Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สูตรลดความอ้วนแบบธรรมชาติ แถมได้ผลพลอยได้ดีท็อกซ์ ล้างลำไส้ดี

Posted By Plook Panya | 19 ส.ค. 59
18,801 Views

  Favorite

 

ลิขสิทธิ์ถูกต้องจาก Shutterstock
 

         เพราะมะนาวมีวิตามินซีสูงมาก และมีสารต้านอนุมูลอิสระ รวมถึงวิตามินบี แร่ธาตุ ไฟเบอร์ แคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส และโปรตีน 

        ที่สำคัญในน้ำมะนาวยังมีส่วนประกอบของกรดซิตริก กรดมาลิก ซึ่งเมื่อผ่านกระบวนการย่อยของร่างกายแล้ว ก็จะแปรสภาพเป็นด่างที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยคงสมดุลค่า pH ในร่างกายของเราให้เป็นปกติได้

          และถ้าดื่มน้ำมะนาวก่อนนอนเป็นประจำ ร่างกายจะแข็งแรงขึ้น สุขภาพโดยรวมจะดีขึ้น ไม่เป็นหวัดง่าย และทำให้กระดูกแข็งแรงอีกด้วย 

 

ลิขสิทธิ์ถูกต้องจาก Shutterstock

 

         ในด้านความงาม มะนาวถือเป็นตัวช่วยอย่างดีที่จะช่วยให้สาว ๆ ลดพุงได้ง่ายขึ้น โดยในทุก ๆ วันหลังตื่นนอนและก่อนเข้านอนให้ดื่มน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่น 1 แก้ว วิธีนี้จะช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายของสาว ๆ ให้ทำงานได้ดีขึ้น สิ่งที่ตกค้างในร่างกายก็จะลดน้อยลง มีส่วนช่วยให้ลดน้ำหนักได้ง่ายขึ้นด้วย

 

         ถ้าดื่มทุกวันเป็นประจำ ร่างกายจะแข็งแรงสุขภาพโดยรวมจะดีขึ้น ไม่เป็นหวัด กระดูกแข็งแรง ไขมันในเลือดจะหายไป กรดยูลิกจะลดลง ไตกรีนเซอร์ไลน์จะปกติ ไขมันเลวจะลดลง ไขมันดีจะเพิ่มขึ้น 

          มะนาวเป็นผลไม้ที่มีกรดอินทรีย์หลายชนิด เช่น กรดซิตริก กรดมาลิค ไวตามินซี จากน้ำมะนาว ส่วนน้ำมันหอมระเหยจากผิวมะนาว มีไวตามินเอ และซี ทั้งยังมีธาตุแคลเซียมและฟอสฟอรัสสูงกว่าในน้ำมะนาวอีกด้วย

 ลิขสิทธิ์ถูกต้องจาก Shutterstock
 

มาดูคุณประโยชน์ของน้ำมะนาวในแต่ละด้านพร้อมสูตรการทำกันค่ะ 

สูตรน้ำมะนาวลดความอ้วน
        - ดื่มก่อนนอนทุกวัน 2 – 4 เดือน 

         *การจะเห็นผลหรือไม่ ขึ้นกับหลาย ๆ ปัจจัย เพราะเป็นสูตรธรรมชาติ อาจจะไม่เห็นผลทันตา แต่อย่างน้อยได้ประโยชน์ต่อสุขภาพแน่นอน

ส่วนผสม
1.มะนาว 1 ผล
2.น้ำตาลทรายแดง หรือ น้ำผึ้ง 2 ช้อนชา (หรือไม่ใส่เลยจะดียิ่ง)
3.เกลือป่น ปลายช้อนชา
4.น้ำอุ่น หรือน้ำอุณหภูมิปรกติ 1 แก้ว หรือ 200 ซีซี. 


