Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมสถานที่พาแม่เที่ยว ฉบับ new normal

Posted By SK | 07 ส.ค. 63
2,978 Views

  Favorite

วันแม่ชวนแม่ไปเที่ยวกันดีกว่า กับสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายสไตล์ที่จะทำให้คุณแม่แฮปปี้ !

 

วันแม่ปีนี้มีแพลนพาคุณแม่ไปเที่ยวที่ไหนกัน ? หากใครยังไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหน วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวมาแนะนำค่ะ แต่การจะเที่ยวในสถานการณ์แบบนี้ที่ยังไม่สามารถไว้วางใจกับการระบาดของโควิด-19 ได้นั้น เราเองจึงต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการท่องเที่ยวกันในรูปแบบใหม่ หรือที่เรียกว่าเที่ยวแบบ new normal นั่นเอง ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องยากเลย เพราะฉะนั้นก่อนที่จะไปดูว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวที่ไหนบ้าง เรามาดูการเตรียมตัวในการเที่ยวแบบ new normal กันหน่อยดีกว่า

 

1. ใส่หน้ากากอนามัย พกเจลล้างมือแอลกอฮอล์ ก่อนออกจากบ้าน และไม่ถอดหน้ากากอนามัยออกหากไม่จำเป็น 
2. ขับรถเที่ยวเอง แทนการใช้บริการขนสั่งสาธารณะ แต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ ให้ป้องกันให้ดี และควรเน้นเที่ยวเป็นกลุ่มขนาดเล็ก
3. เว้นระยะห่าง เมื่อต้องเดินทางรถสาธารณะ หรือเที่ยวในสถานที่ต่าง ๆ 
4. เลือกสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่แออัด อากาศปลอดโปร่ง เพื่อที่จะรักษามาตรการเว้นระยะห่างได้
5. เลือกคาเฟ่ ร้านอาหาร โรงแรม ที่ได้รับมาตรฐาน มีความสะอาด มีสุขอนามัยที่ดี 
6. กินร้อน ล้างมือ ใช้ช้อนตัวเอง 
7. ใช้จ่ายผ่านมือถือแทนเงินสด เพื่อเลี่ยงการสัมผัส 

 

เมื่อเตรียมตัวเป็นอย่างดีแล้ว ก็พร้อมออกไปเที่ยวกันเลย ! 

 

อยุธยา

ภาพ : อยุธยา-Ayutthaya Station

 

ทริปสำหรับสายบุญ พาคุณแม่ไหว้พระตามวัดต่าง ๆ พร้อมทั้งชมความงดงามของโบราณสถานทางประวัติศาสตร์ และอาจปิดท้ายทริปด้วยการแวะทานกุ้งแม่น้ำหรือนั่งชิลที่คาเฟ่สุดชิค เพราะที่อยุธยาไม่ได้มีแค่วัดเท่านั้น  


 

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ภาพ : อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ - Khao Yai National Park

 

พาคุณแม่ไปสูดอากาศธรรมชาติที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขับรถชมนกชมไม้ หรือจะพักค้างคืนในอุทยานด้วยก็ได้ แต่อย่าลืมจองคิวเข้าอุทยานแห่งชาติผ่านแอป QueQ ก่อนทำการจองบ้านพักหรือเต็นท์ด้วยนะ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงในโซนเขาใหญ่ให้ได้แวะเที่ยวกันอีกด้วย 

 

สวนผึ้ง ราชบุรี

ภาพ : เที่ยวราชบุรี.com

 

ภาพ : เที่ยวราชบุรี.com

 

สวนผึ้ง อำเภอสุดฮิตของจังหวัดราชุบรีที่มีสถานที่ท่องเที่ยวให้เลือกมากมาย เช่น ฟาร์มเมลอน Coro Field อุทยานกล้วยไม้ The Scenery vintage Farm บ้านหอมเทียน เวเนโต้ สวนผึ้ง เป็นต้น เน้นไปชิล ถ่ายรูป เดินเล่นเพลิน ๆ  


 

ไทรโยค กาญจนบุรี

ภาพ : wangnokkaew

 

ภาพ : อุทยานแห่งชาติไทรโยค - Sai Yok National Park

 

เปลี่ยนบรรยากาศการพักผ่อนด้วยการไปนอนแพริมแม่แม่น้ำแคว ฟังเสียงสายน้ำไหล เยี่ยมชมความงามทางธรรมชาติที่น้ำตกไทรโยคน้อย-ใหญ่ (ไม่สามารถเล่นน้ำได้) ตามรอยเส้นทางรถไฟสายมรณะ สงครามโลกครั้งที่ 2 พิพิธภัณฑ์ช่องเขาขาด หรือจะแวะคาเฟ่ ทานอาหารริมแม่น้ำก็มีให้เลือกมากมาย


 

ตลาดน้ำ สมุทรสงคราม

ภาพ : ตลาดน้ำอัมพวา@Amphawa Floating Market

 

ช้อป ชิม ชิล ที่ตลาดน้ำยอดนิยมของจังหวัดสมุทรสงคราม ไม่ว่าจะเป็น ตลาดน้ำอัมพวา ตลาดน้ำท่าคา ตลาดน้ำบางน้อย หรือตลาดร่มหุบ เหมาะกับคุณแม่สายช้อป(อาหาร) เพราะตลาดน้ำแต่ละแห่งก็จะมีเมนูอาหาร ขนมหลากหลายให้ได้เลือกซื้อกัน 


 

จันทบุรี

ภาพ : traveleastthailand

 

ภาพ : traveleastthailand

 

เดินเล่นชิล ๆ ที่ชุมชนริมน้ำจันทบูร แหล่งรวมของอร่อย และขนมไข่อันเลื่องชื่อ พร้อมกับเยี่ยมชมสถาปัตยกรรมสไตล์โกธิคที่โบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธินิรมล ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของเมืองจันท์เลยก็ว่าได้  

 

เพื่อให้ท่องเที่ยวปลอดภัยสุขใจไร้กังวล ทุกคนต้องไม่ลืมที่จะปฏิบัติตามกฏระเบียบของสถานที่นั้น ๆ และอย่าลืมป้องกันตัวเองอย่างถูกวิธีด้วยนะคะ ต่อให้เป็นการท่องเที่ยวแบบ new normal ก็สนุกได้เต็มที่แน่นอน 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow