Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ผิวขาวเปล่งปลั่งด้วย ขมิ้น

Posted By Plook Panya | 28 เม.ย. 59
3,328 Views

  Favorite

การใช้ขมิ้นเพื่อบำรุงผิวได้รับความนิยมมาเนิ่นนาน ไม่ว่าจะนำมาบำรุงผิวโดยตรง หรือใช้เป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการดูแลผิวให้ขาวเปล่งปลั่ง ดูสุขภาพดีด้วยขมิ้นกัน

 

ภาพจาก pixabay.com

 

ใช้ขมิ้นสดหรือขมิ้นตากแห้งบดเป็นผง นำผงที่ได้ผสมน้ำพอกและขัดตัวทิ้งไว้สักครู จากนั้นล้างออกด้วยการอาบน้ำตามปกติ ขมิ้นจะช่วยให้เรามีผิวพรรณที่ดูเปล่งปลั่งขึ้น ขจัดสิ่งสกปรกบนผิวหนังและช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวดูขาวขึ้นมีสุขภาพดีขึ้น

 

นอกจากการใช้ขมิ้นผงผสมน้ำแล้ว ยังสามารถนำขมิ้นมาผสมกับสมุนไพรอีกหลายอย่าง เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบำรุงผิวได้มากขึ้น เราขอยกตัวอย่าง ดังนี้

ขมิ้น น้ำผึ้ง และน้ำมะนาว ผสมเข้าด้วยกัน นำมาพอกและขัดผิว จะช่วยชำระล้างสิ่งสกปรก ผลัดเซลล์ผิวใหม่ ทำให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นได้

 

ขมิ้น ไพล ว่านนางคำ และดินสอพอง สูตรนี้ให้นำ ขมิ้น ไพล และว่านนางคำตากแห้งบดเป็นผงละเอียด นำผงสมุนไพรมาผสมกับดินสอพอง ละลายน้ำขนส่วนผสมทั้งหมดเข้าเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาพอกและขัดตัว 

 

จะเห็นว่า "ขมิ้น" เป็นสมุนไพรที่ช่วยบำรุงผิวได้อย่างดี เพียงทำสัปดาห์ละครั้งติดต่อกัน ก็ทำให้ผิวของเราเนียนสวยสุขภาพดี ผิวขาวใสขึ้นอีกด้วย

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Panya
  • 7 Followers
  • Follow