         ชงน้ำผึ้งหรือน้ำตาลทรายแดงกับเกลือในน้ำอุ่นจนละลาย (หากไม่ใส่น้ำตาลหรือน้ำผึ้งก็จะดียิ่งขึ้น) ทิ้งไว้สักครู่ให้น้ำอุณหภูมิปรกติ บีบน้ำมะนาว 1 ผล เพราะความร้อนทำลายวิตามินซีในมะนาว คนแล้วรีบดื่มได้เลยหรือจะใส่น้ำแข็งก็ได้ ควรดื่มก่อนนอนสัก 15-20 นาที จะเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุด

หมายเหตุ:
น้ำผึ้ง หรือน้ำตาลทรายแดงจะทำให้ความหวานกำลังดี และเป็นความหวานที่ดีต่อสุขภาพ ไม่ควรใช้น้ำตาลทรายขาว เพราะผ่านการขัดสีมีสารเคมี
 

สูตรน้ำมะนาวดีท็อกซ์ ขับถ่ายสบาย 

        สำหรับคนที่ถ่ายยากถ่ายเย็นเป็นนิสัย แนะนำให้ลองดื่มน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่นแก้วใหญ่ (มะนาวน้ำเยอะ 1 1/2 ลูก ผสมน้ำอุ่น 2 แก้วกาแฟ) เป็นประจำทุกคืน

       ปริมาณน้ำอุ่นที่ดื่มจะช่วยเพิ่มความคล่องตัวให้ลำไส้ ส่วนกรดและไฟเบอร์ในน้ำมะนาวจะทำหน้าที่กวาดล้างสิ่งตกค้างในลำไส้เมื่อตื่นในยามเช้า
 

 แก้เจ็บคอ 

          วิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระในน้ำมะนาวจะช่วยบรรเทาอาการอักเสบในลำคอได้ และสำหรับคนที่รู้สึกเจ็บคอเหมือนจะเป็นหวัด ลองดื่มน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่นและน้ำผึ้งก่อนนอนสักแก้ว ให้วิตามินซีในมะนาวและสารต้านการอักเสบในน้ำผึ้งช่วยรักษาอาการเจ็บคอระหว่างที่เรานอนหลับ

 

กระตุ้นภูมิคุ้มกัน

          วิตามินซีเป็นเครื่องปรุงสำคัญของระบบภูมิคุ้มกัน ดังนั้นการดื่มน้ำมะนาวที่มีวิตามินซีสูง ๆ ก็จะช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันได้เป็นอย่างดี โดยวิตามินซีในรูปสารละลายในน้ำมะนาวจะจับเข้ากับเชื้อโรคในกระแสเลือด และนำออกไปเมื่อถูกขับถ่ายเป็นปัสสาวะ 

          อีกทั้งการดื่มน้ำมะนาวก่อนนอนยังเป็นการเติมวิตามินซีในเวลาที่เหมาะสมด้วย เนื่องจากระบบภูมิคุ้มกันจะมีเวลาทำงานได้อย่างเต็มที่เมื่อเรานอนหลับพักผ่อน ดังนั้นภูมิคุ้มกันที่กำลังบูตตัวเองตอนเรานอนหลับ พอได้รับวิตามินซีจากน้ำมะนาวเข้าไปเสริม ก็น่าจะเหมือนได้เติมพลังในการต่อสู้กับเชื้อโรคและไวรัสต่าง ๆ แบบทวีคูณ 
 

ทำให้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง

          วิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระต่าง ๆ สามารถช่วยลดริ้วรอย สิว แก้ปัญหาผิวมัน ทำให้ผิวเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล และช่วยฆ่าแบคทีเรียบางชนิดที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดสิว แถมยังช่วยทำให้สุขภาพผิวดีจากภายในสู่ภายนอก เราสามารถนำมะนาวมาใช้กับแผลเป็นโดยตรงเพื่อทำให้แผลเป็นจางลงได้อีกด้วย ได้ยินแบบนี้แล้วสาว ๆ จะไม่ดื่มน้ำมะนาวได้ไงล่ะ

 

******* *******
เรียบเรียงจาก

- ชีวอโรคยา
- Wikipedia
- สูตรน้ำมะนาวลดความอ้วน นำมาจาก อาจารย์กิติพงษ์ ปังศรีวินิจ อาจารย์หมอกดจุดปรับสมดุลร่างกาย ประจำสำนักแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข
- OrganicREADY 
- LEMON WATER
- tasty-yummies
- กระปุกดอทคอม
- พันทิพดอทคอม 
http://www.bedtaledidea.com/2015/11/blog-post_10.html
- เฟซบุ๊กชึวอโรคยา

 

ภาพหน้าปก : http://health.mthai.com

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Panya
  • 7 Followers
  • Follow