Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แม้สูญสิ้นทุกสิ่ง แต่สิ่งที่ยังคงอยู่ คือ พระบรมฉายาลักษณ์ ด้วยพระบารมีของพ่อหลวง ล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ 9

Posted By ดาวแม่ไก่ | 19 ต.ค. 59
19,795 Views

  Favorite

 

เมื่อยามชีวิตต้องประสบพบเจอภัยร้ายแรง เช่น ไฟไหม้บ้าน หรือสถานที่สำคัญจนหมดสิ้น แต่สิ่งที่ทำให้หลายคนต้องประหลาดใจ และเสริมสร้างกำลังใจให้สามารถเดินหน้าต่อไปได้ ก็คือ การที่พระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระบรมราชินีนาถ มิได้ไหม้สลายไปกับเปลวเพลิง แม้ว่า หลายต่อหลายครั้ง เพลิงจะโหมกระหน่ำรุนแรงจนบ้านหรือสถานที่ไม่เหลือซากก็ตาม 

 

แม้จะดูว่าเป็นเหตุการณ์หรือเป็นเรื่องไม่ผิดปกติ สำหรับหลายคนที่ไม่เชื่อในเรื่องเหล่านี้ แต่สำหรับผู้ที่อยู่ในสถานการณ์ที่หมดสิ้นทุกอย่าง สิ้นเนื้อประดาตัวนั้น การได้เห็นพระบรมฉายาลักษณ์ที่ยังคงอยู่ท่ามกลางซากประหลักหักพัง ก็เป็นแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ต่อการต่อสู้ ก้าวเดินต่อไปของพวกเขาเหล่านั้นแน่นอน 

 

มาดูประมวลภาพเหตุการณ์พระบรมฉายาลักษณ์ ที่ไม่ได้สลายไปกับเปลวเพลิงจากเหตุการณ์ไฟไหม้ในหลาย ๆ แห่งกันค่ะ และขอแสดงความเสียใจกับทุกท่านที่สูญเสีย และขอให้พระบรมฉายาลักษณ์ที่ยังคงอยู่เหล่านี้ เป็นกำลังใจให้กับทุกท่านที่กำลังสิ้นหวังว่า พระบารมีของพระองค์ท่านยังคงปกเกล้าปกกระหม่อมปวงชนชาวไทยไม่ได้ไปไหนค่ะ 

ธ สถิตไว้ในดวงใจของชาวไทยทุกคนตลอดไป

#ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป

 

เหตุการณ์เพลิงไหม้ภายในห้างสรรพสินค้าเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขาปิ่นเกล้า 

ภาพ : เฟซบุ๊ก Ball J. Keaw

 

วันที่ 28 กรกฎาคม 59 เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในห้างสรรพสินค้าเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขาปิ่นเกล้า ซึ่งเพลิงได้ลุกลามจากชั้นที่ 3 ไปยังชั้นที่ 4 สภาพอาคารนั้นมีบางส่วนของชั้น 3 และ 4 ได้ทรุดตัว ซึ่งอาจจะเป็นอันตรายต่อนักดับเพลิงและเหล่าอาสาสมัครที่เข้าไปร่วมดับเพลิงกันได้ แต่สิ่งที่ปรากฎ กลับสร้างขวัญและกำลังใจให้กับกลุ่มนักดับเพลิงและอาสาสมัครทุกท่าน เมื่อปรากฎว่า พระบรมฉายาลักษณ์กลับไม่ได้ถูกเพลิงไหม้เลย

ภาพ : เฟซบุ๊ก Ball J. Keaw

 

 

เหตุการณ์ไฟไหม้บ้านไม้สักวอดทั้งหลัง 

23 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 04.00 น. ตำรวจ สภ.พบพระ จ.ตาก ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้บ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเป็นบ้านไม้สักตรวจสอบเสียหายทั้งหลัง แต่พบพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงที่ฝาบ้านถูกไฟไหม้เพียงเล็กน้อย สร้างความแปลกใจกันถ้วนหน้า
 

ภาพ : กระปุกดอทคอม - เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

 

 

เหตุการณ์ ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง  

วันที่ 23 เมษายน 59 เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้บ้าน หลังจากที่เพลิงสงบ เจ้าของบ้านได้กลับเข้าไปดูถุงใส่เงิน พบว่า ไฟไม่ไหม้พระบรมฉายาลักษณ์ที่อยู่บนธนบัตรอย่างน่าแปลกใจ  

 

 

เหตุการณ์เพลิงไหม้รถทัวร์ จากอุบัติเหตุที่แก่งคอย

เกิดเหตุการณ์รถทัวร์ไฟไหม้จากอุบัติเหตุ ซึ่งทุกอย่างไหม้หมด ยกเว้นพระบรมฉายาลักษณ์ที่อยู่บนธนบัตร 7 ใบ

 

เหตุการณ์ไฟไหม้โกดัง ที่ ต. ลาดหญ้า

 

13 มิ.ย. 58 เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้โกดังเก็บสินค้า ต.ลาดหญ้า กาญจนบุรี  ตึกแถวไหม้เสียหายมาก แต่พระบรมฉายาลักษณ์ “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระบรมราชินีนาถ” กลับรอดพ้นการไหม้ไฟ  
      

เหตุการณ์ฟ้าผ่า จนเกิดเพลิงไหม้ เผาวอดบ้านทั้งหลัง  

 

เหตุการณ์พลุระเบิดเมืองสุพรรณ จนทำให้บ้านไฟไหม้เสียหาย

เกิดเหตุการณ์พลุระเบิดจนบ้านพังเสียหายเกือบทั้งหลัง ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ตกกระจัดกระจายเกลื่อนพื้น ฝ้าเพดาน หลังคาบ้านตกแตกกระจาย

แต่พบว่าพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่แขวนอยู่บนฝาผนังไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นเพราะพระบารมีของทั้ง 2 พระองค์

 

 

ธ สถิตไว้ในดวงใจของชาวไทยทุกคนตลอดไป
#ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • ดาวแม่ไก่
  • 1 Followers
  • Follow