ๆ ที่ชื่นชอบคิ้วทรงเกาหลี เพราะช่วยให้หน้าอ่อนกว่าวัย ต้องยกให้คิ้วตรงแบบแบบสาวโพนี่นั้นเป็นต้นแบบเลย คือคิ้วของเธอนั้นจะตรง แต่แอบมีช่วงหางคิ้วที่โค้ง เล็กน้อยเป็นสไตล์ของเธอ 

 

 
ภาพ : ig ponysmakeup

 

ภาพ : ig ponysmakeup

 

       3.  คิ้วเป็นธรรมชาติ ดูใส ๆ แบบพิมฐา

           พิมฐา สาวสวยใส ที่มีคนติดตามInstagram มากกว่าล้านคน ด้วยความน่ารักเป็นธรรมชาติ บวกกับเมคอัพใสใสที่ทำให้ใครหลายคนอยากแต่งตาม ซึ่งคิ้วของสาวพิมฐานั้น จะเป็นธรรมชาติมาก สีคิ้วอ่อน ๆ เข้ากับสีผมและทรงคิ้วที่ตรงแบบเกาหลีแต่ไม่เน้นกรอบที่ชัด จึงทำให้ดูเป็นธรรมชาติสุด ๆ 

 

ภาพ : ig pimtha
 

 

        4.  คิ้วคลาสิค มีสไตล์ของ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

            นอกจากสีผิวและหุ่นที่หลาย ๆ คนอยากได้แบบเธอแล้ว คิ้วของเจนี่ก็เป็นแบบที่คนอยากเขียนตามเหมือนกัน เพราะคิ้วที่เรียวยาว โกงเล็กน้อยเข้ารับกับหน้าหวาน ๆ อย่างพอดิบพอดี และการเขียนคิ้วที่ค่อย ๆ ถมสีลงทีละนิดเพื่อความเป็นธรรมชาติ และโหนกคิ้วให้เนียน ดูสะอาด ทำให้ดูมีเสน่ห์มาก 

 

ภาพ : ig janienineeleven
 

 

       5.  คิ้วแซ่บ แบบสไตล์ Kylie Jenner

      สาวสุดแซ่บอย่าง Kylie Jenner มีคิ้วที่เป็นเอกลักษณ์ คือคิ้วที่โก่ง 45 องศา ขนเคิ้วเรียวยาวได้รูป หางคิ้วยกสูง ซึ่งการถมสีคิ้วสไตล์นี้จะถมให้ดูคมเข้มเข้ากันสไตล์ เพิ่มความแซ่บตรงไฮไลท์ช่วงโหนกแก้มให้ดูสูงขึ้น ยิ่งเพิ่มดีกรีความฮอต 

ภาพ : ig caradelevingne

 

 

         6.  คิ้วสุดปังแบบสาว Cara Delevingne

             สำหรับนางแบบสาวสุดฮอตที่ทำงานกับแบนรด์ดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Chanel, Fendi,Burberry, Stella McCartney และอีกมากมาย ด้วยหน้าตาอันเป็นเอกลักษณ์ ดวงตาคมโต และคิ้วที่สวยได้รูป ทำให้เธอกลายเป็นเป็นแบบที่สาว ๆ หลายคนอยากแต่งตาม ซึ่งคิ้วที่ปังแบบสาวคาร่านั้น ช่วงหัวคิ้วจะดูยุ่ง ๆ มีสีคิ้วคมเข้ม ดังนั้นสาว ๆ คนไหนจะเขียนคิ้วตามในแบบของเธอ จะต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นเจลหรือเนื้อครีมในการเขียนคิ้ว เพื่อความชัดของสี แล้วใช้แปรงปัดช่วงหัวคิ้วให้ดูยุ่งเหมือนแบบฉบับของคาร่า

 

ภาพ : http://beautifyandcreatify.blogspot.com

 

เขียนคิ้วแบบไหนถึงจะเหมาะกับโครงหน้า

หน้ายาว : ต้องกันคิ้วเป็นเส้นตรง เพราะจะช่วยทำให้หน้าดูสั้นขึ้น

หน้ากลม : ควรเขียนคิ้วให้โก่งสูง เพราะจะหลอกตาให้หน้าดูยาวขึ้นได้ค่ะ

หน้าเหลี่ยม : เน้นโค้งหักมุม เพิ่มลบความเหลี่ยมของใบหน้า และช่วยปรับความสมดุลกับกรามทั้งสองข้างด้วย

หน้ารูปหัวใจ : ด้วยใบหน้าด้านบนช่วงหน้าผากและแก้มที่กว้างกว่าส่วนอื่น ปลายคางเล็กแหลม ควรเขียนคิ้วแบบโค้งเพื่อลดความแหลมของคางลง

หน้ารูปไข่ : รูปหน้าที่ไม่มีปัญหาในการเขียนคิ้วเลย เพราะสามารถเปลี่ยนคิ้วได้หลายแบบตามความต้องการ แต่ลักษณะคิ้วที่เหมาะสมที่สุด จะเป็นคิ้วตรง ไม่ต้องโก่งมาก หักมุมเล็กน้อย

 

และต้องไม่ลืมเรื่องของสีคิ้ว เพราะการเลือกสีคิ้วให้เข้ากับสีผิวก็จะช่วยให้สวยเด่นมากขึ้น

 

'

สาวผิวขาวอมเหลือง : หากเลือกสีที่เข้มไป จะยิ่งทำให้ใบหน้าดูซีด เหนื่อยล้า ไม่สดใส แนะนำให้ใช้ดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลเทาเขียนโครง แล้วใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นสีน้ำตาลทองผมปิดช่องว่าง จะช่วยให้คิ้วของคุณดูกลมกลืนกับสีผิวแบบเป็นธรรมชาติมากขึ้น

สาวผิวขาวอมชมพู : แนะนำให้ใช้ดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลอ่อน หรือสีบลอนด์ เพื่อให้สีคิ้วรับกับสีผิวที่ดูขาว ห้ามใช้ดินสอเขียนคิ้วสีดำเด็ดขาด เพราะจะทำให้คิ้วเข้มจนเกินไป ดูหลอกตา

สาวผิวสองสี หรือผิวสีน้ำผึ้ง : แนะนำให้ใช้ดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลวาดตามโครงคิ้ว จากนั้นก็ปัดให้สีคิ้วอ่อนลงด้วยมาคาร่าสีเหลือบทอง

สาวผิวสีแทน หรือผิวคล้ำเข้ม : วิธีเขียนคิ้วสาวผิวสีแทน ใช้ดินสอเขียนคิ้วสีดำวาดตามโครงคิ้วเพื่อเพิ่มความคมชัด จากนั้นให้ใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น เลือกสีน้ำตาลเข้มถมตามแนวคิ้วให้มีความฟุ้ง สวยอย่างเป็นธรรมชาติ

 

เรียบเรียงข้อมูลโดย Ary.kree

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Ary.kree
  • 3 Followers
  • Follow