Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ส่องประวัติ หยาดพิรุณ ยูทูปเบอร์สายฮาเจ้าของวลีดัง ละแมะ อะหรือ

Posted By Boonvipa | 09 ก.ย. 63
73,463 Views

  Favorite

ละแมะ ล่ะไม่ว่างจริง ๆ อะหรือ อะหรือว่า.. วลียอดฮิตที่ใครได้ยินแล้วต้องนึกถึงใบหน้าเจ้าของประโยคดังกล่าวนี้ขึ้นมาทันที “หยาดพิรุณ ปู่หลุ่น” ยูทูปเบอร์สายฮา ที่ได้รับกระแสความนิยมอย่างล้นหลามในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา จากการคัฟเวอร์เพลง "ว่างแล้วช่วยโทรกลับ" เวอร์ชั่นฮาเรียกรอยยิ้ม ล่าสุดยอดเข้าชมทะลุ 18 ล้านวิวไปแล้ว !! 
 

 

หยาดพิรุณ ปู่หลุ่น ยูทูปเบอร์ที่โด่งดังในชั่วข้ามคืนจากการคัพเวอร์เพลง “ว่างแล้วช่วยโทรกลับ” เธอเป็นใครมาจากไหน ทำไมถึงเป็นกระแสในโลกโซเฃียลขนาดนี้ งั้นเราไปทำความรู้จักกับประวัติของเธอคนนี้พร้อมกันเลยดีกว่า !
 

หยาดพิรุณ ปู่หลุ่น

ชื่อเล่น น้ำหยาด 

เป็นคนจังหวัดหนองบัวลำภู

ช่องทางการติดตาม

Youtube : YARDPIRUN

Instagram : Yardpirun_poolun

Facebook : Yardpirun Poolun

Twitter : Yardpirun Poolun

TikTok : yardpirun
 

ภาพ : Yardpirun Poolun

 

หยาดพิรุณ ปู่หลุ่น ยูทูปเบอร์สาวที่โด่งดังจนเป็นที่รู้จักในวงการบันเทิงไปแล้ว จากการคัพเวอร์เพลง ว่างแล้วช่วยโทรกลับ ของนักร้องสาว “ลีเดีย ศรัณย์รัชต์” โดยมีการปรับเนื้อร้อง และทำนองใหม่ให้มีความฮามากขึ้น และวลีเด็ดที่ทำให้ชาวโซเชียลหลายคนต่างถูกอกถูกใจนั่นคือคำว่า ละแมะ อะหรือ ว่าซั่น ว่าไป ! ฯลฯ ซึ่งคำเหล่านี้ได้กลายเป็นวลียอดฮิตที่ถูกนำมาใช้พูดคุยกันในสังคมโซเชียลอย่างแพร่หลาย
 

หยาดพิรุณ จบการศึกษาจากคณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นพิธีกรสองภาษา ที่จังหวัดเชียงใหม่ เคยประกวดนางสาวเชียงใหม่ในดวงใจ เมื่อปี 2561 และคว้ามงกุฎชนะเลิศจากเวทีนางสาวเชียงใหม่ในดวงใจ ปี 2561 ไปอย่างไม่ค้านสายตา โดยมีวลีเด็ดในปีนั้นคือ "คนเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะไม่เกิด...ก็ไม่ได้" 

 

 

ซึ่งหลังจากการประกวดจบลง ได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นทำให้เธอเริ่มหันมาสนใจทำคอนเท้นต์ต่าง ๆ บนโลกออนไลน์ เนื่องจากมีอาชีพหลักคือ พิธีกร นักแสดง ฟรีแลนซ์ และเปิดร้านทำสายสะพายที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยเธอเปิดช่องในยูทูปที่มีชื่อว่า YARDPIRUN ซึ่งตอนนี้ก็มีคนเข้าไปกดติดตามมากกว่า 2 แสนคนแล้ว 
 

ด้วยความที่เพื่อนของ หยาดพิรุณ เป็นยูทูปเบอร์ดังบนโลกออนไลน์เยอะ ทำให้เธอได้พอมีโอกาสไปโผล่บนช่องออนไลน์ของเพื่อน ๆ บ้างก็ถูกเพื่อนชักชวนไปถ่ายคลิปต่าง ๆ ทำให้ หยาด เริ่มเป็นที่รู้จัก และมีฐานแฟนคลับที่ติดตามเธอเป็นจำนวนหนึ่ง 

 

