Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

วิธีการทอดปลา ให้น่ารับประทาน

Posted By Plook Panya | 12 ก.ย. 65
3,529 Views

  Favorite

คงดูไม่ค่อยดีแน่ ถ้าแม่ครัวคนเก่ง ต้องคอยเอาฝาหม้อ แทนเกราะป้องกันน้ำมันกระเด็นใส่เวลาทอดปลา เคล็ดง่าย ๆ เพียงแค่คุณทาเกลือที่ตัวปลาก่อนนำไปทอด เพียงแค่นี้ก็ช่วยให้น้ำมันไม่กระเด็นแล้วค่ะ

 

ภาพ : Pixabay


วิธีการทอดปลาไม่ให้น้ำมันกระเด็น

คงดูไม่ค่อยดีแน่ ถ้าแม่ครัวคนเก่ง ต้องคอยเอาฝาหม้อ แทนเกราะป้องกันน้ำมันกระเด็นใส่เวลาทอดปลา เคล็ดง่าย ๆ เพียงแค่คุณทาเกลือที่ตัวปลาก่อนนำไปทอด เพียงแค่นี้ก็ช่วยให้น้ำมันไม่กระเด็นแล้วค่ะ อ้อ อย่าลืมสะเด็ดน้ำในตัวปลาให้แห้งก่อนนำลงทอดด้วยนะคะ เพราะถึงจะทาเกลือ แต่ถ้าคุณเทน้ำจากตัวปลาลงในกระทะ น้ำมันร้อน ๆ ยังไงก็ตัวใคร ตัวมันล่ะค่ะ
 

เรื่องของอุณหภูมิน้ำมันขณะทอดปลา

เรื่องของการทอด ที่จริงแล้วไม่ว่าจะทอดอะไรก็แล้วแต่ อุณหภูมิของน้ำมันขณะทอดมีความสำคัญมาก มันต้องร้อนพอเหมาะ ประมาณว่าหยอดไข่หรือเกล็ดขนมปังเล็ก ๆ ลงไปแล้วมันฟูขึ้นมา ถ้าหยดลงไปแล้วนิ่งสนิท ก็แสดงว่าน้ำมันยังร้อนไม่พอ แต่ถ้าน้ำมันร้อนขนาดควันขึ้น ขนาดหยอดไข่ลงไปแล้วแทบจะไหม้ ก็แสดงว่าร้อนเกินไป อันนี้ต้องฝึกสังเกตุด้วยตัวเองนะคะ
 

วิธีการทอดปลาสด การทอดปลาทั้งตัวหรือปลาเป็นชิ้น

เวลาทอดปลาสด ๆ ถ้าเป็นปลาที่แล่เอาก้างออกแล้ว เวลาทอดให้เอาด้านที่เป็นหนังปลาลงก่อน ให้ตะหลิวกดชิ้นปลาไว้จนกว่าจะหยุดหดตัวปลาจะได้ไม่งอ จากนั้นค่อยกลับเอาทางเนื้อลงทอดจนเหลืองกรอบ แต่ถ้าทอดปลาทั้งตัว แล้วเป็นปลาตัวใหญ่ เนื้อหนา ก็อย่าลืมบั้งปลาซะก่อน จะได้สุกง่ายขึ้น
 

วิธีการทอดปลาทู

การทอดปลาทูนั้นควรใช้ไฟค่อนข้างแรง (แต่ไม่ต้องแรงขนาดผัดผักบุ้งไฟแดงนะคะ) ไม่ควรกลับตัวปลาบ่อยจนเกินไป จะทำให้ผิวปลาถลอกดูไม่สวย ควรรอจนกระทั่งข้างที่ลงทอดก่อนเริ่มเหลือง แล้วค่อยกลับทอดอีกข้างจนเหลืองกรอบ กลับอีกด้านทอดอีกสักครู่ก็ใช้ได้แล้วค่ะ

 

ขอบคุณภาพปก : Pixabay

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Panya
  • 7 Followers
  • Follow