Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เคล็ดลับดับกลิ่นคาวเนื้อปู

Posted By Plook Panya | 31 ส.ค. 65
3,706 Views

  Favorite

เนื้อปู หนึ่งในส่วนผสม ขอบเมนูอาหารแสนอร่อย ยอดนิยม ราคาแพง แค่ได้ยินชื่อ ข้าวผัดปู เนื้อปูผัดผงกะหรี่ กรรเชียงปูนึ่ง หรือจะเป็น กระเพาะปลา ที่โรยหน้าด้วยเนื้อปู โอย... แค่ได้ยินชื่ออาหาร ก็น้ำลายไหลแล้ว ด้วยความที่เนื้อปู มีราคาค่อนข้างสูง เวลาที่เราสั่ง อาหารเมนูปู ในร้านอาหาร ราคาอาหารเหล่านี้ ก็จะสูงไม่ใช่เล่น หลาย ๆ คนก็เลยคิดพยายาม จะทำ อาหารเมนูเนื้อปู รับประทานเอง
 

ภาพ : Pixabay


ถ้าเรานำเนื้อปู มาประกอบอาหาร ที่มีกลิ่นของเครื่องเทศ อยู่ในส่วนผสม อย่างเช่น เนื้อปูผัดผงกะหรี่ ก็คงจะไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ แต่เชื่อได้ว่า หลายคนคงอาจจะเคยเจอกับปัญหา เวลาที่จะเอาแต่เนื้อปูมาใช้ ว่า เนื้อปูมีกลิ่นคาวมาก กลิ่นแรงเกินงามจะทำอย่างไรดี
 

วิธีแก้ปัญหา กลิ่นคาวของเนื้อปู ไม่ยากเลยค่ะ ให้นำเนื้อปูไปนึ่ง ก่อนนำมาใช้ค่ะ เวลานึ่งก็มีเทคนิคนิดหน่อยนะคะ นำภาชนะที่จะใช้ใส่มาวาง รองด้วยตะแกรงไม้ไผ่ (ถ้ามี) หั่นขิงแก่เป็นแผ่น ๆ หนาพอประมาณ ทุบนิดหน่อย พอให้น้ำขิงออก วางลงบนตะแกรง ให้ทั่ว จากนั้นใส่เนื้อปู เจ้าปัญหาลงไป โปะหน้าเนื้อปูอีกครั้งด้วย ขิงแก่แบบเดียวกัน และคื่นฉ่าย (ถ้ามี) คื่นฉ่ายไม่มีพอได้ แต่ขิงนี่ขาดไม่ได้นะจ๊า นำไปนึ่งในลังถึง ประมาณ 5-10 นาที (ขึ้นอยู่กับปริมาณเนื้อปู)
 

พอครบเวลา ก็เปิดฝา (เวลาเปิดระวังไอน้ำร้อนนะคะ) หยิบเอาชิ้นขิง กับคื่นฉ่าย ออกไป (ก็ที่ต้องการคือเนื้อปูนี่นา) จะสังเกตุได้ว่า มีน้ำซึมตกลงไปใต้ตะแกรง ยิ่งถ้าเป็นเนื้อปูแช่แข็งก็ยิ่งเยอะค่ะ น้ำนี้จะมีกลิ่นคาวค่ะ เอาทิ้งไปนะคะ เพียงแค่นี้ เราก็จะได้เนื้อปู หอม หอม ไว้ไปใช้ทำอาหารเมนูเนื้อปู แสนอร่อยแล้วค่ะ
 

ภาพ : Pixabay
ภาพ : Pixabay

 

ขอบคุณภาพปก : Pixabay

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Panya
  • 7 Followers
  • Follow