ภาพ : Yardpirun Poolun
ภาพ : Yardpirun Poolun

 

และช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมาทำให้เจ้าตัวไม่มีงานพิธีกร หรืองานอื่น ๆ เลย จึงปิ๊งไอเดียต่าง ๆ เริ่มทำยูทูป และมีคนเข้ามาติดตามเรื่อย ๆ จนมาเปรี้ยงปร้างเป็นที่รู้จักในวงกว้างในเวลาอันรวดเร็วจากการคัพเวอร์เพลง ว่างแล้วช่วยโทรกลับ นั่นเอง

 

โดยการคัพเวอร์เพลง ว่างแล้วช่วยโทรกลับ เกิดจากคอนเท้นต์ที่ให้ผู้ชมโทรเข้ามาร้องเพลงให้ฟัง แล้วมีสายหนึ่งโทรเข้ามาร้องเพลง ว่างแล้วช่วยโทรกลับ ซึ่ง หยาด ก็ร้องเพลงเดียวกันในเวอร์ชั่นของหยาดคืนไป ต่อมาเจ้าของสายที่ หยาด ร้องเพลงคืนก็ตัดคลิปนั้นลงโซเชียล หยาด จึงเกิดความคิดที่จะทำเป็นมิวสิควิดีโอ เพื่อเป็นของขวัญให้กับแฟน ๆ ซึ่งก็ได้รับกระแสตอบรับกลับมาอย่างล้นหลาม
 

ด้วยสไตล์การร้องเพลง และการพูดที่มีเอกลักษณ์ เน้นไปสายตลกเรียกเสียงฮาทำให้หลายคนชื่นชอบและติดตาม หยาดพิรุณ เป็นจำนวนมาก จากกระแสความปังที่มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้เธอเริ่มมีงานในวงการติดต่อเข้ามาให้ไปออกรายการบ้าง ไปจนถึงงานเล็ก ๆ น้อย ๆ ทั้งในและนอกวงการ จนนาทีนี้ต้องพูดเลยว่า ไม่มีใครไม่รู้จักเธอคนนี้แน่นอน 
 

ภาพ : Yardpirun Poolun
ภาพ : Yardpirun Poolun

 

จากกระแสความนิยมการนำเพลงเก่ามาคัพเวอร์ในเวอร์ชั่นใหม่ มีเหรอที่เจ้าของเพลงดัง “ว่างแล้วช่วยโทรกลับ” อย่างสาว “ลีเดีย ศรัณย์รัชต์” จะปล่อยผ่านไปง่าย ๆ หลังจากเจ้าของเพลงได้เข้าไปคอมเม้นท์ถูกอกถูกใจไปกับเวอร์ชั่นที่สาว หยาดพิรุณ คัพเวอร์แล้ว นักร้องสาว ลีเดีย เลยไม่รอช้า ติดต่อขอร่วมงานกับ หยาดพิรุณ ทันที โดยการคัพเวอร์เพลง ว่างแล้วช่วยโทรกลับ ด้วยกันเป็นครั้งแรก ซึ่งถือเป็นคอนเท้นต์สร้างสีสันน่ารัก ๆ ที่มอบให้คนดูได้รู้สึกคลายเครียดไปกับสถานการณ์โควิด-19 ในช่วงนี้เลยจริง ๆ 
 

ภาพ : Yardpirun Poolun
ภาพ : Yardpirun Poolun
ภาพ : Yardpirun Poolun
ภาพ : Yardpirun Poolun
ภาพ : Yardpirun Poolun
ภาพ : Yardpirun Poolun
ภาพ : Yardpirun Poolun
ภาพ : Yardpirun Poolun
ภาพ : Yardpirun Poolun
ภาพ : Yardpirun Poolun

 

สวย ตลก ปัง ความสามารถครบเครื่องในคนเดียวแบบนี้ บอกตรง ๆ ว่ามีให้เห็นไม่มากนักในวงการบันเทิงไทย แต่ถ้าถามถึงหัวใจต้องบอกไว้ก่อนเลยว่า ไม่ว่างแล้วจริง ๆ เพราะเธอคนนี้เพิ่งจะถูกหนุ่มมาขอเป็นแฟนไปสด ๆ ร้อน ๆ นี่เอง เรียกว่าช่วงนี้สาวหยาดพิรุณ ลัคกี้อินเลิฟ & ลัคกี้อินเกมไปพร้อมกันเลยทีเดียว

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow