Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวม App วาดรูปน่าใช้บนไอแพด !

Posted By icecube | 05 ส.ค. 63
6,451 Views

  Favorite

จะขีด จะเขียน จะวาดรูปที่ไหนก็ทำได้อย่างอิสระ ด้วยแอปวาดรูปที่เพียงมีไอแพดกับปากกาก็พกพาไปได้ทุกที่แล้ว !

 

Procreate

ภาพ : Apple Store


แอปวาดรูปแบบซื้อครั้งเดียวจบที่การันตีความคุ้มค่า มีบรัชให้เลือกเยอะมากกกก และถ้าจะปรับหรือสร้างบรัชเพิ่มเองก็ทำได้อย่างอิสระ สามารถแยกเลเยอร์ได้ไม่จำกัด

 

Tayasui Sketches Pro

ภาพ : Apple Store

 

มีบรัชน่ารัก ๆ ที่เหมาะทั้งวาดลายเส้นและเขียนตัวหนังสือ วาดสีน้ำหรือสีน้ำมันก็ดี ใช้ง่ายทำความเข้าใจง่าย สำหรับเวอร์ชันฟรีจะมีแค่เลเยอร์เดียว

 

Adobe Photoshop Sketch

ภาพ : Apple Store


แอปวาดรูปจากเครือ Adobe ที่มีบรัชแนวเรียล ๆ ให้เลือกเล่นตามสไตล์ตระกูลนี้ บรัชตัวฮิตคือบรัชสีน้ำมันที่ทำรอยแปรงได้สวยสมจริงสุด ๆ

 

MediBang Paint for iPad

ภาพ : Apple Store


อีกหนึ่งแอปฟรีที่น่าสนใจและมีอินเตอร์เฟซซับซ้อนเหมือนโปรแกรมคอม แม้จะมีบรัชไม่เยอะมากในเวอร์ชันฟรีแต่ก็มีฟังก์ชันอำนวยความสะดวกมากมาย

 

ibis Paint 

ภาพ : Apple Store


สำหรับแอปนี้สายวาดการ์ตูนและมังงะมักนิยมกัน มีฟังก์ชันช่วยตีกรอบแบ่งช่อง ติดโทน แอปนี้มีภาษาไทยสำหรับคนที่ตั้งเครื่องเป็นไทยไว้ด้วย

 

Autodesk SketchBook

ภาพ : Apple Store


แอปสเกตช์รูปหน้าตาเป็นมิตรใช้ง่าย ที่มีบรัชให้เลือกใช้มากมาย และที่เก๋สุด ๆ คือฟังก์ชันถ่ายรูปที่วาดบนกระดาษเพื่อแปลงมาวาดต่อบนไอแพดได้สบาย

 

Clip Studio Paint for iPad

ภาพ : Apple Store


สุดยอดโปรแกรมวาดรูปบน PC  มีฟังก์ชันการทำงานที่ปรับแต่งได้ละเอียดสุด ๆ เหมาะสำหรับคนที่อยากวาดอะไรซับซ้อนไปจนถึงนักวาดมืออาชีพ แอปนี้ต้องจ่ายเป็นรายเดือน

 

ใครที่ยังตัดสินใจไม่ได้ เลือกไม่ถูกว่าจะใช้ตัวไหน ลองโหลดมาทดลองก่อนว่าชอบไหมก็ได้ หรือจะใช้หลายตัวย้ายไปมาแก้เบื่อก็ไม่เลวเหมือนกัน

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow