Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ผอม ๆ คุยกัน! 5 วิธีลดความอ้วน ใคร ๆ ก็ทำได้…

Posted By Plook Panya | 25 ก.พ. 59
4,220 Views

  Favorite

5 ขั้นตอนสุดชิว สำหรับผู้ที่ต้องการลดความอ้วน เราสามารถปฏิบัติกันได้ง่าย ๆ ในกิจวัตรประจำวัน เพียงแค่เราทำอย่างสม่ำเสมอให้เป็นนิสัยเท่านั้น เราก็สามารถลดความอ้วนได้แล้ว…   
 

beautybugshop.com


1. กินไข่ไก่เป็นอาหารเช้า
เริ่มต้นวันใหม่ด้วยโปรตีนจากไข่ ทานทุกมื้อเช้าเป็นประจำ อาจจะวันละหนึ่งหรือสองฟอง ไม่เพียงแต่คุณจะได้สารอาหารที่อุดมไปด้วยประโยชน์มากมาย ทว่ายังช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มเร็ว และทานได้น้อยลงกว่าเดิม ซึ่งนั่นทำให้ปริมาณแคลอรีที่ทานลดลงไปด้วย แน่นอนล่ะว่า มันช่วยคุณลดน้ำหนักลงได้ 

 

2. ปิดทีวีเมื่อทานอาหาร
เพราะการนั่งทานไปเรื่อย ๆ ขณะดูทีวี จะทำให้คุณทานได้เรื่อยๆ แบบไม่รู้สึกอิ่มเช่นกัน (จนกว่าคุณจะลุกยืนขึ้นถึงจะรู้สึกจุกแน่น) และนั่นจะทำให้คุณมีน้ำหนักตัวเพิ่มมากขึ้น คุณรู้ไหมว่า การเปิดทีวีตอนทานข้าว หรือมื้อใด ๆ ก็ตาม มันจะเพิ่มประสิทธิภาพการทานได้มากกว่าเดิมถึง 40 % ฉะนั้นมันจะดีกว่าถ้าคุณปิดทีวี หรือสิ่งเบี่ยงเบนความสนใจระหว่างทานอาหาร ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์หรืองานตรงหน้า หากไม่อยากพุงโย้มีห่วงยางรอบเอวแบบไม่รู้ตัว 


3. โบกมือลาแอลกอฮอล์
แอลกอฮอล์นี่แหละ 'ตัวอ้วน' เลย ถ้าเกิดคุณเป็นคนรักปาร์ตี้หลังเลิกงาน เราก็เตือนได้แค่เพลาๆ ลงบ้าง จากเคยดื่ม 6 วัน ก็อาจลดลงเหลือวันหยุดวันเดียว หรือไม่จะดีที่สุดก็เลิกดื่มไปเลย เพราะน้ำใสๆ สีเหลืองอำพันนี้ หรืออะไรก็ตามที่มีแอลกอฮอล์ผสมอยู่ ล้วนเต็มไปด้วยแคลอรีสูงปรี๊ดดด ไม่เชื่อคุณลองสังเกตตัวเองหนึ่งอาทิตย์สิ นอกจากจะน้ำหนักเพิ่มขึ้นแล้ว ยังส่อแววมีพุงรอบเอวมาให้เห็น ไม่เฟิร์มฟิตเหมือนเดิม อย่างไรก็ดี ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆ เราแนะนำเป็นวอดก้า ไวน์ หรือไลท์เบียร์แทนก็เวิร์คอยู่นะ (ให้แคลอรีต่ำกว่า) 
 

4. ต้องทานผลไม้ทุกวัน
ไม่ว่าจะเป็นผลไม้อะไรก็แล้วแต่ จัดเป็นสุดยอดอาหารลดน้ำหนัก (ให้น้อยแคลอรี) ที่อุดมด้วยไฟเบอร์ และวิตามิน ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยย่อย และช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานเป็นปกติ โดยคุณอาจทานสลับกันวันละ 1-2 อย่าง หรือจัดเป็นตารางการทานต่อสัปดาห์เลยก็ได้ ชมพู่บ้าง เปลี่ยนเป็นฝรั่ง แอปเปิล ส้มบ้าง ตามใจชอบ เชื่อเถอะว่า ไม่เพียงน้ำหนักคุณจะลดลงอย่างน่าอัศจรรย์ มันยังช่วยเซฟไม่ให้หุ่นอ้วนเผละ ตลอดจนบำรุงผิวพรรณให้สวยเปล่งปลั่งน่าหลงใหล!
 

5. ดื่มน้ำครึ่งลิตรก่อนทานอาหารครึ่งชั่วโมง
วิธีนี้หลายคนอาจจะคิดว่า เป็นไปได้เหรอ?! แต่เราขอยืนยันว่า มันเห็นผลจริง วิธีนี้ทั้งช่วยลดความอ้วน-พุงโย้ และลดน้ำหนักของคุณสาว ๆ ได้ เพราะมันจะทำให้คุณเข้าห้องน้ำบ่อยขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มเร็วขณะทานข้าว หรือสามารถทานได้น้อยลงอย่างชัดเจน เนื่องจากน้ำที่คุณดื่มเข้าไปแทนที่อาหารในกระเพาะ ทำให้กระเพาะของคุณจุอาหาร หรือมีความต้องการอาหารน้อยลงกว่าเดิม นั่นก็หมายถึงแคลอรีที่คุณได้รับมีปริมาณน้อยลงกว่าเดิมเช่นกัน วิธีนี้ล่ะเวิร์คสุด ๆ ไม่ลองก็ไม่รู้…

 

ขอบคุณภาพปก : Pixabay

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Panya
  • 7 Followers
  • Follow