Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

วิธีดูแลแปรงแต่งหน้าให้อยู่กับเราไปนาน ๆ

Posted By jutatipkarn | 04 ส.ค. 59
5,168 Views

  Favorite

แปรงแต่งหน้า ถือเป็นไอเท็มคู่กายสำหรับสาว ๆ ที่รักการแต่งหน้าก็ว่าได้ ... แต่ใช้ไปใช้มาไม่เท่าไร แปรงยี่ห้อดังที่เราเก็บตังค์ซื้อหลายเดือน ก็มีอันเป็นไปทั้งขนกระจาย ด้ามหลุด T_T  โอ๋ ๆ อย่าเพิ่งเสียใจ ลองมาดูเคล็ดลับรักษาแปรงให้อยู่กับเราไปนาน ๆ กัน    

 

Pixabay

1. เลือกใช้แปรงให้เหมาะกับชนิดเครื่องสำอาง

ขนแปรงแต่ละประเภทถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่แตกต่างกัน เช่น ขนแปรงสังเคราะห์เหมาะกับเครื่องสำอางเนื้อครีมอย่างรองพื้น เจลอายไลเนอร์ คอนซีลเลอร์ ส่วนแปรงขนสัตว์จะเหมาะกับพวกแป้งหรือผง เช่น อายแชโดว์ แป้งฝุ่น หรือเชดดิ้งต่าง ๆ

Pixabay

2. ไม่ควรใช้แปรงผสมปนเป

แปรงแต่ละชนิดก็เหมาะกับเครื่องสำอางแต่ละชนิด เช่น แปรงแต่งตาก็ควรเอาไว้แพ็กสีอายแชโดว์ ไม่ควรเอามาใช้ลงคอนซีลเลอร์ซ้ำแปรงทาปากก็ควรใช้ทาปากเฉพาะ นอกจากระวังเรื่องการใช้งานงานแล้ว ก็ต้องรังวังเรื่องความสะอาดด้วยนะจ๊ะสาว ๆ

Pixabay

3. เก็บรักษาแปรงอย่างเป็นระเบียบ

แยกแปรงให้ห่างจากความชื้น หากล่องใส่แยกแปรงแต่ละชนิด หรือแก้วสำหรับใส่แปรงแต่งหน้าแล้วเติมข้าวสารใส่ลงไปประมาณครึ่งของแก้ว นำแปรงแต่งหน้ามาเสียบลงไป เมื่อมีฝุ่นเกาะเยอะ ๆ ก็ทำความสะอาดและเปลี่ยนข้าวสารใหม่ ที่สำคัญอย่าลืมเก็บให้พ้นมือเด็กด้วยนะ ไม่งั้นแปรงแต่งหน้าอาจกลายร่างเป็นแปรงระบายสีโดยไม่รู้ตัว

Pixabay

4. ทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าบ่อย ๆ

ใช้สเปรย์ทำความสะอาดแปรงก่อนใช้เป็นประจำ หรือจะทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าโดยสบู่เด็ก หรือน้ำยาล้างแปรงทุกสัปดาห์ เพื่อสุขอนามัยที่ดี ไม่งั้นสิวบุกหน้าได้นะจ๊ะ

Pixabay
Pixabay

5. ใช้อย่างระมัดระวัง

อย่ามือหนักกดแปรงแรงเกินไป ถ้าสีไม่ชัดก็ใช้วิธีการเพิ่มสีเอา ไม่ควรถูแปรงกับหน้าเราแรง ๆ เพราะนอกจากแปรงจะพังเร็วแล้ว ริ้วรอย ความเหี่ยวย่นก็จะมาอย่างเร็วเช่นกัน

 

Pixabay
 

 

เพียงเท่านี้สาว ๆ ก็ไม่ต้องเปลืองเงินซื้อแปรงบ่อย ๆ อีกต่อไป ... แต่ถ้าใช้มาจนคุ้มแล้ว ขนหลุดลุ่ยจนหมดแผง ก็ต้องตัดใจ อย่าลืมว่ามันก็มีอายุการใช้งานของมันนะจ๊ะ

 

 

 

เรียบเรียง : Jutatipkarn

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • jutatipkarn
  • 4 Followers
  • Follow