Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Airpods ธรรมดากับโปร ต่างกันยังไง ใช้ยังไง ?

Posted By icecube | 19 ส.ค. 63
4,424 Views

  Favorite

Airpods หรือหูฟังแบบไร้สายของ Apple ที่เราเห็นมีสองรุ่นนั้น มันต่างกันยังไงนะ ? แล้วแต่ละรุ่นมีเทคนิคการใช้ยังไงบ้าง มือใหม่มาดูทางนี้ได้เลย !

 

ภาพ : apple.com

 

สิ่งที่ต่างออกไปของ AirPods Pro

ลักษณะหูฟังแบบ In-Ear 
มาพร้อมจุกสวมใส่ 3 ขนาด โดยจะเป็นสัมผัสนุ่ม ๆ เวลายัดเข้าหู แต่บางคนอาจไม่ชอบหูฟังลักษณะนี้

 

ภาพ : apple.com

 

มีระบบตัดเสียงรบกวนภายนอก
ทำให้ฟังเสียงเพลงได้ชัดเจนกว่า ไม่มีเสียงข้างนอกมารบกวน แต่หากเปิดใช้งานฟังก์ชันนี้จะทำให้แบตเตอรี่หมดไวกว่ารุ่นธรรมดาประมาณ 30 นาที

กันน้ำกันฝุ่นมาตรฐาน IPX4 
สามารถโดนละอองน้ำเล็ก ๆ น้อย ๆ กันเหงื่อเวลาออกกำลังกายหรือใส่อาบน้ำก็ได้ มีความทนทานกว่ารุ่นธรรมดาหน่อยนึง

 

เทคนิคการใช้ AirPods 

1. ไฟสถานะที่เคส
ไฟสีต่าง ๆ ที่เคสนั้นมีความหมายต่างกันออกไป
สีเขียว คือชาร์จไฟเต็มแล้ว
สีเหลือง คือชาร์จไฟยังไม่เต็ม หรือกำลังชาร์จอยู่
สีเหลืองกะพริบ ให้ตรวจสอบการเชื่อมต่อหรือต้องตั้งค่าใหม่
สีขาวกะพริบ พร้อมเชื่อมต่อกับอุปกรณ์แล้ว

 

ภาพ : apple.com

 

2. การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์
เมื่อเปิดฝาเคส Airpods โดยที่อยู่ใกล้ ๆ กับอุปกรณ์แล้วกดปุ่มหลังเคสค้างไว้จะทำการเชื่อมต่อโดยอัตโนมัติ หรือเราสามารถเชื่อมต่อแบบแมนนวลได้จาก control center หรือ setting bluetooth

3. หยุดเพลงอัตโนมัติ
ตัวหูฟังจะมีเซ็นเซอร์ที่สามารถจับความเคลื่อนไหวของเราได้ ถ้าถอดหูออกเพลงจะหยุดโดยอัตโนมัติ และเล่นต่อเมื่อใส่หูกลับเข้าไป ถือเป็นฟังก์ชันที่สะดวกสบายมาก และใช้ได้กับการคอลเช่นกัน

4. แตะหูฟังเพื่อใช้คำสั่งต่าง ๆ
สามารถแตะที่ตัวหูฟังสองครั้ง เพื่อเปลี่ยนเพลง ข้ามเพลง ย้อนกลับ ฯลฯ ตามแต่จะตั้งค่าได้ รวมถึงเมื่อมีสายโทรเข้ามาก็สามารถแตะหูฟังสองครั้งเพื่อรับสายได้ และยังตั้งค่าให้สิริอ่านชื่อคนที่โทรเข้าให้เราฟังได้อีกด้วย

 

ภาพ : apple.com

 

5. เช็คแบตเตอรี่
เช็คแบตเตอรี่ของหูฟังได้ง่าย ๆ ในหน้า widget Today view ที่หน้าแรก (จะแสดงแบตของอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออยู่ทั้งหมด) หรือจะถามจากสิริก็ได้ อีกวิธีคือตอนเปิดฝาเคส บนหน้าจออุปกรณ์ของเราจะโชว์ค่าแบตที่เหลืออยู่ให้ดู

6. ใช้หูฟัง 2 ตัวกับเครื่องเดียว
ใน iOS 13 เราสามารถแชร์เพลงที่ฟังหรือเสียงจากเครื่องให้หูฟังอีกอันของเพื่อนที่อยู่ข้าง ๆ ได้ ด้วยเฟีเจอร์ Audio Sharing ซึ่งก็คือการเชื่อมต่อหูฟัง 2 ตัวได้พร้อมกันกับอุปกรณ์เครื่องเดียวนั่นเอง

 

เทคนิคการใช้ AirPods Pro ที่เพิ่มมา

1. เซ็นเซอร์ใช้งานแบบแรงบีบ
สำหรับรุ่นโปรนี้จะสามารถตรวจจับการแตะหูฟังได้หลากหลายกว่า โดยนอกจากแตะครั้งเดียว แตะสองครั้ง ยังมีการกดหรือบีบโดยลงน้ำหนักได้ด้วย ทำให้สามารถตั้งค่าคำสั่งได้หลากหลายกว่า และยังสามารถปรับเปลี่ยนระยะเวลาหรือความแรงในการกดตามความถนัดของเราได้ด้วย

 

ภาพ : apple.com

 

2. วิธีถอดหูออกจากเคสชาร์จ
โดยปกติเมื่อหูฟังอยู่ในตัวเคสจะใส่ได้แน่นพอดี การดึงออกตรง ๆ นั้นทำได้ลำบาก ให้ดันหูฟังเข้าหาตัวเราเล็กน้อย หูฟังจะเด้งหลุดออกมาจากช่องเก็บได้อย่างง่ายดาย

3. เปิดระบบตัดเสียงรบกวน
สำหรับการสลับโหมดเปิดปิดระบบตัดเสียงรบกวนนั้น สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยกดที่ก้านหูฟังค้างไว้ เพียงเท่านี้ก็เลือกใช้งานได้ตามต้องการเวลาอยากฟังเพลงหรือยังอยยากได้ยินเสียงายนอกอยู่ด้วย


สำหรับเทคนิคเล็ก ๆ เกี่ยวกับการใช้หูฟัง AirPods นี้ก็หวังว่าจะทำให้ทุกคนได้รับประโยชน์ในการตัดสินใจเลือกซื้อหรือเริ่มหัดใช้กันไปบ้างไม่มากก็น้อยนะคะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow