Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

8 เคล็ดลับสร้าง “เสน่ห์” ให้เป็นที่รัก

Posted By jutatipkarn | 15 ก.ย. 59
13,942 Views

  Favorite

การเป็นคนที่มี “สเน่ห์”​ ไม่ได้หมายถึงแค่การที่สาว ๆ มีหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่มารุมจีบเพียงอย่างเดียว แต่ยังหมายถึงการเป็นคนที่น่าคบหา น่าพูดคุยด้วย สามารถดึงดูดทั้งผู้ชายและผู้หญิงให้อยากเข้าใกล้ ซึ่งแน่นอนว่าทุกคนต่างก็อยากเป็นคนมีเสน่ห์ด้วยกันทั้งนั้น (เพลงคนมีเสน่ห์ของพี่ป้างลอยขึ้นมาเลยทีเดียว) เรามีเคล็ดลับดี ๆ ที่จะสร้างเสน่ห์ในตัวคุณได้อย่างง่าย ๆ ... มามะ ชวนเพื่อนมาอ่านกัน

 

1. ยิ้มเข้าไว้

pixabay.com

รอยยิ้มนี่เป็นประตูนำไปสู่มิตรภาพเลยล่ะ (เดี๋ยวนะ...ไม่ได้หมายถึง ถนนมิตรภาพที่จะไปภาคอีสานนะ!) คนสวยแต่หน้าบึ้งไม่ยิ้มแย้ม ก็ไม่มีใครอยากเข้าใกล้เหมือนกัน ... สาว ๆ ลองฝึกยิ้มให้เป็นนิสัย เจอคนคุ้นหน้าคุ้นตาก็ยิ้มไปก่อนเลย ถึงแม้จะไม่รู้จักแต่ถ้าเจอรอยยิ้มเราบ่อย ๆ ต้องได้รู้จักทักทายกันเข้าสักวัน

 

2. มองโลกในแง่ดี มีอารมณ์ขันสักนิด

ไม่ต้องโลกสวยถึงขั้นเห็นสายรุ้งและฝูงยูนิคอร์น เอาแค่คิดอะไรในแง่ดี มองอะไรในมุมบวก หัดมีมุกมาแซวมาหยอกให้คนรอบข้างได้ขำบ้างพอเป็นพิธี แค่นี้ก็เพียงพอจะทำให้คนอื่น ๆ อยากแวะเวียนมาคุยกับคุณได้แล้ว เพราะใคร ๆ ก็อยากอยู่ใกล้อะไรที่ทำให้สบายใจทั้งนั้น เหมือนที่ Anne Demarais ผู้ก่อตั้งบริษัทด้านการฝึกอบรมการสร้างความประทับใจครั้งแรก ประเทศสหรัฐอเมริกาได้กล่าวไว้ “เมื่อคุณทำให้ใครสักคนยิ้มหรือหัวเราะ หรือกล่าวคำชื่นชมแก่เขา คุณก็จะได้สิ่งเหล่านั้นตอบกลับมา” 

 

3. แต่งตัวให้เหมาะ

pixabay.com

การแต่งกายคือสิ่งที่บ่งบอกถึงความเป็นคุณ ทั้งอุปนิสัยและมารยาทการแสดงออก สิ่งเเรกที่ควรคำนึงถึงคือความเหมาะสมของสถานที่และบุคคลที่คุณต้องไปพบเสมอ นอกจากนี้เสื้อผ้าการแต่งกายยังเป็นสิ่งเเรกที่คนอื่น ๆ ใช้ตัดสินคุณจากภายนอก ซึ่งอาจทำให้คุณเป็นที่ชื่นชม จดจำ ประทับใจ หรือไม่น่าเข้าใกล้เลยก็เป็นได้ ประเด็นสำคัญคือการรู้จักเลือกแต่งตัวให้เข้ากับตัวเอง สวยแบบไม่ซ้ำใคร สไตล์เรานี่ล่ะโดนใจ !

 

4. มีน้ำใจ รู้จักเทคแคร์บ้าง

คนมีน้ำใจไปที่ไหนก็มีคนรัก ... ไม่ต้องถึงขนาดเป็นแม่บุญทุ่มใช้เงินซื้อให้คนมารัก แค่มีของมาฝากบ้างเป็นครั้งคราวก็สร้างความประทับใจได้ อย่าคอยเป็นแต่ฝ่ายรับอย่างเดียว ลองอาสาช่วยงานคนอื่นบ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ รู้จักคิดถึงคนอื่นก่อนตัวเอง ใส่ใจความต้องการของคนอื่นบ้าง เพราะใคร ๆ ก็อยากเป็นคนที่ได้รับการดูแลบ้างทั้งนั้น ... ไม่เชื่อก็ลองพิสูจน์กันดู

 

5. เป็นผู้ฟังที่ดี

pixabay.com

สิ่งที่ทำให้คนรู้สึกว่าเขาสำคัญกับเรา ก็คือการที่เราฟังเขามากกว่าที่เราพูด พยายามถามคำถาม มี Eye contact ยิ้มบ้างพอประมาณ ตอบรับสิ่งที่คุยกันแค่นี้ก็พอแล้ว ส่วนเวลาที่คุณอยากแสดงความคิดเห็นอย่าเพิ่งเสนอข้อแนะนำ จนกว่าคนคนนั้นจะขอก่อน เพราะการฟังมันแสดงถึงความใส่ใจที่คุณมี ซึ่งสำคัญมากกว่าคำแนะนำเสียอีก ที่สำคัญอย่า “เลือก” ที่จะฟังแค่คนบางคน หากต้องการให้คนรอบข้างอยากเข้าหา เราต้องรู้จักเปิดรับทุกคนด้วยใจจริง

 

6. จริงใจ ไม่ไก่กา

สมัยนี้คนจริงใจ คนเปิดเผยหายากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร หากอยากเป็นคนน่าคบ ต้องเริ่มที่ความจริงใจเลย เพราะเป็นรากฐานที่สำคัญต่อความสัมพันธ์ แค่เพียงคุณไม่นินทาว่าร้ายใคร ไม่โกหกเสแสร้ง และไม่พูดถึงบุคคลที่สามในทางลบ เท่านี้ก็น่าคบหามากมาย

7. วางตัวดี มีกาลเทศะ

กาลเทศะเป็นเรื่องสำคัญมากในการอยู่ร่วมกับผู้อื่น คุณควรจะรู้จักว่าเวลาไหนควรทำหรือไม่ควรทำอะไร จังหวะไหนควรพูดหรือไม่ควรพูด แนะนำให้เป็นคนช่างสังเกตสักนิด คอยดูสีหน้าและแววตาคนรอบตัวบ้างว่ากำลังรู้สึกอย่างไรกันอยู่ และพยายามมีสติคิดก่อนพูดเสมอ

 

8. เป็นตัวของตัวเองเริ่ดสุด

ลิขสิทธิ์ถูกต้องจาก Shutterstock

 

ไม่ว่าคุณจะอยากเป็นที่รักขนาดไหน พยายามทุกสิ่งทุกอย่าง แต่มันไม่ใช่ตัวคุณเลย ... ก็เปล่าประโยชน์ที่จะฝืน ลองทำอะไรที่เป็นตัวเองดีกว่า ทุกอย่างที่ทำออกมาจะได้ดูเป็นธรรมชาติไม่ประดิษฐ์จนคนอื่นรู้สึกรำคาน ของแบบนี้มันเป็นทักษะที่ต้องใช้เวลาในการพัฒนาตัวเองอยู่เหมือนกัน ค่อย ๆ ปรับค่อย ๆ เปลี่ยนกันไปก็แล้วกันนะสาว ๆ

 

ใครที่อยากเป็นคนมีเสน่ห์กับเค้าบ้าง ลองไปทำตามดูได้ แนะนำให้เอาไปปรับใช้ให้เข้ากับนิสัยของตัวเอง ... แต่ถ้าข้อไหนไม่ใช่ก็อย่าฝืน เพราะแต่ละคนต่างก็มีเสน่ห์เฉพาะตัวกันอยู่แล้วทั้งนั้น แค่จะรู้ตัวหรือไม่เท่านั้นเอง!

 

เรียบเรียง : กานต์เกจิ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • jutatipkarn
  • 4 Followers
  • Follow